Thị trường bất động sản Đồng Nai và những động lực tăng trưởng trong năm 2020

Đồng Nai là một trong những địa bàn có tốc độ đô thị hóa tương đối nhanh, dân cư tăng cũng khá nhiều qua các năm, đặc biệt là đối tượng nhập cư đến đây sinh sống và làm việc.

Lợi thế của Đồng Nai đó chính là tiếp giáp với thành phố Hồ Chí Minh, hợp thế cùng Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương trong tứ giá phát triển kinh tế trọng điểm phía nam nước ta.

Với vị trí đặc biệt như vậy, Đồng Nai trong năm 2020 sở hữu những động lực nào sẽ giúp tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị của thị trường bất động sản?

Thị trường bất động sản Đồng Nai và những động lực tăng trưởng trong năm 2020

Khởi công sân bay Long Thành – cú hích mạnh mẽ đên giá bất động sản

Với việc sân bay Tân Sơn Nhất đang trong tình trạng quá tải về công suất khai thác, đòi hỏi phải sớm có một sân bay quốc tế mới khu vực lân cận để giảm tải và giải quyết được vấn đề này.

Chính phủ đã chính thức thông qua quyết định đầu tư và khởi công xây dựng sân bay quốc tế Long Thành trong năm 2020 này, giai đoạn một được gấp rút xây dựng hoàn thiện hoạt động vào năm 2025.

Đây chính là một thông tin cũng như một cú hích lớn cho giá trị bất động sản Long Thành và toàn tỉnh thành Đồng Nai. Khi sân bay xây dựng, chắc chắn sẽ có nhiều tuyến hạ tầng được quy hoạch mới, tạo sự thuận lợi trong kết nối giao thương và di chuyển.

Quy mô sân bay Long Thành là khá lớn, do đó đội ngũ chuyên  gia làm việc ở đây cũng nhiều, thu hút nhân lực và phát sinh nhu cầu về bất động sản an cư là hiện hữu, bên cạnh những đối tượng được đền bù giải tỏa đất cũng có nhu cầu bất động sản an cư mới.

Thị trường bất động sản Đồng Nai và những động lực tăng trưởng trong năm 2020

Cầu Cát Lái – nối liền Nhơn Trạch Đồng Nai với quận 2 Sài Gòn

Tuyến phà Cát Lái vốn đã hoạt động từ khá lâu để vận tải hành khách, phương tiện và hàng hóa nối Nhơn Trạch và quận 2 hiện đang làm việc hết công suất nhưng vẫn có nhiều thời điểm quá tải.

Do đó việc xây dựng cầu Cát Lái đã được nghiên cứu và phê duyệt từ lâu, trong năm 2020, Đồng Nai quyết tâm để thực hiện được kế hoạch này, thậm chí không chờ đợi động thái từ phía Tp Hồ Chí Minh.

Cầu Cát Lái sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển so với tuyến phà hiện hữu, và giúp kết nối giao thương trở nên dễ dàng hơn, kéo theo giá bất động sản chắc chắn có những khởi sắc.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, mở rộng Quốc Lộ 51

Hai dự án giao thông đường bộ khá quan trọng đối với Đồng Nai trong năm 2020 đó chính là cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu và mở rộng quốc lộ 51.

Ngay khi triển khai, từ Biên Hòa tới Vũng Tàu chắc chắn sẽ trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều, đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương!