Xu hướng chính của thị trường bất động sản năm 2020

Đầu năm 2020 thị trường bất động sản Việt Nam cũng chịu không ít ảnh hưởng của dịch Covid. Đến 6/2020 thị trường cũng đã dần hồi phục ở hầu hết các phân khúc sản phẩm. Nhưng theo dự báo thời gian tới một số xu hướng có thể diễn ra mạnh mẽ trên các phân khúc nhất định.

“Sóng” đầu tư bất động sản công nghiệp

Vừa qua xuất hiện làn sóng dịch chuyển sản xuất của các thương hiệu lớn như SamSung, Microsoft, Apple sang Việt Nam cùng các hiệp định thương mại được ký kết là một lợi thế lớn cho bất động sản công nghiệp phát triển.

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Châu Âu có hiệu lực sẽ tạo thêm lợi thế thu hút nguồn vốn đầu tư vào bất động sản công nghiệp. Hiện cũng có rất nhiều nhà đầu tư đang tìm những quỹ đất diện tích lớn từ 500 -1000ha để đầu tư xây khu công nghiệp. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều nhà máy sản xuất đang muốn mở rộng diện tích nhà xưởng tại các khu công nghiệp tại các tỉnh thành như: Hà Nội, HCM Đồng Nai, Bình Dương, Long An…Dự báo thời gian tới BĐS công nghiệp tại các khu vực này sẽ rất sôi động.

Theo các chuyên gia thì thời gian gần đây giá nhu cầu thuê đất công nghiệp ngày càng tăng nhưng nguồn cung thì lại không đáp ứng kịp. Nguồn cung đang dần dịch chuyển về các tỉnh, thành phố công nghiệp cấp 2 với mức giá cho thuê cạnh tranh và nguồn cung dồi dào hơn.

mat bang tong can ho the flora quan 9

Xu hướng dịch chuyển đầu tư BĐS tỉnh lân cận

Trong hai năm trở lại đây, quỹ đất của cả Hà Nội và TP HCM đang dần cạn kiệt và khan hiếm. Tính từ đầu năm 2020 đến nay vẫn chưa có dự án BĐS nào tại TP HCM được bung ra. Do đó sẽ có làn sóng dịch chuyển đầu tư BĐS sang các vùng ven, tỉnh lân cận và thậm chí là các tỉnh thành có thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng để mở rộng nguồn cung dồi dào, tạo sản phẩm thích hợp để phát triển duy trì kinh doanh bất động sản. Hiện tại các doanh nghiệp bất động sản lớn như Vingroup, Novaland, Hưng Thịnh, Khang Điền…đã nhắm tới các thị trường mới như Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Thuận,… để thực hiện các dự án mới của mình.

Nhà ở đáp ứng nhu cầu thực duy trì đà tăng trưởng

Phân khúc nhà ở thời gian tới cũng sẽ phát triển mạnh bởi nhu cầu về nhà ở vẫn còn rất lớn tại các trung tâm thành phố. Tuy nhiên sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung, giá vừa tầm tài chính phù hợp với số đông khách hàng sẽ đi đầu trong thị trường thời gian tới.

Hiện tại Bộ Xây dựng cũng đang rất quan tâm tới phân khúc nhà ở thương mại giá thấp để cân bằng thị trường bất động sản trong thời gian tới. Bởi phân khúc này đã những năm qua đã bị bỏ qua nên muốn thị trường phát triển cân bằng hơn thì nó cần được tạo điều kiện phát triển hơn.

Screen Shot 2020 05 24 at 7.19.25 PM

Nhà đầu tư vẫn chuộng đất nền

Thời điểm hiện tại có thể đất nền hơi bị giảm nhiệt so với lúc dịch nhưng đây vẫn là loại hình ưa chuộng nhất của các nhà đầu tư.

Sắp tới có thể thị trường đất nền trong thành phố cũng sẽ khan hiếm do không có dự án nào sắp tới mở bán. Do đó sức hút của phân khúc này vẫn rất mạnh đối với những nhà đầu tư có vốn tốt.

==> Xem thêm bài viết khác tại đây:  Century City –  Hồ Tràm Complex  –  Biên Hòa New City