Thủ tục thanh lý hợp đồng là gì và các điều kiện thanh lý hợp đồng

Bất động sản được đánh giá là một giao dịch khá đặc biệt về giá trị. Đối với bất động sản dạng dự án thì mua bán sản phẩm sẽ được xác lập thông qua hợp đồng đặt cọc hoặc hợp đồng mua bán.

Hợp đồng đặt cọc hoặc hợp đồng mua bán sẽ được ký kết ngay thời điểm mà khách hàng đặt mua sản phẩm, được đóng cuốn và đóng dấu đầy đủ. Trong nội dung của hợp đồng thể hiện đầy đủ thông tin và điều kiện mua bán đi kèm của sản phẩm đó.

Tuy nhiên, có một số trường hợp thắc mắc của khách hàng gởi đến chúng tôi về thủ tục thanh lý hợp đồng là gì và các điều kiện thanh lý hợp đồng bất động sản, bài viết này chúng tôi đề cập các thông tin giải đáp:

Thanh lý hợp đồng cần xác định rõ trước khi tiến hành ký thanh lý

Khi khách hàng đồng ý ký vào biên bản thanh lý hợp đồng, tức có nghĩa sẽ từ bỏ mọi quyền lợi và nghĩa vụ trên hợp đồng mua bán trước đó đã ký với chủ đầu tư.

Việc thanh lý hợp đồng mua bán khách hàng cần hiểu rõ và đồng ý về các điều khoản, hiểu rõ việc mình đăng ký bản hợp đồng này sẽ dẫn tới kết quả nào về sau.

Thanh lý hợp đồng mua bán được ký kết tại những địa điểm có chức năng phù hợp như tại văn phòng của các chủ đầu tư dự án, hoặc tại các văn phòng công chứng nếu cần có sự chứng thực từ phía cơ quan nhà nước.

Ký thanh lý hợp đồng mua bán là ký vào một biên bản thanh lý mà nội dung bên trong cũng sẽ được đề cập rõ ràng về việc hủy bỏ hợp đồng mua bán trước đó, vậy nên khách hàng cần đọc kỹ càng biên bản thanh lý này.

Thủ tục thanh lý hợp đồng là gì và các điều kiện thanh lý hợp đồng

Xem thông tin grand center

Điều kiện để thanh lý hợp đồng mua bán là gì?

Để thanh lý hợp đồng mua bán thì điều kiện cần được xác định rõ ràng, và hầu hết những điều kiện dẫn tới việc thanh lý hợp đồng mua bán cũng có gần như đầy đủ trong 1 điều khoản thể hiện trong chính bản hợp đồng mua bán.

Cụ thể một số điều kiện và trường hợp thanh lý hợp đồng mua bán có thể kể đến để khách hàng tham khảo như sau:

Một trong hai bên vi phạm các điều khoản về quyền và nghĩa vụ của cả 2 bên được quy định trong hợp đồng mua bán: có thể là chậm thanh toán, chậm bàn giao, chậm giao sổ hồng hoặc thiết kế xây dựng sai, thực tế sản phẩm sai lệch so với cam kết ban đầu.

Trường hợp thứ hai khi nội dung của bản hợp đồng mua bán đã không còn phù hợp ở thời điểm hiện tại ví dụ như căn hộ đã được bàn giao và thủ tục để cấp sổ hồng công chứng đã đến lúc được thực hiện…

Những trường hợp như vậy thì việc thanh lý bản hợp đồng mua bán sẽ được diễn ra, chủ thể là khách hàng và chủ đầu tư cùng tiến hành ký thanh lý theo thỏa thuận thanh lý.

Lưu ý, biên bản thanh lý phải hợp lệ khi có đầy đủ bên mua và chủ đầu tư cùng ký, đóng dấu pháp nhân, và người ký biên bản hoàn toàn tự nguyện, làm chủ được hành vi của mình.

Trên đây là những thông tin cung cấp đến quý khách hàng, hy vọng sẽ hữu ích với khách hàng quan tâm!

===> Xem thông tin về q7 riverside