Mô hình mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng

Mua chung cư trả góp đã và đang trở thành một xu hướng an cư trong tương lại tại các thành phố lớn, có mật độ dân số cao, trong khi quỹ đất đã trở nên hạn hẹp, khan hiếm, giá thành ở mức rất cao. Mỗi khách hàng chỉ cần chuẩn bị một số tiền tối thiểu tương ứng với 30% giá trị căn hộ, và chúng minh được mức thu nhập ổn định, đạt điều kiện để ngân hàng có thể cho vay là đã mua được một căn hộ, tiến độ trả góp trong một thời gian nhất định.

Mô hình mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng

Mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng là mô hình được chính quyền tại đây triển khai tương đối thành công, và được nhiều địa phương tiến hành học hỏi, nhân rộng xây dựng. Đây là mốt chương trình rất hay trong vấn đề ổn định an cư, an sinh xã hội, tạo điều kiện cho nhiều người có thể sở hữu được căn nhà cho gia đình mình mà không phải đi thuê nhà ở trọ như trước.

Tại Đà Nẵng, những dự án về căn hộ giá rẻ, dành cho người thu nhập thấp luôn được chính quyền thành phố tạo điều kiện tối đa, hỗ trợ về quỹ đất xây dựng cũng như quá trình triển khai pháp lý, xây dựng thi công, tháo gỡ được những khó khăn cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệm triển khai dự án một cách hiệu quả, đúng thời gian để đạt được đúng những tiêu chí được đề ra từ ban đầu.

Thay vì khách hàng phải đi thuê nhà ở, mỗi tháng vẫn phải chi ra môt khoản tài chính nhất định cho chi phí thuê nhà, thì dùng tiền thuê nhà đó để trả góp cho căn hộ của chính mình, tích lũy được tài sản cho bản thân và gia đình. Sau thời gian trả góp được hoàn thành thì căn hộ hoàn toàn thuộc sở hữu của khách hàng, với thời gian tuổi thọ trung bình các công trình căn hộ lên đến 50 năm. Và căn hộ vẫn được xây mới, bố trí tái định cư sau khi chung cư hết niên hạn sử dụng.

Mô hình mua chung cư trả góp tại Đà Nẵng

Tuy căn hộ giá rẻ đang là phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng nhất, nhưng nghịch lý trên thị trường đó là lượng cung sản phẩm, dự án mới về căn hộ thuộc phân khúc này lại không nhiều, chiếm tỉ lệ rất nhỏ. Nguyên nhân là những ràng buộc về mặt pháp lý, cũng như biên độ về lợi nhuận không hấp dẫn, không đáng kể so với những căn hộ trung và cao cấp, đã khiến cho không nhiều chủ đầu tư hào hứng với việc triển khai những dự án như thế này. Hy vọng trong tương lai, chính quyền có nhiều hơn những phương án hỗ trợ để các doanh nghiệp giảm bớt những khó khăn, mạnh dạn đầu tư cho ra thị trường các dự án nhà ở giá tốt!

Xem bài biết liên quan tại đây: Dự án Vũng Tàu Pearl