Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu quận huyện tới thời điểm hiện tại

Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu quận huyện và những bước phát triển về kinh tế của mỗi quận như thế nào? Khám phá ngay nào. 

Hồ Chí Minh một trong 5 thành phố Trực thuộc Trung ương cũng được đánh giá là thành phố năng động bậc nhất Việt Nam. Mỗi quận ở Hồ Chí Minh đều có một đặc trưng phát triển riêng, góp phần tạo nên thương hiệu đô thị mơ ước.

Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu quận huyện và lịch sử phát triển

Hồ Chí Minh là đô thị năng động và sầm uất nhất Việt Nam. Với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và toàn diện, mỗi quận ở Hồ Chí Minh đem lại không ít cơ hội làm việc và đột phá cho nhiều người lao động và doanh nghiệp trẻ.

Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu quận huyện và mỗi quận có lịch sử phát triển như thế nào trong công cuộc góp phần xây dựng nên một thành phố năng động như thế này?

Trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử, 24 quận huyện của thành phố Hồ Chí Minh có được như hôm nay cũng không phải dễ dàng.

Cái tên thành phố Sài Gòn ra đời vào năm 1698 từ thời chúa Nguyễn. Ngày 5/6/1911, bến Nhà Rồng tiễn đưa người thanh niên Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước.

Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu quận huyện và lịch sử phát triển

Đến năm 1976, khi đất nước thống nhất, Sài Gòn vinh dự là thành phố mang tên Bác, thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù đã đổi tên, nhưng cái tên Sài Gòn vẫn còn được ghi nhớ và được nhắc đến mãi đến hôm nay và mai sau. Là nhắc nhở mỗi người dân về một thời chiến tranh chống Mỹ đau thương, đầy máu lửa và oai hung.

Sau mỗi giai đoạn lịch sử rối ren là một lần thay da đổi thịt. Sài Gòn ngày ấy và thành phố Hồ Chí Minh bây giờ đã phát triển đến một tầm cao mới, năng động, sáng tạo, là thành phố bậc nhất Việt Nam.

  • Hồ Chí Minh là tuyến giao thông huyết mạch của cả nước, là tâm điểm của mọi giao lộ đường ô tô, đường sắt, đường thủy và đường hàng không.
  • Thành phố Hồ Chí Minh là một trong ba đỉnh của tam giác vàng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
  • Thành phố Hồ Chí Minh trẻ và năng động, đóng góp rất lớn trong việc mở rộng giao lưu và liên kết kinh tế – văn hóa trong và ngoài nước. Giúp quá trình hội nhập kinh tế thế giới của Việt Nam có những bước chuyển biến mạnh mẽ và tích cực.

Cập nhật chính xác thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu quận huyện? 

So với 4 thành phố Trực thuộc Trung Ương còn lại, Hồ Chí Minh là thành phố có diện tích lớn nhất và số dân đông nhất. Diện tích là 2.061 km2, với số dân cập nhật năm 2019 là 8,99 triệu người.

Hồ Chí Minh chia thành 19 quận, 1 thành phố và 5 huyện. Đây là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu quận huyện.

Danh sách các quận huyện ở Hồ Chí Minh như sau:

  • 12 quận từ quận 1 đến quận 12
  • 6 quận khác: quận Bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức
  • 5 huyện: huyện Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn và huyện Nhà Bè
  • 1 thành phố Hồ Chí Minh

Diện tích nhỏ nhất trong các quận huyện là quận 3, quận 4, quận 5, diện tích mỗi quận chỉ hơn 4 km2.

Diện tích lớn nhất là quận Cần Giờ 704.22 km2, gấp 2.8 lần quận Bình Chánh và 15 lần quận Thủ Đức.

Toàn bộ Hồ Chí Minh chia ra thành 5 khu đô thị lớn.

  1. Khu đô thị trung tâm thành phố Hồ Chí Minh gồm các quận 1, quận 3, quận 4 đến quận 6, quận 8, quận 10, quận 11, quận Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Phú, Tân Bình và quận Gò Vấp.
  2. Khu đô thị Đông thành phố Hồ Chí Minh gồm có quận 9, quận 2 và quận Thủ Đức.
  3. Khu đô thị Tây thành phố Hồ Chí Minh bao gồm quận Bình Tân và một phần huyện Bình Chánh.
  4. Khu đô thị Nam thành phố Hồ Chí Minh gồm có quận 7, huyện Nhà Bè, Bình Chánh và huyện Cần Giờ.
  5. Khu đô thị Bắc thành phố Hồ Chí Minh có quận 12, huyện Hóc Môn và Củ Chi.

Kinh tế tại Hồ Chí Minh đang phát triển lớn mạnh, các cơ sở hạ tầng hầu như đang ở trạng thái tối ưu. Với một thành phố luôn vận động và đi lên như thế này thì những dự án mới đầu tư ở Hồ Chí Minh chưa bao giờ là lỗi thời.

Cập nhật chính xác thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu quận huyện? 

Thị trường bất động sản xoay quanh 24 quận huyện Hồ Chí Minh luôn ở mức giá cao và ngày càng tăng.

Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu quận huyện” không phải là câu hỏi khó. Cái khó ở đây là mỗi quận huyện đã làm được gì cho Hồ Chí Minh để xứng đáng với cái tên của nó.

Kinh tế ở mỗi quận huyện cần phát triển đồng đều hơn nữa. Điều này đòi hỏi cơ quan nhà nước có những chính sách quy hoạch phát triển đầu tư đến các quận huyện ở phía khác của Trung Tâm thành phố.

Phát triển đồng đều và toàn diện tạo thế mạnh vững chắc hơn cho con đường tương lai của thành phố Hồ Chí Minh nói chung và đất nước Việt Nam nói riêng.

??Tìm hiểu những dự án nhà ở nổi bật tại DHLand hiện nay:

Căn hộ Biên Hòa Universe Complex

Dự Án Biên Hòa New City

Saigon Riverside Complex