Các quy trình, thủ tục mua bán nhà đất 2017

Thủ tục mua bán nhà đất 2017 gồm những gì?, người mua sẽ dễ dàng hơn trong việc làm các giấy tờ cần thiết, cũng như hạn chế được các rủi ro có thể gặp phải khi đầu tư vào bất động sản.

Các quy trình, thủ tục mua bán nhà đất 2017

Nỗi băn khoăn khi tiến hành thủ tục mua bán nhà đất 2017

Khi mua hoặc bán nhà, chủ nhà thường băn khoăn không biết mình phải đóng các khoản lệ phí nào và thủ tục như thế nào. Người mua (bán) phải nộp phí trước bạ và đóng thuế thu nhập cá nhân bao nhiêu trên giá bán nhà.

Tuy nhiên với thời buổi công nghệ hiện đại, bạn chỉ cần tra những từ khóa trên Google như luật mua bán đất đai, thủ tục mua bán nhà đất, các thủ tục mua bán nhà đất 2017,…là hàng loạt thông tin tư vấn sẽ hiển thị để bạn tham khảo.

Tuy nhiên, nếu là người không chuyên trong BĐS thì quả thật đây không phải là vấn đề dễ dàng để làm được với nhu cầu cấp bách.

Do đó, để đảm bảo sự chỉnh chu khi đầu tư mua nhà đất thì bạn nên tham khảo ý kiến, nhờ sự tư vấn của chuyên gia BĐS để đảm bảo quyền lợi nhất định cho mình.

Xem thông tin chi tiết về  Picity Quận 12 

Các bước tiến hành thủ tục mua bán nhà đất 2017 chuẩn nhất

Bước 1 Công chứng hợp đồng chuyển nhượng nhà và đất

Về giấy tờ cần chuẩn bị giữa các bên:

– Hộ khẩu và chứng minh nhân dân (nếu đã có gia đình thì phải có giấy tờ của cả hai vợ chồng)

– Giấy chứng nhận kết hôn (nếu có gia đình), nếu chưa thì cần Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng, sổ đỏ)

– Thủ tục thỏa thuận tài sản riêng/ văn bản thỏa thuận cử người đứng tên trên sổ (nếu bên mua chỉ muốn 1 người duy nhất đứng tên).

Về quy trình công chứng:

Khi các giấy tờ đã chuẩn bị đủ thì hai bên đến phòng công chứng để làm thủ tục ký kết hợp đồng. Sau khi công chứng xong sẽ xuất ra 4 bản hợp đồng chính. Trong đó 1 bản cấp cho bên bán, 1 bản cho bên mua, 1 bản lưu tại cơ quan trước bạ nhà đất và bản còn lại lưu tại cơ quan thuế.

Bước 2: Tiến hành các thủ tục mua bán nhà đất 2017 tại cơ quan tài nguyên môi trường theo quy trình.

Về thời gian:

– Làm thủ tục đăng ký: Từ 45 ngày – 60 ngày

– Nhận thông báo nộp thuế: Từ 15 ngày – 20 ngày

– Nhận kết quả: Từ 15 ngày – 20 ngày (kể từ ngày nhận biên lai nộp thuế)

Về vấn đề kê khai và đóng thuế:

– Cơ quan tiếp nhận: Bộ phận 1 cửa của Văn phòng đăng ký đất đai các quận (hoặc chi nhánh văn phòng).

– Các khoản thuế mua bán nhà đất 2017 khi làm thủ tục gồm: 2% giá trị tài sản (thuế thu nhập cá nhân), 0.5% giá trị tài sản (thuế trước bạ), 0.15% giá trị chuyển nhượng (lệ phí thẩm định hồ sơ), 15.000 đ lệ phí địa chính.

Chú ý: Khi mua bán đất năm 2017, các bên nên kê khai lệ phí trước bạ và thuế thu nhập cá nhân trong vòng 10 ngày kể từ thời điểm lập hợp đồng, để không bị phạt thuế mua bán nhà đất 2017 theo luật định

Làm thế nào để có thể hoàn thành thủ tục mua bán nhà đất 2017 chính xác?

Việc mua bán chuyển nhượng quyền sử dụng đất đai luôn có rất nhiều vấn đề phức tạp, đòi hỏi thủ tục pháp lý nhiều để đối chứng, chứng thực.

Để việc mua bán của mình diễn ra thuận lợi, hạn chế rủi ro thì nên chọn một công ty luật uy tín để được tư vấn trình tự các thủ tục.

Ngoài ra, công ty phải có kinh nghiêm và trách nhiệm trong các thủ tục mua bán nhà đất.

Đội ngũ nhân viên phải được khách hàng tin tưởng về trình độ chuyên nghiệp, kiến thức chuyên môn sâu và kỹ năng đàm phán, tư vấn thuyết phục tốt, điều này sẽ giúp bạn hoàn tất thủ tục mua bán nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian, tránh những rủi ro đáng tiếc.

Chúng tôi vừa chia sẻ quy trình, thủ tục mua bán nhà đất 2017. Các bước tuy không quá phức tạp, nhưng trên thực tế việc thực hiện cũng không đơn giản. Bạn có thể liên hệ các luật sư, chuyên gia để được tư vấn cụ thể hơn.