Vì sao bất động sản không giảm giá dù nhiều khó khăn

Bất động sản nửa đầu năm 2020 trải qua rất nhiều những khó khăn và thách thức, liên tiếp là những thông tin tác động tiêu cực khiến giao dịch toàn thị trường nhìn chung ở mức khá trầm lắng.

Khó khăn kéo dài từ năm 2019, mặc dù được kỳ vọng sẽ sớm kết thúc những đại dịch Covid đã làm thay đổi tất cả chiều hướng phát triển mà lẽ ra nó phải đi đúng hướng.

Đóng băng phân khúc nghỉ dưỡng

Hệ lụy từ đại dịch chắc chắn sẽ chưa dừng lại mặc dù cho đến hiện nay nước ta đã khống chế rất tối dịch bệnh, không để lây lan ra ngoài cộng đồng những tình hình trên thế giới thì dịch bệnh này vẫn đang rất phức tạp

Nguồn khách du lịch hiện nay chủ yếu chỉ phát sinh từ nguồn du lịch nội địa, không còn nguồn khách quốc tế do chính sách đóng cửa biên giới và các đường bay quốc tế đưa người nước ngoài đến Việt Nam.

ban do vi tri can ho flora

Tâm lý e ngại trong cộng đồng vẫn còn xuất hiện bởi chưa hoàn toàn 100% an toàn về yếu tố lây lan trong cộng đồng, do đó họ cũng không dành nhiều tâm trí tới việc đi du lịch.

Trong khi đó, nguồn sống của bất động sản nghỉ dưỡng là đến từ nguồn khách du lịch, nhưng khi nguồn khách này bị giảm đi một cách trầm trọng thì ngay lập tức toàn thị trường bất động sản nghỉ dưỡng rơi vào trạng thái đóng băng tạm thời.

Việc đóng băng bất động sản nghỉ dưỡng chưa thể nói sẽ kéo dài tới thời điểm nào, tuy nhiên hiện đã có một số chủ đầu tư đưa ra các thay đổi thiết kế để sản phẩm phù hợp hơn với khách hàng, đề cao yếu tố second home vì sức khỏe hơn là khía cạnh đầu tư sinh lợi.

Việc đầu tư cho sức khỏe là một khoản đầu tư vô giá, đặc biệt hữu hiệu và cần thiên cho tất cả khách hàng, và bất động sản nghỉ dưỡng thế hệ mới đáp ứng được điều này.

Thị trường nhà phố, chung cư vẫn tương đối ổn định

Nhiều người kỳ vọng rằng trong khó khăn của thị trường sẽ xuất hiện nhiều khách hàng mắc kẹt về tài chính, buộc phải bán rẻ lại tài sản bất động sản của mình để thu hồi tài chính, lúc đó họ sẽ xuống tiền mua.

Và những tác nhân này theo quan điểm của họ cũng sẽ kéo theo sự đi xuống về mặt bằng giá của thị trường bất động sản nói chung trong thời gian này.

Screen Shot 2020 05 24 at 7.06.01 PM

==> Vui lòng tìm hiểu thêm tin tức tại đây:  Century City –  Hồ Tràm Complex  –  Biên Hòa New City

Tuy nhiên tất cả đều không như kỳ vọng, số người có ý định bán tháo sản phẩm của mình là không nhiều, không đủ để làm thị trường bị kéo trũng xuống về mức giá.

Một số nhà đầu tư chỉ giảm nhẹ đôi chút về giá bán so với trước đó là đã có thể thanh khoản ngay được bất động sản đầu tư của mình.

Trong bối cảnh khó khăn, nhu cầu về đầu tư và đặc biệt là nhu cầu ở thực vẫn không hề suy giảm, vì đó là những nhu cầu mang tính thiết yếu của con người, dân số tăng thì nhu cầu này chỉ có thể đi theo đà tăng lên.

Phân khúc nhà phố, chung cư để ở vẫn liên tục có những giao dịch tốt trên thị trường, hồi phục mãnh mẽ kể từ sau thời điểm chính phủ dỡ bỏ lệnh cách ly toàn xã hội.

Đây là tín hiệu đáng mừng cho nền kinh tế nói chung và cho bất động sản nói riêng, cứu thị trường khỏi những nguy cơ khủng hoảng.