Vì sao đất nền vẫn là phân khúc được nhiều nhà đầu tư chọn lựa?

Bất động sản là một khái niệm bao hàm nhiều loại hình sản phẩm, trong đó có phân khúc đất nền, nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư, căn hộ du lịch, nghỉ dưỡng, nhà xưởng công nghiệp…

Mỗi loại hình có một đặc thù riêng và cũng có một bộ phận khách hàng, nhà đầu tư chọn lựa, xuống tiền đầu tư tìm kiếm lợi nhuận.

Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy phân khúc đất nền vẫn được xem là kênh đầu tư vua của lĩnh vực bất động sản, tính thanh khoản và số lượng giao dịch luôn dẫn đầu trên thị trường, vậy đâu là nguyên nhân lý giải?

Truyền thống văn hóa người Việt – tâm lý thích nhà liền thổ

Trong truyền thống văn hóa an cư của người Việt từ xa xưa đến nay, tâm lý nhà liền thổ vẫn sâu đậm trong quan điểm sống của nhiều người, nhiều thế hệ gia đình.

Ngôi nhà phải được xây dựng trên một mảnh đất an cư, và xu hướng nhà cao tầng, nhà chung cư thực sự mới chỉ có một bộ phận giới trẻ bắt nhịp.

Nhà liền thổ trong các cụm dân cư hình thành nên những xóm làng, khu phố gắn kết tình cảm, tính riêng tư và tự do tự chủ, dễ dàng di chuyển tiếp cận, không có nhiều vấn đề về vận hành, chi phí phát sinh như ở nhà chung cư hay các hình thức an cư khác.

28125347 4 hoang cat center

==> Xem tại đây: west lakes

Các dự án đất nền triển khai tiến độ nhanh chóng

So với các dự án về chung cư, nhà phố liền kề, biệt thự… thì dự án đất nền có tốc độ triển khai rất nhanh chóng, chú trọng công tác thi công cơ sở hạ tầng, đường giao thông, vỉa hè cây xanh.

Thông thường một dự án có thời gian hoàn thiện tổng thể trong khoảng từ 6 tháng đến 2 năm, tùy quy mô, số lượng sản phẩm và tiện ích đi kèm trong dự án đó.

Các công đoạn xây dựng hạ tầng, đảm bảo chất lượng và kiểm tra thẩm định nghiệm thu của một dự án đất nền cũng không tốn quá nhiều thời gian, từ khi bán cho tới khi bàn giao dễ kiểm soát đạt đúng tiến độ cam kết.

Tính thanh khoản nhanh, giá trị tăng trưởng hấp dẫn

Nếu đem so sánh đất nền với các phân khúc khác của thị trường bất động sản, không khó để nhận ra sản phẩm này có tốc độ tăng giá tốt hơn hẳn. Tính trung bình, mỗi năm giá trị bất động sản đất nền có tỉ lệ tăng giá từ 20 đến 30%, mức tăng đều và ổn định qua các năm.

Từ dự án cho đến sản phẩm hoàn thiện không mất quá nhiều thời gian, khách hàng có thể nhìn thấy được sản phẩm thực tế, trải nghiệm an tâm trước khi đặt mua.

Bên cạnh đó, tính pháp lý của các dự án đất nền cũng minh bạch và dẽ dàng được cấp phép, thẩm định hơn nhiều so với các dự án bất động sản có thời gian thi công, hồ sơ thiết kế xây dựng phức tạp khác.

Thời gian ra sổ hồng nhanh, thường chỉ khoảng 6 tháng sau khi dự án hoàn thiện, bàn giao nền đất cho khách hàng sử dụng, sổ hồng mang tên quý khách đã có thể nắm trong tay.

28130238 cong vien hoang cat center

==> Xem nguồi thông tin có từ đây: Đất nền Biên Hòa New City

Khi nhận nền, người mua đã có thể xin phép các thủ tục xây dựng, và cũng không quá phức tạp, có thể xây dựng theo mong muốn của mình, phù hợp quy hoạch chung và nhu cầu sử dụng, tài chính của gia đình mình.

