Thủ phủ resort Bình Thuận vì sao thu hút đầu tư

Không ngẫu nhiên mà thị trường Bình Thuận trong những năm gần đây lại thu hút một tỷ lệ đầu tư vượt bậc so với nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Hãy cùng xem lý do là gì.

Du lịch cực thịnh

Cần nhìn nhận rằng yếu tố du lịch luôn là đòn bẩy cực kỳ quan trọng khiến cho chỉ số kinh tế ở nhiều tỉnh thành ghi nhận sự phát triển nhanh hay chậm, tăng trưởng hay giảm sút.

Khi du lịch tăng trưởng thì đồng thời các vấn đề sau sẽ xuất hiện, bao gồm:

  • Hạ tầng hoàn thiện: là điều kiện cần để hỗ trợ quá trình đi lại của du khách, làm tăng trải nghiệm và sự hài lòng cho hành trình khám phá, tham quan, thưởng lãm.
  • Các cơ sở lưu trú phát triển: nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ chân của du khách. Lúc này, các phân khúc nghỉ dưỡng, condotel, khách sạn,…. sẽ đồng loạt tăng mạnh chỉ số giao dịch.
  • Các cơ sở dịch vụ mở rộng: để đem lại sự đa dạng hoạt động du lịch thì những điểm vui chơi giải trí, văn hóa nghệ thuật, thẩm mỹ, sân khấu,… cần phải phát triển phong phú.

Với tất cả những yếu tố đó thì điều kiện đầu tiên là phải có quỹ đất đủ rộng với nguồn tài nguyên thắng cảnh thiên nhiên và khí hậu mát mẻ.

Tại Bình Thuận, quỹ đất trống còn tương đối nhiều, không khí ôn hòa, cảnh quan đẹp. Đó là lý do khiến du lịch Bình Thuận tăng trưởng rất rõ nét trong vài năm trở lại đây.

vincom

Hạ tầng lột xác

Là một điều kiện cần có để tăng trưởng du lịch, yếu tố hạ tầng vừa là nền tảng chủ đạo, vừa là lời giải quan trọng cho nhiều khía cạnh kinh tế xã hội khác mà Bình Thuận đang làm rất tốt.

Cho đến hiện tại, bộ mặt hạ tầng trên khắp địa bàn Bình Thuận đã và đang “thay da đổi thịt” từng ngày, tạo nên sự thuận lợi tuyệt đối trong yếu tố di chuyển.

Việc rút ngắn thời gian và chi phí để tiếp cận Bình Thuận từ các tỉnh, đặc biệt là vùng tứ giác du lịch trọng điểm của khu vực phía Nam đã trở nên khả thi hơn.

Các tuyến giao thông như cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết, ĐT 719B Phan Thiết- Kê Gà, ĐT 711 Phan Thiết- Hàm Thuận Bắc, ĐT 719 Kê Gà- Tân Thiện đều được nâng cấp hoặc thi công mới.

Sân bay Phan Thiết hoành tráng cũng trong giai đoạn xây dựng và sẽ sớm đi vào vận hành.

Đây là lợi thế quan trọng khiến các thương hiệu lớn dành nhiều chú ý hơn cho thị trường Bình Thuận, nhất là khi chỉ số tăng trưởng tại đây cũng tương đối ổn định trong một thời gian dài.

c1

Mặt bằng giá biến động tăng trưởng

Cũng như các tỉnh thành khác, thị trường nhà đất tại Bình Thuận vẫn có một cuộc rượt đuổi về giá khá rõ nét.

Tuy nhiên, thay vì chững lại hoặc giảm sút khi thị trường bắt đầu đi vào quỹ đạo mới thì Bình Thuận là một trong số những địa phương tiếp tục xuất hiện nhiều giao dịch mua bán hấp dẫn.

Thay vì lội ngược dòng và chuyển sang phân khúc cho thuê như Đà Nẵng,… thì Bình Thuận vẫn tiếp tục chứng minh sức hút của mình với sản phẩm đất nền ở các khu vực khác nhau.

Không riêng tại Lagi, Mũi Né mà các địa phương như Hàm Thuận Nam, Bắc Bình,… vẫn xuất hiện các làn sóng đầu tư hấp dẫn.

Ngoài ra, không chỉ đất ven biển mà đất nền khắp thành phố Phan Thiết và các huyện phụ cận cũng liên tục tăng giá và vẫn thu hút các hoạt động tìm kiếm, mua bán từ khách hàng.

Với tỷ lệ tăng giá đất rải đều ở các khu vực và không có dấu hiệu sẽ giảm mạnh trong tương lai, các thương hiệu lớn như Novaland,…. vẫn có thể kỳ vọng vào tỷ suất tăng giá tại đây.

Từ những yếu tố trên, việc thu hút đầu tư tại thủ phủ du lịch Bình Thuận cũng là điều dễ hiểu. Việc tăng mạnh hơn nữa giá trị sinh lợi trong tương lai rất xứng đáng để dành nhiều kỳ vọng.

===>>. Xem tham khảo về Biên Hòa new cityQ7 Saigon Riverside