Mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền chuẩn xác nhất

Mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền là cần thiết và được sử dụng phổ biến trong các giao dịch dân sự và tài chính. Bất kỳ giao dịch nào có liên quan đến tiền và tương đương tiền cần phải có giấy tờ xác minh rõ ràng để tránh các hệ lụy phiền phức về sau.

Một số trường hợp vay mượn các khoản tiền và tương đương tiền không có giấy tờ xác minh là không nên. Chúng ta vay mượn dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau. Điều này dẫn đến nhiều tranh chấp không đáng có khi lòng tham con người là vô đáy. 

Xem tham khảo về venezia beach

Mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền là gì ?

Mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền là một biểu mẫu tiêu chuẩn bằng văn bản được dùng trong giao dịch liên quan tiền hoặc tương đương tiền. Biểu mẫu này nhằm xác định là số tiền hoặc tương đương tiền ghi trên biểu mẫu đã được giao nhận với sự xác nhận của 2 hoặc 3 bên.

Các bên trên biên bản thanh toán tiền là bên giao, bên nhận và bên làm chứng nếu có.

Mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền khi đã hoàn thành theo và có chữ ký xác nhận sẽ là cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền lợi và yêu cầu trách nhiệm đối với cả 2 bên. 

Mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền

Nội dung của mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền

Mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền dùng trong giao dịch tài chính và là cơ sở pháp lý nên phải có những tiêu chuẩn riêng để đảm bảo nghĩa vụ của nó.

Các thông tin cần có trên mẫu biên nhận thanh toán tiền:

  • Quốc hiệu và biểu ngữ
  • Thời gian và địa điểm làm giấy
  • Thành phần tham dự: họ và tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, đơn vị công tác, địa chỉ thường trú
  • Nội dung: số tiền giao dịch, mục đích giao dịch
  • Thỏa thuận cam kết sau khi giao dịch hoàn thành
  • Lưu ý về số lượng bản in và người giữ
  • Chữ ký xác nhận và ghi rõ họ tên, đóng dấu nếu có

Thông thường các mẫu biên nhận thanh toán tiền có thỏa thuận cam kết sau khi giao dịch với nội dung như sau:

“Bên A chịu trách nhiệm chuẩn bị đủ số tiền như trên biên bản và giao cho bên B. Bên B có toàn quyền sử dụng số tiền đã nhận theo nhu cầu của bên B mà bên A không được quyền can thiệp. Sau khi 2 bên thống nhất với nội dung của biên bản và thực hiện đúng quy định thì không được khiếu nại, kiện tụng gây hại lẫn nhau.”

Các biên nhận thanh toán tiền sẽ được in làm 2 bản, người giao tiền giữ một bản và người nhận tiền giữ một bản. Trong trường hợp, bên thứ 3 – người làm chứng là người có nhiệm vụ lưu giữ hồ sơ giao dịch thì có thể in làm 3 bản cho 3 bên lưu giữ.

Ý nghĩa của mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền

Trong giao dịch tài chính, mẫu giấy này là cơ sở xác nhận khoản tiền hoặc tương đương tiền đã được giao nhận thành công.

Về mặt pháp lý, đây sẽ là cơ sở, là bằng chứng để chứng minh khoản tiền đã được giao nhận thành công khi có kiện tụng xảy ra.

Về mặt kế toán, mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền là giấy tờ quan trọng để kế toán ghi nhận khoản thu hoặc chi vào dòng tiền doanh nghiệp. Giấy tờ này cần được lưu trữ như bộ hồ sơ kế toán quan trọng, phòng trường hợp hồ sơ kế toán doanh nghiệp bị kiểm tra bởi cơ quan cấp trên hoặc cơ quan nhà nước.

Ý nghĩa của mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền

Mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền chuẩn nhất hiện nay

Đối với các giao dịch lớn như bất động sản, chuyển nhượng nhà đất, chuyển giao tài sản di chúc,…thì sẽ có mẫu giấy biên nhận thanh toán riêng từ phía văn phòng luật sư hoặc văn phòng công chứng theo quy định của nhà nước.

Các trường giao dịch nhỏ trong mua bán, vay mượn hằng ngày thì mẫu biên nhận có thể đơn giản hóa hơn bằng cách viết tay hoặc in sẵn.

Mẫu biên nhận thanh toán tiền đơn giản phải bao gồm đầy đủ các thông tin:

  • Quốc hiệu tiêu ngữ in đậm và căn giữa
  • Tên biên bản viết in hoa, căn giữa “BIÊN NHẬN”
  • Nội dung biên nhận căn giữa: “Về việc…..”
  • Người nhận tiền: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, bộ phận và đơn vị công tác
  • Người giao tiền: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, bộ phận và đơn vị công tác
  • Số tiền giao nhận: Bằng số và bằng chữ
  • Lý do giao nhận
  • Địa điểm, ngày tháng năm giao nhận
  • Chữ ký và ghi rõ họ tên, đóng dấu nếu có 

Xem bài biết liên quan về Biên Hòa Universe Complex

Cả hai bên đều phải đọc kỹ thông tin và kiểm tra đúng số tiền trước khi ký vào biên nhận thanh toán tiền.

Việc sử dụng mẫu giấy biên nhận thanh toán tiền là cần thiết trong mỗi giao dịch. Cho dù là quen biết thân thuộc hay là đối tác làm ăn lâu năm thì chúng ta cũng nên sử dụng biên nhận. Lời nói gió bay không có căn cứ sẽ gây khó khăn cho chính bản thân chúng ta nếu có vấn đề xảy ra.

Không có giấy tờ chứng minh thì chúng ta dễ bị mất tiền vô cớ thậm chí nghiêm trọng hơn là liên quan đến các vấn đề pháp lý và kiện tụng. Cho nên chúng ta cần phải cẩn thận trong các giao dịch liên quan đến tiền hoặc tương đương tiền. Làm biên bản giao nhận rõ ràng là cách công bằng và tôn trọng đối phương nhất, đảm bảo được an toàn cho cả hai.