Vì sao bất động sản nghỉ dưỡng thu hút thị trường

Nhắc đến phân khúc nghỉ dưỡng, khá nhiều dự án bất động sản ra đời thuộc nhóm này đã và đang nhận được sự hài lòng của rất nhiều khách hàng trên cả nước. DH Land cho rằng việc tăng mạnh nguồn cầu của loại hình này là một tất yếu tương xứng với quy luật của thị trường du lịch vẫn đang tăng trưởng mạnh từng ngày.

Miếng mồi ngon từ thị trường du lịch

Miếng mồi ngon từ thị trường du lịch

Miếng mồi ngon từ thị trường du lịch

Không hề quá khi nói rằng thị trường du lịch là “miếng mồi ngon” mà các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản có thể tận dụng cũng như khai thác.

Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch trong cả nước tăng lên kỷ lục với cả khách quốc tế và nội địa. Đặc biệt, khi Việt Nam được vinh danh nhiều hơn ở các hạng mục và tiêu chí bình chọn hấp dẫn về du lịch, đơn cử như “Điểm đến hàng đầu Châu Á”,… thì cơ hội khai thác phân khúc bất động sản du lịch cũng theo đó tăng lên đột biến.

Ngoài ra, hầu hết các điểm khu du lịch lớn trên cả nước đều được đầu tư cải thiện về hạ tầng nhằm tạo nên những thuận lợi tối đa cho các hoạt động tham quan, khám phá. Lúc này, lợi thế hạ tầng du lịch cũng chính là lợi thế mà bất động sản có thể hưởng trọn từ hạ tầng khu vực, tạo khả năng kết nối liên khu liên vùng hiệu quả và rút ngắn được thời gian, khoảng cách tiếp cận đa dạng tiện ích.

Riêng vấn đề hạ tầng tác động đến sự thành công các công trình bất động sản thì điều này đã và đang được chứng minh cụ thể qua dự án Nam Á Residence, dự án Hausviva, căn hộ Gem Riverside,….

Tiềm năng phân khúc nghỉ dưỡng tăng mạnh

Như đã phân tích ở trên, yếu tố hạ tầng được cải thiện, lượng khách du lịch tăng lên đột biến, đây là hai nền tảng cốt lõi làm cho làn sóng khai thác bất động sản nghỉ dưỡng được các thương hiệu chủ đầu tư nhắm đến ngày càng nhiều hơn.

Trong số các địa bàn ghi nhận lượng khách du lịch lớn với nguồn cầu bất động sản nghỉ dưỡng tương ứng thì các tỉnh Quy Nhơn, Hải Phòng, Quảng Bình và Thanh Hóa hiện được đánh giá khá cao về các “dư địa”- là cơ sở tăng trưởng hiệu quả bởi việc sở hữu chiều dài bờ biển ấn tượng. Nhưng thực tế sản phẩm nghỉ dưỡng tại các khu này chưa thực sự cao để đáp ứng đủ với nguồn cầu sẽ phát sinh.

Ngoài ra, một số địa phương còn sở hữu hàng loạt thế mạnh liên quan đến thiên nhiên và văn hóa bản địa vô cùng đặc sắc- là một nền tảng nữa để đẩy mạnh du lịch cũng như thu hút du khách. Qua đó, các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có thêm cơ hội để tiếp cận và mở rộng ra thị trường.

Đòn bẩy nào cho bất động sản nghỉ dưỡng

Tương tự việc phát triển bất động sản thuộc các phân khúc khác như căn hộ với dự án Hausviva quận 9, phân khúc nhà phố thương mại với dự án Nam Á Residence Bình Dương, đất nền với dự án Baria Residence Vũng Tàu,… thì việc phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng cũng đòi hỏi nhiều yếu tố đa dạng làm nên những siêu phẩm thực sự mới có thể thu hút sự quan tâm đầu tư của khách hàng.

  • Phải lựa chọn vị trí thực sự đắc địa, đạt chuẩn tọa lạc thân thiện với thiên nhiên, hài hòa với môi trường để làm nên không gian nội khu ấn tượng.
  • Phải sở hữu kết cấu vững chãi với những giá trị thẩm mỹ thiết kế hàng đầu.
  • Phải quy tụ những tiện ích thực sự đắt giá, đẳng cấp và phong phú, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu phát sinh của du khách khi dừng chân tại nội khu.

Với việc hội tụ đủ những điều kiện trên, kết hợp với các chính sách quan tâm đúng mức của các cấp ban ngành mỗi địa phương trong việc hợp thức hóa các công trình dự án nghỉ dưỡng thì việc tăng trưởng hơn nữa của phân khúc này là hoàn toàn khả thi và có nhiều kỳ vọng.

DH Land cho rằng phân khúc nghỉ dưỡng thu hút thị trường và ngày càng tăng trưởng mạnh cũng là một tất yếu. Điều này được tạo nên từ nhiều yếu tố khác nhau và hoàn toàn có thể ghi nhận nhiều sự phát triển hơn nữa trong tương lai.