Những căn nhà chưa hoàn công có mua bán được không?

Thị trường nhà phố tại các thành phố lớn trong năm 2019 trở nên khá sôi nổi, trong đó ghi nhận các giao dịch mua bán, chuyển nhượng tăng nhiều về số lượng, mức giá cũng tăng trưởng khá ổn định và bền vững. Thật ra, so với việc mua bất động sản dạng dự án thì bất động sản nhà phố vẫn được xem là kênh mua bán có mức độ an toàn cao hơn, với tính xác thực về mặt pháp lý và có thể thực tế xem được. Tuy nhiên vẫn cần có kiến thức để việc mua bán nhà phố được thuận lợi, hạn chế rủi ro.

Nhà chưa hoàn công có mua bán được không?

Nhà chưa hoàn công có mua bán được không là thắc mắc của nhiều người, và câu trả lời là nhà chưa hoàn công vẫn có thể mua bán được, tuy nhiên cần xác thực một vài yếu tố trước khi quyết định mua.

Nhà chưa hoàn công là nhà xây trên một mảnh đất thổ cư đã được công nhận về phần đất, còn phần nhà chưa khai báo với chính quyền và hồ sơ công nhận chưa được hoàn tất. Nguyên nhân có thể là do ngôi nhà xây dựng sai giấy phép xây dựng dẫn tới không thể hoàn công được, hoặc ngôi nhà được xây sau thời điểm mà mảnh đất đang nằm trong diện giải tỏa quy hoạch. Và một nguyên nhân nữa là ngôi nhà đã quá cũ, gần như không còn giá trị sử dụng nhiều mà chủ nhân thường có quyết định sẽ sớm đập bỏ xây dựng lại.

Mua nhà chưa hoàn công xem như quý khách chỉ bỏ tiền ra để mua phần giá trị đất, còn phần giá trị nhà thuộc phần rủi ro trong các trường hợp kể trên, tùy trường hợp để đưa ra quyết định cuối cùng trong việc mua bán ấy.

Những căn nhà chưa hoàn công có mua bán được không?

xem bài viết kế tiếp:Kinh nghiệm mua nhà đất tại thành phố Hồ Chí Minh mà khách hàng nên biết

Thời gian hoàn công nhà ở là bao nhiêu lâu?

Một căn nhà được xây dựng hoàn thiện đúng với bản vẽ được xin phép từ trước, liên hệ với chính quyền chức năng sẽ tiến hành đo đạc hiện trạng và tiến hành các thủ tục để cấp phép hoàn công. Thời gian hoàn công nhà ở thường kéo dài khoảng 45 ngày kể từ khi nộp hồ sơ cho tới khi hoàn thiện, cấp những giấy tờ rõ ràng trên sổ hồng chủ quyền căn nhà của quý khách hàng.

Những căn nhà chưa hoàn công có mua bán được không?

Sổ hồng hoàn công là gì? Theo quy định hiện hữu thì tất cả các căn nhà có nguồn gốc rõ ràng đều được cấp sổ hồng, trong đó sổ hông hoàn công sẽ thể hiện rất rõ ba phần: phần ghi chú về diện tích đất, phần ghi chú về kết cấu xây dựng nhà, và phần bản vẽ xây dựng kích thước thửa đất ở mặt còn lại. Các yếu tố này khớp với nhau xem như sổ hồng hoàn công này là hợp lệ.

Hoàn công nhà ở là điều nên làm ngay khi xây dựng nhà để được công nhận về phần tài sản gắn liền với mảnh đất, điều này giúp bảo vệ quyền lợi an toàn cho mọi chủ nhân căn nhà!

====>>> Tham khảo về dự án Dự án saigon garden