Tra cứu MST cá nhân online “chuẩn không cần chỉnh”

Tra MST cá nhân online được thực hiện như thế nào mới chuẩn và nhanh?

Mã số thuế cá nhân là một loại thuế khá quen thuộc với những người đã đi làm. Việc nộp thuế không chỉ trách nhiệm của mỗi cá nhân đó còn là nghĩa vụ của công dân đối với đất nước nơi họ được sinh ra. 

Mã số thuế cá nhân là gì? 

Trước khi, hiểu mã số thuế cá nhân là gì bạn cần phải nắm được các kiến thức về thuế thu nhập cá nhân. 

Thuế thu nhập cá nhân được hiểu là một khoản tiền mà những người đã đi làm phải trích ra từ lương, hoặc từ thu nhập khác của mình để nộp cho ngân sách Nhà Nước. Đây là nghĩa vụ và quyền lợi của tất cả người dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Thuế TNCN thể hiện nghĩa vụ cụ thể của một công dân đối với đất nước. Công dân đã được sử dụng cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, an ninh trật tự… của đất nước thì phải có nghĩa vụ đóng góp một phần thu nhập cho xã hội qua việc nộp thuế TNCN. Điều này góp phần làm tăng thu ngân sách Nhà nước và phát triển đất nước. 

Thuế TNCN được xây dựng dựa trên những nguyên tắc công bằng và thu nhập của từng người tương ứng với khả năng nộp thuế. Đối với những người thu nhập thấp hoặc người chưa đến độ tuổi lao động chưa cần phải nộp thuế, người có thu nhập cao nộp thuế nhiều hơn. 

Vậy mã số thuế cá nhân là một dãy số với mục đích kê khai cho mọi khoản thu nhập của một người. Thông qua dãy số này Nhà Nước có thể kiểm soát dễ hơn về thuế thu nhập cá nhân của từng người. 

Bạn có thể tự đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân qua Tổng cục Thuế hoặc qua cơ quan/ tổ chức mà mình đang làm việc.

TÌm hiểu thêm về grand marina saigon mah

Tra cứu MST cá nhân

Khi nào một người phải đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân?

Theo điều 27 Nghị Định số 65/2013/ NĐ-CP: cá nhân có thu nhập chịu thuế cần đăng ký mã số thuế cá nhân để cơ quan thuế cấp mst cá nhân cho họ và những người phụ thuộc được giảm trừ gia cảnh.

Những cá nhân. tổ chức cần phải đăng ký mã số thuế cá nhân bao gồm: 

  • Cá nhân, tổ chức trả thu nhập đó là các tổ chức/ doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh gồm cả chi nhánh có tư cách pháp nhân. Các tổ chức chính trị, các tổ chức nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. 
  • Cá nhân là người có thu nhập và chịu thuế thu nhập cá nhân: đó là cá nhân có thu nhập từ tiền lương hàng tháng ngay cả người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Những cá nhân có các hoạt động chuyển nhượng về bất động sản. 
  • Những người phụ thuộc (ví dụ như bố, mẹ, con cái, vợ chồng….) được giảm trừ gia cảnh.

Có mấy cách đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân 

Để đăng ký mã số thuế cá nhân cho nhân viên hoặc doanh nghiệp có thể sử dụng một trong hai cách dưới đây:

Cách 1: Đăng ký mã số thuế cho cá nhân trên trang Tổng cục Thuế. Cách này thường được dùng cho các doanh nghiệp đăng ký với số lượng ít. 

Cách 2: Đăng ký mã số thuế cá nhân trên phần mềm hỗ trợ kê khai (HTKK) sau đó xuất file XML nộp đến cổng thông tin của Tổng cục thuế là được. 

Các cá nhân cũng có thể tự đăng ký mã số thuế cá nhân cho mình qua trang của Tổng cục thuế (https://thuedientu.gdt.gov.vn/.). Sau đó điền đầy đủ các trường thông tin vào là hoàn thành. Ngoài ra, nếu muốn đăng ký mã số thuế cá nhân thành công bắt buộc phải có chữ ký số. 

Có mấy cách đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân 

Tra cứu MST cá nhân qua CMND có được không?

Để tra mã số thuế thu nhập cá nhân điều kiện tiên quyết đầu tiên là bạn phải có chứng minh thư nhân dân và căn cước công dân. Đây là giấy tờ tùy thân rất quan trọng với mỗi người không chỉ trong việc tra cứu MST thu nhập cá nhân mà còn quan trọng trong nhiều thủ tục khác. 

Hướng dẫn cách tra cứu MST cá nhân online?

Tra cứu mã số thuế cá nhân đơn giản và nhanh chóng thông qua hình thức online.

Bạn có thể tra cứu mã số thuế cá nhân qua cmnd, tra mã số thuế cá nhân bằng thẻ căn cước ngay trên trang của Tổng cục Thuế.

Để tra cứu mst tncn online hãy làm theo 4 bước dưới đây. 

Bước 1: Truy cập vào link http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstcn.jsp

Bước 2: Điền số chứng minh thư nhân dân hoặc số căn cước công dân vào trường tiếp theo. 

Bước 3: Điền mã xác nhận vào trường thứ ba. 

Bước 4: Sau khi điền đầy đủ tất cả các trường bấm vào ô xác nhận để tra cứu mã số thuế thu nhập cá nhân. 

Hướng dẫn cách tra cứu MST cá nhân online?

Trên đây là cách tra cứu MST TNCN mà bất kì ai cũng đều thực hiện được. Tuy nhiên, để đảm bảo tính bảo mật bạn không nên để lộ mã số thuế cá nhân của mình. 

Giờ thì bạn đã hiểu rõ mã số thuế cá nhân và cách tra MST cá nhân online được thực hiện như thế nào rồi đúng không. Để hoàn thành nhiệm vụ của một công dân Việt Nam, bạn nên đăng ký nộp thuế thu nhập cá nhân ngay nhé!

Tham khỏi một số dự án mới từ DH Land Novaworld Hồ Tràm picity high park