Thủ tục chuyển nhượng chung cư chưa có sổ đỏ cho khách hàng quan tâm

Một trong những vấn đề tồn tại lâu nay trên thị trường căn hộ đó chính là việc nhiều căn hộ chung cư mặt dù được xây dựng, bàn giao cho người dân vào ở khá lâu tuy nhiên vẫn chưa hoàn tất việc cấp sổ hồng sở hữu, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến lợi ích của khách hàng và cũng có tác động không tốt đến thị trường bất động sản nói chung.

Vì những lý do nói trên, hiện nay chính quyền nhà nước đã có những thay đổi nhất định trong việc điều chỉnh pháp lý cấp phép các dự án hiện đang triển khai và những dự án đang được trong quá trình xin phép triển khai.

Vậy đối với các khu chung cư đã bàn giao nhưng chưa có sổ thì thủ tục chuyển nhượng chung cư chưa có sổ đỏ là như thế nào? Chúng tôi sẽ hướng dẫn thông tin đến khách hàng quan tâm để việc mua bán của quý khách được diễn ra thuận lợi nhất có thể.

Thủ tục chuyển nhượng chung cư chưa có sổ đỏ cho khách hàng quan tâm

Xem thêm Căn hộ Para Draco

Đối với chung cư chưa được cấp sổ hồng, thì văn bản thay thế đó chính là hợp đồng mua bán mà khách hàng ký kết với chủ đầu tư, trong đó hợp đồng này cũng thể hiện mọi thông tin về căn hộ của quý khách, đảm bảo mọi quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Việc mua bán các căn hộ chung cư này nhìn chung sẽ dựa trên những thông tin được quy định ở hợp đồng mua bán, và quy trình cũng cần được sự thông qua từ phía chủ đầu tư, cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Sau khi cả bên mua lẫn bên bán đã tìm hiểu rõ ràng về tình trạng căn hộ cần giao dịch và tiến hành đặt cọc, hồ sơ yêu cầu chuyển nhượng sẽ nộp về phía công ty chủ đầu tư. Lúc này chủ đầu tư sẽ tiến hành kiểm tra để đưa ra thông báo đồng ý cho 2 bên làm các thủ tục chuyển nhượng với hồ sơ chứng từ đi kèm.

Kế tiếp đó, hai khách hàng sẽ cùng đi tới phòng công chứng để lập văn bản mua bán dưới sự chứng kiến của công chứng viên có thẩm quyền. Công chứng viên sẽ xác lập và làm chứng việc mua bán của quý khách, sau đó phát hành văn bản mua bán hợp lệ lên hệ thống thông tin mua bán chung.

Bước kế tiếp người mua và người bán cần hoàn tất các thủ tục về khai thuế thu nhập cá nhân, thuê phi nông nghiệp và các loại phí liên quan. Mỗi loại thuế phí sau khi hoàn thành sẽ có văn bản chứng nhận rõ ràng, và cần tập hợp lại làm một bộ hồ sơ đầy đủ.

Khi đã có được bộ hồ sơ đầy đủ nêu trên, thì người mua sẽ nộp lại toàn bộ cho chủ đầu tư, trong vòng thông thường từ 1 đến 3 ngày làm việc thì chủ đầu tư sẽ đưa ra văn bản xác nhận về việc hoàn tất quá trình mua bán. Chấm dứt quyền và nghĩa vụ của bên bán để chuyển sang bên mua.

Thủ tục chuyển nhượng chung cư chưa có sổ đỏ cho khách hàng quan tâm

Thông thường ngay sau khi công chứng mua bán, người mua sẽ thanh toán gần như trọn vẹn khoản tài chính cho người bán, và bên cạnh đó người bán cũng sẽ giao căn hộ cho người mua để họ sử dụng theo mục đích của mình.

Trên đây chuyên trang DH Land đã chia sẻ với khách hàng những thông tin hỗ trợ trong quá trình mua bán căn hộ chưa có sổ hồng, chúc khách hàng giao dịch thuận lợi

====>> Xem bài kết tiếp tại đây: Mua nhà trả góp quận 8 cần lưu ý những gì?