Phạm Nhật Vượng quê ở đâu – Thông tin về xuất thân và gia đình

Phạm Nhật Vượng quê ở đâu và là ai – Phạm Nhật Vượng Tỷ phú giàu nhất Việt Nam là doanh nhân có tâm – có tầm. Thế nhưng thông tin Phạm Nhật Vượng quê ở đâu, xuất thân như thế nào vẫn còn là dấu hỏi. Bạn rất tò mò quê Phạm Nhật Vượng ở đâu đúng không? Dành ngay 30 giây để tìm hiểu ngay. 

Phạm Nhật Vượng quê ở đâu? 

Nhiều người biết tới Phạm Nhật Vượng là một vị Chủ tịch đại tài của Tập đoàn Vingroup. Tuy nhiên, đằng sau những hào quang, thành công của vị tỷ phú này là một chặng đường dài với nhiều chông gai, gian khổ mà ít người biết tới. 

Phạm Nhật Vượng sinh ngày 5 tháng 8 năm 1968 quê gốc tại Hà Tĩnh. Cha của vị tỷ phú là Phạm Nhật Quang – một người quân nhân, phục vụ trong lực lượng Không quân của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Mẹ ông là một người kinh doanh nhỏ, bán trà rong trên phố. 

Ông bà nội của ông là Phạm Nhật Phước và bà Nguyễn Thị Biện. Ông bà nội sinh được hai người con, một trai, một gái tại quê gốc làng Phù Lưu. Người chị tên Phạm Thị Lộc, người em trai là Phạm Nhật Quang (cha của Phạm Nhật Vượng).

Phạm Nhật Quang khi còn làm ở trong Quân đội, đã tập kết ra Bắc và lấy vợ là người Hải Phòng. Hai ông bà có với nhau ba người con là Phạm Nhật Vượng (1968), Phạm Lan Anh (1969) và em út là Phạm Nhật Vũ (1972). 

Em trai của Phạm Nhật Vượng – Phạm Nhật Vũ là chủ tịch của An Viên Group. Tuy nhiên đến trưa ngày 13/4/2019, Phạm Nhật Vũ bị khởi tố, bắt giam với tội danh Đưa hối lộ quy định tại khoản 4, điều 364 Bộ luật Hình sự năm 2015 trong thương vụ MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

Em gái của ông – Phạm Lan Anh là một người phụ nữ khá kín tiếng với giới truyền thông. So với anh trai, bà Lan Anh cũng không kém cạnh trong kinh doanh. Bà hiện đang là thành viên HĐQT đồng thời kiêm chức vụ lãnh đạo chủ chốt tổ Bảo hiểm tài sản của Tập đoàn Vingroup. 

Ngoài ra, bà còn đứng tên Tổng Giám đốc ba công ty của riêng mình, hoạt động trong các lĩnh vực về truyền thông viễn thông, đầu tư công nghệ và dịch vụ. Bà từng theo học tại trường cấp 3 Kim Liên với thành tích xuất sắc, đồng thời tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ kinh tế. 

Phạm Nhật Vượng quê ở đâu

Từ nghèo khó trở thành tỷ phú giàu nhất Việt Nam 

Ngày xưa, khi mẹ ông còn mở quán nước, kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Cả nhà trông cậy vào quán nước nhỏ này để sinh sống. Ước mơ của ông lúc đó chỉ là mong muốn kiếm thật nhiều tiền để phụ giúp gia đình. Với khao khát mãnh liệt đó, ông đã vươn lên học tập để có được thành công như hôm nay. 

Vợ của ông là bà Phạm Thị Thu Hương. Ông và bà có với nhau ba người con. Năm 2013, lần đầu tiên Phạm Nhật Vượng được tạp chí Forbes nêu tên người giàu nhất thế giới ở vị trí thứ 974. Khi đó tổng tài sản của ông lên tới 1.5 tỷ đô la Mỹ.

Cho đến năm 2016, khối lượng tài sản tăng lên thành 1,6 tỷ USD. Ông cũng là tỷ phú đầu tiên tại Việt Nam lọt vào top những tỷ phú giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn.

Đến tháng 10/5/2018, tổng tài sản của vị tỷ phú này đã lên tới con số là 6,9 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 242 trên khắp thế giới. Con số hàng tỷ đô la Mỹ này vẫn tiếp tục tăng theo năm tháng. Tính tới hiện tại, ông vẫn giữ được danh hiệu tỷ phú giàu nhất Việt Nam. 

Phạm Nhật Vượng quê ở đâu

Những thành tựu nổi bật của Phạm Nhật Vượng

Ông đã đầu tư hàng loạt các dự án bất động sản, địa ốc khủng tại Việt Nam. Các doanh nhân, giới đầu tư trong và ngoài nước phải nể phục với bộ sưu tập này. 

  • Khu đô thị Royal City – nơi có dự án sân trượt băng tự nhiên dưới lòng đất dài nhất Việt Nam.
  • Trung tâm thương mại được biết tới là lớn nhất Châu Á với diện tích 230.000 m2.
  • Hệ thống Vinpearl Resort có cáp treo vượt biển dài nhất trên thế giới. 
  • Vinhomes với dự án Vinhomes Tân Cảng – sở hữu tòa nhà cao nhất Việt Nam lên tới 81 tầng. 
  • Khu đô thị Times City với thủy cung ngầm lớn nhất Việt Nam.
  • Vincom Central tại Thành phố Hồ Chí Minh,…

Thắc mắc Phạm Nhật Vượng quê ở đâu đã được giải đáp nhanh chóng. Với những thành tích khủng của mình, ông là người giàu nhất Việt Nam và thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển lên tầm cao mới. Với tấm gương sáng đó, các bạn học hỏi được nhiều điều thú vị. 

Một số dự án mà DH Land thực hiện Biên Hòa Universe ComplexBiên Hòa New CityQ7 Saigon Riverside