Mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tại TpHCM ngày càng khó khăn

Bất động sản năm 2019 đã giảm tốc đáng kể, kéo theo đó là thị trường ảm đạm trong nhiều phân khúc. Điều này cũng đã được dự báo từ trước đó, khi mà chính phủ cũng như chính quyền địa phương đã đưa ra hàng loạt các chính sách rà soát về mặt pháp lý cấp phép thủ tục các dự án mới và kể cả các dự án đã được triển khai. Nhiều sai phạm được nêu ra, các chủ đầu tư đã phải điều chỉnh rất nhiều để được tiếp tục thực hiện dự án.

mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tại tphcm

Chính vì nguyên nhân nguồn cung sụt giảm, việc mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tại tphcm lại trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Hầu như cơ hội mua được căn hộ rất khó để đến tay người mua cần vay ngân hàng, thay vào đó là đối tượng đầu tư tranh giành nhau để mua mà hoàn toàn có khả năng thanh toán luôn một lần, hoặc thanh toán cam kết đúng tiến độ với chủ đầu tư.

Các chủ đầu tư khó khăn về nguồn cung, vì thế cũng ưu tiên bán những căn hộ mình có cho các khách hàng có tài chính độc lập, không cần vay ngân hàng. Việc trì hoãn hay những thông tin về ngân hàng hỗ trợ cho vay không được công bố rõ ràng hoặc kém đi sự nhanh chóng chính là cách để họ thự hiện điều này.

====>>> xem thêm bài biết liên quan: Danh sách chung cư quận Bình Thạnh mà khách hàng nên tham khảo

Bên cạnh những yếu tố từ thị trường và chủ đầu tư, thì việc ngân hàng nhà nước đã đưa ra những biện pháp nhằm siết chặt nguồn tín dụng đổ vào bất động sản, nâng mức lãi suất cho vay tín dụng bất động sản đẩy người mua nhà trả góp vào hàng loạt những khó khăn. Kế hoạch mua được căn nhà như ý muốn trả góp trong vòng 10 đến 20 năm của nhiều khách hàng đã bị chững lại, khi khó khăn về khoản vay đã không thể làm họ tự tin xuống tiền đặt mua căn hộ dù cơ hội đã tới hoặc đã có dự án thật sự hài lòng.

mua nhà chung cư trả góp giá rẻ tại tphcm

Yếu tố về giá cũng là rào cản cho người mua chung cư trả góp, mỗi năm giá nhà đất tại thành phố hồ chí minh lại thiết lập nên những kỷ lục mới, mức độ từ 20 đến 30% giá trị. Việc khách hàng mua căn hộ sẽ khó khăn hơn và mức thu nhập tích lũy phải tốt hơn rất nhiều so với mức độ trượt giá bất động sản.

Xem thêm về Vũng tàu pearl