Đại học quốc gia TPHCM gồm những trường nào?

Đại học Quốc gia TPHCM gồm những trường nào? Đào tạo những ngành học gì? Những thông tin thú vị để giải đáp câu hỏi này sẽ được hé lộ cùng bạn đọc. 

Trường Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh (HCMUT) 

Nằm trong học hệ thống 6 trường Đại học Quốc gia TPHCM là trường Đại học Bách Khoa. Đây là một ngôi trường đại kỹ thuật đứng đầu miền Nam

Đại học Bách khoa TPHCM sở hữu diện tích lớn nhất trong top 6 trường. Ngôi trường có hai cơ sở học tập cho sinh viên ở nội thành và ngoại thành. 

Đối với chi nhánh nội thành với quy mô 14,2 ha tại 268 Lý Thường Kiệt, quận 10, TP HCM. Đây là trụ sở chính của trường Đại học Bách Khoa. Nơi này có ký túc xá với quy mô khoảng 1,4 ha và cách trường chỉ có 1,5 km.

Đối với ngoại thành thì trực thuộc các làng Đại học, có quy mô 26 ha tại Linh Trung, quận Thủ Đức.

Chi nhánh có ký túc xá ở khu vực nội thành với quy mô 24 nhà đơn nguyên mỗi căn 5 tầng có sức chứa 12.000 chỗ ở. Ký túc xá thuộc phường Đông Hòa, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, giáp với quận Thủ Đức và cách trường 1,5 km.

Trường Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh (HCMUT) 

Điểm chuẩn đầu vào hàng năm của trường thường trên 19 điểm. 

  • Cơ sở 1: 268 Lý Thường Kiệt, P. 14, Q.10, TP HCM
  • Cơ sở 2: Đại học Bách Khoa – Cơ sở Dĩ An (khu ĐH Quốc Gia, Thủ Đức, TP.HCM.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM (USSH)

Đây là ngôi trường hình thành và phát triển với hơn 60 năm. Lịch sử lâu đời, gắn liền với hiệp định Geneve 1954, trên cơ sở là trường Đại học Văn khoa ở Hà Nội

Trường được tái lập tại Sài Gòn vào tháng 11/1955 với tên gọi Trường Cao đẳng dự bị Văn Khoa Pháp, là một viện của Đại học Quốc gia Việt Nam ở Sài Gòn. 

Đến ngày 1/3/1957 Trường chính thức được lấy tên là Trường Đại học Văn Khoa thuộc Viện Đại học Sài Gòn. Trường trở thành bộ phận các ngành khoa học xã hội và nhân văn trong Đại học Tổng hợp TP Hồ Chí Minh.

Ngày 30/3/1996 Trường mang tên gọi là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thuộc hệ thống Đại học TP Hồ Chí Minh. 

Chuyên ngành đào tạo của Trường là Nghiên cứu, củng cố nâng cao chất lượng nhiều ngành như Báo chí – Truyền thông, Việt Nam học, Quan hệ Quốc tế, Ngôn ngữ,… thu hút rất nhiều các bạn sinh viên trong nước và quốc tế đang theo học. 

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM

  • Cơ sở 1: 10 – 12 Đinh Tiên Hoàng, P. Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM
  • Cơ sở 2: Khu phố 6, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Trường Đại học Tự Nhiên (US) – TP HCM 

Đại học Tự nhiên là một trường Đại học sở hữu hai cơ sở dạy học. Một cơ sở ở nội thành và cơ sở còn lại là ngoại thành.

Tại cơ sở ngoại thành thuộc quận Thủ Đức là một ngôi trường có khuôn viên cây xanh gần gũi với thiên nhiên, tạo nên khung cảnh ấn tượng cho ngôi trường và các bạn học ở đây.

Ngôi trường này đào tạo các chuyên ngành như: Kỹ thuật, máy móc, công nghệ thông tin,… được rất nhiều các bạn sinh viên theo học và nghiên cứu với các ngành nghề khác nhau. 

Trường Đại khoa học Tự Nhiên (US) - TP HCM 

  • Cơ sở 1: 227 Nguyễn Văn Cừ, P.4, Q. 5, TP HCM
  • Cơ sở 2: Đại học Tự nhiên – Cơ sở Dĩ An (khu ĐH Quốc Gia, Thủ Đức, TP.HCM.

Trường Đại học Quốc tế – ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh

Đây là ngôi trường được thành lập vào năm 2003. Đại học Quốc tế là trường công lập đầu tiên sử dụng Tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy và nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên. Ngôi trường ấn tượng với nền màu đỏ nổi bật, khung cảnh xung quanh thoáng mát và gần gũi. 

Nơi đây còn có Thư viện đúng chuẩn Quốc tế với những cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy và học tập đầy đủ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người học.

Chuyên ngành đào tạo là Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Công nghệ sinh học, Điện tử viễn thông,…

Trường Đại học Quốc tế - ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Trường Đại học Công nghệ Thông tin – Trực thuộc ĐH Quốc gia TP HCM (UIT)

Trường Đại học công nghệ thông tin là ngôi trường có sự liên kết doanh nghiệp vô cùng tốt. Những tập đoàn lớn về công nghệ thông tin như IBM, Microsoft, SubJava,… thường xuyên được mời về giảng dạy kết nối. 

Sau khi sinh viên hoàn thành các khóa học tại trường còn được cấp các chứng chỉ quốc tế, kỹ năng nghề, chứng chỉ tiếng Anh mang tính ứng dụng cao. Sinh viên tự tin làm việc ở các công ty nước ngoài. 

Như tên gọi của trường, chuyên ngành đào tạo chính là Công nghệ thông tin. 

Nơi đây khơi nguồn cho các nhân tài được học tập và nghiên cứu. Là nguồn nhân lực được các doanh nghiệp gửi gắm để nghiên cứu và học tập tại trường. Cơ sở vật chất và trang thiết bị học tập ở trường vô cùng hiện đại và tiên tiến. 

Trường Đại học Công nghệ Thông tin - Trực thuộc ĐH Quốc gia TP HCM

  • Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Trường Đại học Kinh Tế – Luật (trực thuộc Đại học Quốc gia TP HCM)

Thành lập vào tháng 11/2000, Trường Đại học Kinh Tế – Luật hợp tác với rất nhiều các đối tác trong và ngoài nước như Đại học Cheng Kung (Đài Loan), Đại học Long Island (Hoa Kỳ), Tổ chức EDEXCEL và TYNDALE, đại diện NESO (cơ quan trao đổi về giáo dục của Hà Lan),…

Chuyên ngành đào tạo gồm Kinh tế, Luật, Quản trị kinh doanh,… Đồng thời, các học viên sẽ được đào tạo trình độ sau Đại học và nghiên cứu khoa học – công nghệ trong các lĩnh vực Kinh tế – Luật. 

Trường Đại học Kinh Tế - Luật

  • Cơ sở 1: Khu phố 3, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức, TP. HCM
  • Cơ sở 2: Khu phố 6, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP. HCM

Thắc mắc Trường Đại học Quốc gia TPHCM gồm những trường nào đã được giải đáp nhanh chóng. Hệ thống 6 trường Đại học trực thuộc Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh là nơi đào tạo ra hàng nghìn nhân tài chất lượng cao trong cả nước. 

??Tìm hiểu những dự án nhà ở nổi bật tại DHLand hiện nay:

Dự án Biên Hòa Universe Complex

Dự án Biên hòa new city

– Dự án Q7 Saigon Riverside