Tra cứu hồ sơ hành chính huyện Hóc Môn đơn giản với ứng dụng trực tuyến

Tra cứu hồ sơ hành chính huyện Hóc Môn từ nay sẽ không còn khó khăn nữa bởi ứng dụng tra cứu trực tuyến nhanh và chính xác nhất giúp bạn giảm bớt thời gian để biết thêm về ứng dụng bạn hãy tham khảo qua bài biết này

Khi kỹ thuật công nghệ mới ngày càng phát triển, hệ thống quản lý Nhà nước cũng phải thay đổi để theo kịp sự phát triển của thời đại. Những thủ tục và hệ thống tra cứu hồ sơ hành chính huyện Hóc Môn vì thế cũng cần phải thay đổi.

Thay vì sử dụng các quy trình tra cứu trên giấy tờ sổ sách như trước, huyện Hóc Môn đã triển khai phương thức tra cứu mới dựa trên ứng dụng trực tuyến.

Làm việc dựa trên ứng dụng tra cứu hồ sơ này sẽ giúp cán bộ nhân viên tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trọng việc tìm kiếm hồ sơ hành chính liên quan.

Xem thông tin chi tiết venezia beach

Chính thức đưa hệ thống tra cứu hồ sơ hành chính huyện Hóc Môn trực tuyến vào sử dụng

Vào ngày 12/4/2019, Ủy ban nhân dân huyện Hóc Môn đã tiến hành lễ công bố chính thức về việc triển khai ứng dụng trực tuyến trên địa bàn. Các hệ thống trực tuyến được đưa vào sử dụng gồm có các ứng dụng phục vụ người dân – doanh nghiệp, ứng dụng phục cán bộ nhân viên chuyên ngành và ứng dụng phục vụ lãnh đạo.

Bên cạnh đó, huyện Hóc Môn cũng triển khai 13 phần mềm tích hợp thông tin và liên thông giữa các phòng ban với nhau, liên thông giữa các xã, thị trấn trong huyện. Như vậy, các thông tin mới cập nhật và phản ánh, phản hồi được xử lý nhanh chóng, triệt để.

Hệ thống tra cứu hồ sơ hành chính là ứng dụng phục vụ cho cả cán bộ nhân viên, người dân và doanh nghiệp. Người dân và doanh nghiệp có thể tải ứng dụng trực tuyến công và sử dụng trên thiết bị di động, hỗ trợ trên hệ điều hành IOS và Android.

Các hồ sơ thủ tục hành chính, các phản ánh khiếu nại, sự hài lòng của người dân và những ý kiến đóng góp xây dựng sẽ được thực hiện dễ dàng và thuận tiện hơn. Làm việc trên hệ thống trực tuyến giúp giải quyết sự vụ kịp thời và hiệu quả, tiết kiệm tối đa thời gian và công sức của cả hai bên.

tra cứu hồ sơ hành chính huyện Hóc Môn

Hệ thống trực tuyến tra cứu hồ sơ hành chính huyện Hóc Môn gắn kết người dân với chính quyền

Các dịch vụ trực tuyến trên ứng dụng di động mà người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện gồm có:

  • Phản ánh vấn đề liên quan đến an ninh trật tự
  • Phản ánh hồ sơ hành chính trễ hẹn
  • Lấy số thứ tự giao dịch
  • Tra cứu trạng thái hồ sơ cần giải quyết
  • Tra cứu thủ tục hành chính
  • Tra cứu thông tin quy hoạch
  • Đánh giá sự hài lòng của người dân
  • Đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền

Hệ thống trực tuyến tra cứu hồ sơ hành chính huyện Hóc Môn gắn kết người dân với chính quyền

Các phản ánh về vi phạm trật tự, an ninh, hồ sơ trễ hẹn, sau khi được đưa lên thông qua ứng dụng phải được xử lý trong 4 giờ làm việc. Nếu không đơn vị chịu trách nhiệm xử lý sẽ bị phạt và đưa vào đánh giá thi đua cuối năm.

Như vậy, các hồ sơ sẽ được giải quyết nhanh chóng và kịp thời, công tác giữ vững trật tự an toàn hiệu quả hơn.

Về lấy số thứ tự giao dịch, người dân và doanh nghiệp có thể lấy số thứ tự và giờ hẹn cụ thể ở bất cứ đâu. Đến giờ hẹn thực hiện giao dịch hồ sơ hành chính, chỉ cần cung cấp số thứ tự trên điện thoại cho nhân viên và tiến hành làm việc. Thao tác này có lợi rất nhiều với cả cán bộ và người dân, giúp chủ động được thời gian và không phải chờ đợi lâu.

Sau khi hồ sơ thủ tục được đưa lên, người dân có thể dễ dàng tìm kiếm thấy thông tin hồ sơ của mình trên ứng dụng tra cứu hồ sơ hành chính huyện Hóc Môn. Trạng thái được duyệt, được xem xét đến đâu, hồ sơ bị thiếu cái gì, lý do trả về,… tất cả đều được thể hiện.

Các thủ tục hành chính và thông tin quy hoạch nếu có cũng được tải lên đầy đủ trên ứng dụng. Người dân dễ dàng tìm kiếm các quy trình cần thực hiện trên smartphone của mình. Gõ nội dung cần tìm vào mục tìm kiếm và xem kết quả hiển thị.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, người dân có thể để lại câu hỏi và gửi vào hộp thư. Nhân viên công tác sẽ giải đáp cho bạn nhanh nhất có thể.

Đưa ứng dụng tra cứu hồ sơ hành chính huyện Hóc Môn vào sử dụng giúp khắc phục được nhiều hạn chế của địa phương. Nhất là những vấn đề liên quan đến xử lý hồ sơ hành chính bị trễ hạn, xử lý các vi phạm trật tự xã hội không kịp thời, người dân không hài lòng với năng suất làm việc của hệ thống xử lý.

Bên cạnh việc hỗ trợ giúp nâng cao năng suất xử lý hồ sơ hành chính, các ứng dụng công còn giúp cho lãnh đạo kiểm tra được số lượng và chất lượng làm việc của từng bộ phận và cá nhân. Theo đó, lãnh đạo có thể đánh giá được hiệu quả làm việc thật sự của cá nhân và đơn vị, phục vụ cho việc đánh giá và xếp loại thi đua theo quý, năm.

Ứng dụng tra cứu hồ sơ hành chính huyện Hóc Môn đã giúp địa phương cải thiện rất nhiều những hạn chế trong công tác xử lý hành chính. Cải cách thủ tục hành chính gắn liền với cải cách phương pháp xử lý thủ tục hành chính thì mới đem lại hiệu quả tối đa trong công tác xử lý, quản lý và kiểm soát.

Các ứng dụng hành chính công nên được thiết lập và ban bố sử dụng rộng rãi trên nhiều tỉnh thành hơn và mở rộng ra trên nhiều lĩnh vực hơn. Như vậy sẽ góp phần thúc đẩy gia tăng năng suất cho công tác quản lý chung trên cả nước.

??Tìm hiểu những dự án nhà ở nổi bật tại DHLand hiện nay:

Căn hộ Biên Hòa Universe Complex

Căn hộ Biên Hòa New City

Saigon Riverside Complex