Nghề môi giới bất động sản – Thăng hoa hay vỡ mộng

Nghề môi giới bất động sản hay còn gọi là cò đất, cò bất động sản và được đồn thổi là nghề dễ hái ra tiền và dễ làm giàu. Nhưng thực chất chỉ có 5% số người hành nghề này là thành công.

Rất nhiều người rất háo hức bước chân vào nghề môi giới bất động sản với ước mơ về thu nhập khủng mỗi tháng. Vậy sự thật về nghề này là như thế nào và 95% người hành nghề còn lại đi đâu về đâu ?

Nghề môi giới bất động sản thực chất là gì?

Nghề môi giới bất động sản là việc làm trung gian cho các bên mua bán, chuyển nhượng, cho thuê bất động sản.

Nói là bên trung gian nghe có vẻ đơn giản nhưng công việc của nghề này không chỉ một chữ trung gian có thể nói hết được.

Khác với nhân viên bán hàng, làm môi giới bất động sản phải tìm kiếm cả người mua lẫn người bán và tạo kết nối giữa họ. Nhân viên môi giới bất động sản còn phải kiêm luôn chức tư vấn, tiếp thị và quảng cáo bất động sản đến khách hàng.

Một số công việc mà một nhân viên môi giới bất động sản phải làm hằng ngày để chốt được hợp đồng :

  • Cung cấp thông tin về các dự án và tư vấn cho khách hàng về khuyến mãi và giá cả
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ nguồn bản thân hoặc nguồn khách hàng của Công ty bằng cách gọi điện thoại trực tiếp, phát tờ rơi, trực tại các văn phòng.
  • Cập nhật liên tục tình hình phát triển và biến động của thị trường bất động sản
  • Hỗ trợ thủ tục giấy tờ cho khách hàng khi ký kết hợp đồng
  • Vẽ ra chiến lược kinh doanh và chiến lược tiếp thị để đạt được mục tiêu
  • Duy trì chăm sóc khách hàng cũ để tạo nhóm khách hàng thân thiết

nghe-moi-gioi-bat-dong-san

Lợi ích khi làm môi giới bất động sản

Làm nghề môi giới bất động sản có nhiều điểm thú vị và lợi ích thiết thực khiến cho nhiều người ôm mộng tưởng làm giàu và tham gia.

Thu nhập cao nhờ vào tiền hoa hồng

Mỗi một hợp đồng ký kết thành công, nhân viên môi giới sẽ được hưởng hoa hồng nhiều ít tùy vào giá trị hợp đồng. Con số hoa hồng ít nhất cho một hợp đồng là 10 – 20 triệu.

Thời gian làm việc linh động

Nghề này nhân viên không cần thiết phải có mặt ở văn phòng 8 tiếng/ ngày. Phần lớn thời gian là dành ở bên ngoài cho việc gặp khách hàng, khảo sát thực tế hoặc trực dự án.

Cơ hội rèn luyện được kỹ năng mềm và mở rộng các mối quan hệ.

Tính chất công việc là gặp gỡ và nói chuyện trực tiếp với khách hàng. Qua một thời gian, bạn bắt buộc phải trở thành chuyên gia trong kỹ năng thuyết phục người khác, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian.

Bên cạnh đó tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng tạo cơ hội cho bạn giao lưu và mở rộng thêm mối quan hệ của mình. 

Xem chi tiết dự án venezia bình châu

Lợi ích khi làm môi giới bất động sản

Khó khăn khi làm nghề môi giới bất động sản khiến nhiều người vỡ mộng

Nghề môi giới bất động sản nhìn thoáng qua có vẻ dễ dàng, điều kiện gia nhập ngành môi giới bất động sản cũng rất dễ. Nhiều người cũng nhìn thoáng qua như vậy đã sớm vỡ mộng và từ bỏ cuộc chơi.

  • Làm môi giới bất động sản phụ thuộc rất lớn vào mối quan hệ xã hội rộng rãi của bản thân. Cho nên đối với những bạn mới vào nghề chưa có kinh nghiệm cũng chưa có mối quan hệ là thử thách rất lớn.
  • Tìm kiếm khách hàng chưa bao giờ là dễ dàng. Các hợp đồng chốt với con số tiền trăm triệu và tiền tỷ không phải ai cũng có thể bỏ ra. Bạn làm sao để tìm ra và tiếp cận, thuyết phục họ mua những mảnh đất hay căn nhà này. 
  • Áp lực công việc cao khi phải thường xuyên chạy bên ngoài, làm cả ngày nghỉ và ngày lễ. Chưa kể bạn sẽ phải đối mặt với những tình huống éo le từ phía khách hàng.
  • Khách mua bất động sản giá trị lớn đều là những người giàu có. Nhân viên môi giới cũng phải ăn vận sao cho có hình tượng một chút. Người mới thì làm gì có tiền mà ăn vận cao sang nên phải mượn đồ nhau, đi thuê, đi mướn những món đồ xa xỉ.

Nghe những nhân viên môi giới bất động sản kể lại, thật có lắm tình huống khóc không ra nước mắt mà cũng đành chịu.

Nhiều lúc khách hẹn gặp để tư vấn thêm trước khi chốt hợp đồng, nhân viên chạy mãi mới đến nơi thì gọi khách không nghe máy rồi nhắn tin “Để chị suy nghĩ thêm đã”.

Có lúc khách gọi điện thoại, nói chuyện xong hết rồi, đến khi gặp lại thay đổi quyết định, bảo không mua nữa.

Có những khách éo le hơn, thủ tục gần như xong hết rồi, còn mỗi việc ký hợp đồng nữa thôi thì lại bỏ sang làm với nhà môi giới khác. 

Bạn có đang lên ý định dấn thân vào nghề môi giới bất động sản? Sau khi đọc qua bài viết này bạn cảm thấy mình phù hợp với nghề này nữa không? Người làm nghề này phải chăm chỉ, chăm chỉ và chăm chỉ gấp 10 lần người khác.

Nếu như bạn vẫn kiên cường tiếp tục theo đuổi công việc này, chúc bạn sớm đạt được kết quả làm việc như mong đợi và trở thành 1 trong số 5% những người thành công trong ngành.

Ngoài ra DHland đang có dự án đang mở bán Biên Hòa Universe Complex