Căn hộ Officetel là gì? Ưu và nhược điểm của loại hình này như thế nào?

Thị trường bất động sản thời gian gần đây đang có một xu hướng mới hình thành, đó chính là dự án về căn hộ Officetel. Loại hình căn hộ này được khá nhiều người quan tâm vì những lợi thế cũng như tiện ích mà nó mang lại. Vậy căn hộ Officetel là gì? Officetel có những ưu và nhược điểm nào? Mời bạn cùng tìm hiểu với bài viết dưới đây.

Căn hộ Officetel là gì? Ưu và nhược điểm của loại hình này như thế nào?

Căn hộ Officetel là gì?

Căn hộ Officetel là dạng mô hình văn phòng được kết hợp với tính năng của một nơi ở, hay nói dễ hiểu hơn thì nó kế thừa những đặc điểm của một nhà ở, khách sạn và văn phòng. Chính vì thế, căn Officetel sẽ không bị cứng nhắc bởi thiết kế như các loại văn phòng thuần túy

Ngoài ra, chủ sở hữu căn hộ còn có thể sử dụng các tiện ích trong khu dân cư như hồ bơi, bệnh viện, phòng tập thể dục thể thao, trường học… cùng tính năng thương mại cao, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống.

Đặc điểm của căn hộ Officetel

Để hiểu rõ hơn về căn hộ Officetel này hay còn được gọi là căn hộ văn phòng cho thuê, chúng ta hãy điểm qua những ưu thế cũng như nhược điểm của loại hình căn hộ này:

Ưu điểm

– Ưu điểm của căn hộ Officetel là gì? Diện tích của căn hộ này không lớn, do đó giá bán ra cũng rẻ hơn so với những căn hộ bình thường khác

– Có lối vào và sảnh thang máy riêng, thuận tiện cho các công ty.

– Có khu vực tiếp tân riêng cũng như có thể treo bảng tên công ty ngay khu vực tiền sảnh đón khách.

– Khách hàng có thể dùng địa chỉ căn hộ để đăng ký giấy phép kinh doanh hoặc giấy phép mở văn phòng

– Sử dụng thoải mái các tiện ích trong tòa nhà và khu dân cư.

– Có nhiều công năng như làm văn phòng, nhà ở…

– Có tỷ suất thuê mua cao hơn loại hình căn hộ khác.

Nhược điểm

– Vậy nhược điểm của căn hộ Officetel là gì? Đầu tiên là diện tích nhỏ nên chỉ thích hợp cho văn phòng quy mô nhỏ hay gia đình ít người.

– Hồ sơ pháp lý chỉ sở hữu 50 năm, sau thời gian này phải xin gia hạn.

– Chi phí quản lý cao hơn những căn hộ bình thường.

– Không thể đăng ký sổ hộ khẩu mà chỉ đăng ký lưu trú

Đối tượng nào nên mua căn hộ Officetel?

Theo khảo sát của các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm thì đối tượng nên mua căn hộ Officetel chủ yếu thuộc vào 4 nhóm chính.

– Doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp, có quy mô dưới 10 nhân viên. Nếu lựa chọn mô hình này thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích không chỉ ở hiện tại mà tương lai cũng vậy.

– Thứ hai phải kể đến đó là khách hàng có thu nhập cao, ổn định, muốn tìm hướng đầu tư mới để sinh lời bền vững, lâu dài. Bạn quá quen thuộc với việc đầu tư tiền vào vàng, thị trường cổ phiếu, hay gửi ngân hàng. Điều đó đôi khi khiến bạn mệt mỏi khi nó rớt giá, nhưng đầu tư căn hộ Officetel thì nỗi lo ấy sẽ hoàn toàn biến mất.

– Thứ ba đó là những chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Loại hình này rất phù hợp với người nước ngoài bởi môi trường sống cũng như các vấn đề xung quanh hoàn toàn có thể đáp ứng được đối với những người con xa quê.

– Cuối cùng, là các công ty có nhu cầu mở văn phòng đại diện.

Chúng tôi vừa chia sẻ một số thông tin liên quan đến nội dung căn hộ Officetel là gì, ai nên sở hữu căn hộ này và đặc điểm loại hình này ra sao. Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp quý khách hàng có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.