Mẫu giấy đặt cọc mua nhà chung cư cần có thông tin nào?

Việc mua bán nhà chung cư đã không còn quá xa lạ đối với thị trường bất động sản ở các thành phố lớn, nhìn chung giao dịch trên thị trường là rất sôi nổi. Tuy nhiên khi mua bán một căn hộ chung cư thì không phải ai cũng nắm băt được tất cả quy trình chính xác. Do đó cần có những thông tin hướng dẫn để quý khách hàng có được những kinh nghiệm nhất định khi giao dịch mua bán những tài sản này.

Mẫu giấy đặt cọc mua nhà chung cư hay còn có thể coi là thỏa thuận đặt cọc, hợp đồng đặt cọc để ghi nhớ về việc mua bán tài sản là căn hộ chung cư với thông tin chi tiết về mã căn hộ, giá bán và quyền lợi nghĩa vụ đi kèm của hai bên. Mẫu giấy đặt cọc cần có đầy đủ những thông tin như sau:

Giấy đặt cọc cần thể hiện rõ thông tin của người bán và người mua căn hộ, những thông tin này chính xác tuyệt đối không sai sót, đi kèm số chứng minh nhân dân, hộ khẩu thường trú. ĐỒng thời nếu là thỏa thuận giữa 2 người không có pháp nhân của công ty môi giới thì nên có người làm chứng thứ ba để đảm bảo tính minh bạch.

Mẫu giấy đặt cọc mua nhà chung cư

====>>> xem thêm bài biết liên quan: Chuyển nhượng căn hộ chung cư chưa có sổ hồng như thế nào là đúng quy trình?

Thứ hai giấy đặt cọc nên có đầy đủ những thông tin về đặc điểm căn hộ được bán, bao gồm về mã căn hộ, giá bán, diện tích và những thỏa thuận về thanh toán cụ thể có ngày  tháng rõ ràng vì đây mới chỉ là đặt cọc giao kết cho quá trình chuyển nhượng mua bán, sẽ còn khá nhiều khâu và nhiều thủ tục cần hoàn thiện trong các bước tiếp theo.

Thứ ba, giấy đặt cọc chỉ có giá trị khi có đầy đủ chữ ký của bên mua và bên bán, ký và ghi rõ họ tên, và cả người làm chứng nếu có. Đây là điều bắt buộc cần phải thực hiện, nên quý khách hàng cần lưu ý. Và tại thời điểm ký hợp đồng đặt cọc mua nhà chung cư thì các bên chủ thể trong hợp đồng đều phải có khả năng làm chủ, nhận thức rõ ràng năng lực về hành vi của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Trên đây là những lưu ý nhỏ giúp khách hàng trong việc đặt cọc mua bán nhà chung cư!

Xem thêm về dự án Vũng tàu pearl