Quy trình chuyển nhượng chung cư chưa có sổ hồng mà khách hàng nên biết

Thị trường chuyển nhượng chung cư thời gian gần đây đang có những dấu hiệu tăng về số lượng. Bắt nguồn từ việc chính quyền nhà nước thông qua những chính sách hạn chế cấp phép dự án chung cư xây mới trên nhiều tỉnh thành, nhiều khu vực, đồng thời mở những đợt thanh kiểm tra nhiều dự án chung cư đã được cấp phép triển khai xây dựng trước đó, nhằm rà soát, chấn chỉnh lại những sai phạm liên quan đến từ các chủ đầu tư bất động sản. Đây là điều cần thiết cho tính phát triển ổn định, bền vững của thị trường bất động sản nói chung.

Quy trình chuyển nhượng chung cư chưa có sổ hồng

Quy trình chuyển nhượng chung cư chưa có sổ hồng

Và khi việc chuyển nhượng lại các căn hộ tại các dự án cũ đang tăng nhanh, thì khách hàng mua lại và nhà đầu tư cần nắm được quy trình chuyển nhượng chung cư chưa có sổ hồng như thế nào để thuận lợi hơn trong suốt quá trình mua bán của hai bên. Cụ thể toàn bộ quy trình bao gồm các bước như sau:

Xem chi tiêt căn hộ Q7 Boulevard tại đây

Sau khi đã đồng ý và đạt thỏa thuận về giá cả, điều kiện thanh toán và giao nhà giữa người mua và người bán, hai bên đặt cọc để xác lập quan hệ mua bán. Đi cùng đó là xác định chủ thể bán đúng là người đứng tên trên hợp đồng mua bán. Khi căn hộ chưa có sổ hồng thì bản hợp đồng mua bán này chính là căn cứ thay thế tất cả mọi thông tin căn hộ.

Bước tiếp theo, hai bên mua bán cần bổ sung các giấy tờ liên quan về chủ đầu tư của dự án, chờ đợi chủ đầu tư kiểm tra và ra văn bản đồng ý cho việc chuyển nhượng căn hộ này, đảm bảo quyền lợi của cả hai bên.

Kế tiếp, bên mua và bên bán tới phòng công chứng để lập văn bản công chứng mua bán dưới sự chứng thực của công chứng viên. Sau thời điểm này, bên mua thanh toán cho bên bán toàn bộ số tiền liên quan việc mua căn hộ. Đồng thời bên bán cần thực hiện kê khai nghĩa vụ thuế và đóng thuế thu nhập cá nhân từ việc chuyển nhượng căn hộ của mình cho nhà nước.

Bước cuối cùng, bên mua nộp lại toàn bộ hồ sơ liên quan về việc mua bán, giấy tờ đóng thuế của bên bán về lại chủ đầu tư. Chủ đầu tư xem xét tính hợp lệ và ra văn bản xác nhận chủ thể mới của căn hộ đã thực hiện xong quá trình mua bán.

Trên đây là một số thông tin và quy trình mà quý khách hàng nên tham khảo, hy vọng giúp ích được cho quý khách hàng thực hiện việc mua bán căn hộ của mình.

Xem bài viết liên quan tại đây: căn hộ laimian city