Kinh nghiệm vàng dành cho những ai muốn mua bán nhà Thanh Xuân

Bán nhà Thanh Xuân hiện nay ngày càng tăng. Để mua được một căn nhà ưng ý bắt buộc bạn phải có được những kinh nghiệm nhất định để tránh được những rủi ro không đáng có. Nhằm giúp bạn đọc dễ dàng hơn trong việc mua bán nhà Thanh Xuân, dhland.net sẽ chia sẻ các bí quyết vàng mua nhà dưới đây, bạn hãy lưu lại ngay.

Có nên mua bán nhà quận Thanh Xuân không?

Địa bàn quận Thanh Xuân được biết đến là nơi có nhiều trường đại học, học viện, cao đẳng lớn của cả nước như: Học viện An ninh nhân dân, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn….

Tại quận Thanh xuân công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân rất được chú trọng. Tuy nhiên là công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường cũng rất được quan tâm.

ban nha thanh xuan 1

Ngoài ra, toàn quận Thanh Xuân đã cơ bản hoàn tất bê tông hóa các tuyến đường dân cư. Nhiều Công trình hạ tầng đô thị như trường học, nhà văn hóa… được xây dựng. Mang tới diện tích sống vượt trội cho đời sống nhân dân.

====> Tham khảo thêm bài viết mới tại Para Sol

Các loại hình nhà ở nên mua ở quận Thanh Xuân

Mua nhà là việc quan trọng, vì vậy khi có ý định mua bán nhà Thanh Xuân, bạn cần xem xét kỹ những loại hình nhà ở sao cho phù hợp với điều kiện tài chính của mình. Hiện nay tại quận Thanh Xuân bạn có thể mua nhà chung cư, mua nhà phố, nhà trong hẻm, nhà cấp 4. Mỗi loại hình nhà sẽ có mức giá khác nhau.

Với những ai muốn mua bán nhà Thanh Xuân dưới 3 tỷ thì có thể chọn chung cư cao cấp, ưu điểm gần trung tâm, nhiều tiện ích sống tiên tiến. Ngược lại nếu như bạn có tình hình nguồn vốn eo hẹp hơn thì nên mua chung cư giá rẻ dành cho người thu nhập thấp. Gọi là chung cư thu nhập thất, giá rẻ nhưng bạn không hề lo lắng quá về chất lượng vì những Dự án nhà hiện nay đều rất được chú trọng trong đầu tư và xây dựng. Bạn có thể tham khảo mua bán nhà Thanh Xuân, khu vực này đang bán khá nhiều nhà tập thể với mức giá rẻ.

Một số Công trình chung cư Thanh Xuân nở rộ, đang được nhiều người để ý hiện nay như: Chung cư C3 Lê Văn Lương, chung cư Diamond Flower Tower, Chung cư Thanh Xuân Complex, chung cư Times Tower…

ban nha thanh xuan 4

Kinh nghiệm vàng mua bán nhà Thanh Xuân

Tìm hiểu về diện tích và địa thế mảnh đất

Diện tích và địa thế mảnh đất được coi là tuyệt vời khi chiều rộng và chiều dài có tỷ lệ thích hợp. Nếu bạn chọn được một căn nhà có cạnh rộng bằng ⅔ cạnh dài thì sẽ bố trí được một ngôi nhà đẹp, lý tưởng.

Tìm hiểu thông tin chung về khu đất

Đây là việc khá quan trọng, khi quyết định mua một mảnh đất nào đó bạn cần phải tìm hiểu kỹ về thông tin liên quan đến khu đất. Xem căn nhà mình định mua có gần khu dân cư, bệnh viện, trường học, đường xá đi lại có thuận tiện hay không.

Môi trường sống xung quanh đó

Bạn không nên mua bán nhà quận Thanh Xuân khi xung quanh căn nhà đó trước khi từng là bãi rác, nghĩa địa hay nhà tù. Ưu tiên chọn mua nhà ở những nơi có dân trí cao, điện nước tốt, đường xá rộng rãi sạch sẽ, như vậy cuộc sống của bạn sẽ được đảm bảo.

ban nha thanh xuan 7

Nắm được thủ tục cần biết khi mua nhà

Đặt cọc: Nội dung bản hợp đồng đặt cọc phải ghi rõ trị giá của hồ sơ, phương thức và thời gian thanh toán, cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của các bên. Thường thì giá trị đặt cọc của căn nhà sẽ khoảng từ 5 tới 15% trên tổng hóa đơn mua bán bất động sản.

Công chứng văn bản: Trong quá trình mua bán giấy tờ chuyển nhượng tại phòng công chứng, giấy tờ mua bán phải được nhà nước biên soạn thảo theo mẫu sẵn. Bên mua và bên bán cần phải cung cấp thông tin rõ ràng đến việc mua bán cho công chứng viên để công chứng giấy tờ. Đối với người mua thì cung cấp chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu. Đối với người bán thì cung cấp sổ đỏ, tờ khai lệ phí trước bạ, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu…

Trên đây là các kinh nghiệm vàng mà bạn cần biết khi mua bán nhà Thanh Xuân. dhland.net hy vọng đây sẽ là những thông tin bổ ích, giúp cho quá trình mua nhà của bạn được diễn ra thuận tiện nhất, dễ dàng tìm mua được cho mình một căn nhà hài lòng.