[Bật mí] 5 mẹo thiết kế nhà đẹp có diện tích nhỏ 50m2

Một ngôi nhà diện tích nhỏ thiết kế đẹp và đầy đủ công năng chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với những gia đình vợ chồng trẻ. Vậy làm sao để có thể sở hữu một ngôi nhà nhỏ lại đẹp như trong mơ? Hãy để chúng tôi mách bạn mẹo thiết kế cho bạn. Mọi chuyện sẽ trở nên thật dễ dàng!

[Bật mí] 5 mẹo thiết kế nhà đẹp có diện tích nhỏ 50m2

Nhà diện tích nhỏ thiết kế đẹp nhất 2019 – Nhà 1 tầng

Nhà 1 tầng diện tích 50m2

Đặc điểm của ngôi nhà 1 tầng này chính là sự tối giản, tiện nghi và thoải mái nhất cho gia đình bạn. Trong bản vẽ thiết kế nhà 50m2 của ngôi nhà 1 tầng sẽ bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp liền kề phòng ăn, 2 phòng ngủ và 1 phòng tắm, 1 WC.

Trong tất cả các mẫu thiết kế nhà diện tích nhỏ 50m2, các kiến trúc sư sẽ tư vấn cho chủ nhà những thiết kế mái bằng và mái thái hiện đại nhằm mang lại tính thẩm mỹ. Mà dễ dàng thiết kế phù hợp với kích thước ô đất cũng như sự bố trí phòng ốc một cách tiện lợi nhất.

Nhà cấp 4 1 tầng, mái tôn diện tích 50m2

Số phòng: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp + phòng ăn, 1 phòng vệ sinh chung + phòng tắm. Chi phí xây dựng vào khoảng 250 triệu.

Với mẫu nhà diện tích nhỏ thiết kế đẹp 50m2 cấp 4 này, chúng ta được bố trí thiết kế bằng mái tôn, diện tích xây dựng hình chữ nhật. Sảnh tiếp khách được kỹ sư thiết kế tiến về phía trước, sao cho thiết kế giống mái nhà, tạo độ thẩm mỹ. Với mái tôn này, khách hàng có thể sử dụng tôn mát, tôn lạnh hoặc tôn giả ngói, tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình.

Nhà cấp 4 diện tích 50m2 mái ngói

Các mẫu nhà nhỏ đẹp kiểu này sẽ phù hợp với những ngôi nhà ở nông thôn. Với chi phí cho đầu tư công trình chỉ rơi vào khoảng 200-250 triệu. Số phòng giống như mẫu nhà cấp 4 phía trên, tuy nhiên mái tôn được thay bằng mái ngói và các thiết kế và bố trí phòng cần mang lại sự cổ điển hơn.

Nhà diện tích nhỏ thiết kế đẹp nhất 2019 – Nhà 2 tầng

Nhà 2 tầng diện tích 50m2

Trong thiết kế nhà 50m2 đẹp, các mẫu nhà 2 tầng luôn được khách hàng săn đón. Bởi những ngôi nhà 2 tầng không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn khiến cho không gian sống của gia đình bớt đi cảm giác chật hẹp. Những ngôi nhà tầng này đặc biệt thích hợp với những kiểu biệt thự mini, nhà phố.

Các dạng nhà 2 tầng với thiết kế nhỏ gọn là sự lựa chọn tối ưu nhất cho khách hàng. Thiết kế nhà ống 2 tầng như sau: Tầng 1 có phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 bếp ăn + nhà ăn, 1 phòng vệ sinh. Tầng 2 sẽ có thêm 2 phòng ngủ với nhà vệ sinh khép kín tại mỗi phòng.

Với thiết kế 2 tầng này, gia đình trẻ đã có con lớn có thể tiến hành xây dựng bởi vì đây là phương án hợp lý nhất.

Nhà diện tích nhỏ thiết kế đẹp nhất 2019 – Nhà 3 tầng

Nhà 3 tầng diện tích 50m2

Với mong muốn thiết kế xây nhà 3 tầng trên mảnh đất có diện tích 50m2. Sự lựa chọn hợp lý nhất dành cho các bạn chính là lựa chọn thiết kế nhà ống. Khi đó, các không gian nhà diện tích nhỏ thiết kế đẹp như sau:

Tầng 1: Các kỹ sư sẽ đưa ra lựa chọn bố trí thêm khu vực để xe đằng trước nhà. Khuôn viên có thể trồng thêm hoa, cây cảnh, sau đó là thiết kế phòng khách.

Đối với mẫu nhà có diện tích nhỏ này, phòng khách phải có điểm nhấn khác biệt, tạo ra sự hòa mình với thiên nhiên và thông thoáng nhất có thể. Phòng bếp và phòng ăn được thiết kế rộng rãi cạnh phòng khách tạo nên sự tiện nghi, hài hòa và trang trí vô cùng tinh tế.

Tại đây thì nhà thiết kế sẽ bố trí thêm cửa sổ để tạo sự thông thoáng. Kèm theo đó không thể thiếu là một bộ bàn ăn tốt, nội thất trang trí tối giản và phù hợp kết cấu ngôi nhà. Sau đó là WC chung cho cả gia đình. Ở mẫu thiết kế này, đa phần mọi người sẽ không lựa chọn bố trí phòng ngủ ở tầng 1.

Tầng 2: Với tầng 2, kỹ sư sẽ thiết kế 1 phòng ngủ chính của 2 vợ chồng và 1 WC. Có thể thiết kế thêm một phòng ngủ nhỏ, nếu thích. Các phòng ngủ này sẽ được bày trí hợp lý kèm theo hệ màu sáng để tạo nên sự rộng rãi, thoáng đãng cho không gian.

Tầng 3: Tại tầng cao nhất của ngôi nhà, thực hiện thiết kế 1 phòng thờ và 1 phòng ngủ nhỏ dành cho con gái có công trình vệ sinh khép kín kèm sân thượng.

Trên đây là những ngôi nhà có diện tích nhỏ 50m2 nhưng có thiết kế đẹp nhất năm 2019. Hy vọng bạn sẽ có cho mình những kinh nghiệm và sự lựa chọn hài lòng nhất!

Dự án siêu hot được DHLAND tham dự án biên hào new city