Tài sản đất nền là một dạng tài sản đặc thù, không có sản phẩm thứ 2 ở vị trí tương tự, đồng thời là một kênh cất giữ, gia tăng tài sản ổn định an toàn. Đây có thể coi là của để dành cho gia đình, cho thế hệ mai sau.

ức hút của thị trường bất động sản Đồng Nai năm 2020

Trong hai năm 2018 và 2019 thị trường bất động sản Đồng Nai trổi dậy với nhiều tín hiệu tốt từ thị trường xoay quanh các thông tin về quy hoạch sân bay Long Thành, quy hoạch toàn tỉnh Đồng Nai. Liệu trong năm 2020 thị trường Đồng Nai có còn sức hút lớn để các nhà đầu tư đổ tiền vào?

Gần đây với những thông tin các dự án hạ tầng sắp được triển khai và hoàn thành như: Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cao tốc Bến Lức – Long Thành, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, đường Vành đai 3, đường liên vùng 4 và Hương lộ 2. Thị trường bất động sản Đồng Nai lại hứa hẹn như là một điểm sáng trong năm 2020 để các nhà đầu tư tìm đến.

Các dự án đất nền, khu dân cư đã được triển khai từ 2018, 2019 bắt đầu rục rịch chuyển mình

Với vị trí địa lý đặc biệt và cộng hưởng thêm các tín hiệu tốt từ các dự án hạ tầng nhất là hạ tầng giao thông sắp được triển khai kết nối lưu thông với TP Hồ Chí Minh. Các dự án đất nền đô thị, khu dân cư được các chủ đầu tư bung ra không ngừng: Khu đô thị mới Bình Sơn (H.Long Thành) của Kim Oanh ; Khu đô thị sinh thái trong sân Golf Long Thành (Biên Hòa Newcity) tại Phước Tân- Tam Phước- Tp Biên Hòa, dự án Aqua City ( Novaland)…

Khi hạ tầng đang có sự phát triển mạnh mẽ thì sẽ có làn sóng người có nhu cầu nhà ở đổ xô về các khu vực lân cận, giáp ranh với Tp HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An để mua đất. Đây cũng là xu hướng tất yếu đã được dự báo trước từ xu thế dãn dân trung tâm Tp HCM. Trong khi thị trường Bình Dương, Long An dần bão hòa thì Đồng Nai như là luồng gió mới cho làn sóng này.

Đồng Nai là trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam , kết nối trực tiếp với quận 9, Thủ Đức, quận 2 nên sức hút từ bất động sản ở khu vực này vẫn còn rất lớn với các nhà đầu tư.

28125456 mat bang hoang cat center

“Khát” bất động sản khu công nghiệp

Hiện nay, tỷ lệ lấp đầy đất cho thuê trong các khu công nghiệp (KCN) của Đồng Nai đã đạt gần 79%. Diện tích đất còn lại chưa cho thuê được, đa số vì còn vướng khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng. Do đó, bất động sản trong các KCN của tỉnh đang dần trở nên rất hiếm.

Là một tỉnh trọng điểm kinh tế phía Nam tập trung với nhiều khu công nghiệp nặng, công nghiệp sản xuất: KCN Amata, KCN Nhơn Trạch, KCN Sông Mây, KCN Hố Nai….Hiện tại đa phần quỹ đất cho thuê này đang thiếu hụt rất nhiều. Phần lớn các khu công nghiệp đều muốn mở rộng thêm diện tích nhưng cũng đang gặp khó khăn trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Để giải quyết cơn “ khát” bất động sản KCN trong thời gian tới thì cần đẩy nhanh việc hoàn thành các hồ sơ thủ tục trình Chính phủ đưa vào quy hoạch KCN Việt Nam thì mới có thể thực hiện các bước tiếp theo.