Kinh nghiệm mua nhà đất tại thành phố Hồ Chí Minh mà khách hàng nên biết

Cuộc sống của mỗi con người ai cũng có nhu cầu về chỗ ở, đó là một nhu cầu thiết yếu. Đặc biệt là tại các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh với mật độ dân cư đông, trong khi quỹ đất đã ngày càng khan hiếm thì vấn đề chỗ ở lại đang là một trong những tâm điểm luôn nóng, chưa có hướng giải quyết triệt để.

Kinh nghiệm mua nhà đất

Kinh nghiệm mua nhà đất là điều mà khách hàng nên tìm hiểu và nắm vững trong tay để khi mua nhà đất cho mình thì hạn chế được những rủi ro có thể xảy đến. Về cơ bản giao dịch mua bán nhà đất là giao dịch với tài sản giá trị lớn, cần có sự minh bạch rõ ràng và có đảm bảo đầy đủ các yếu tố về mặt pháp lý cho cả người mua lẫn người bán.

Thực tế thị trường hiện nay có rất nhiều công ty môi giới bất động sản có thể đứng ra để hỗ trợ được khách hàng trong quá trình mua bán này, nhưng cũng chỉ nên chọn và an tâm tin tưởng vào các công ty thật sự có uy tín, có năng lực và tiềm lực tài chính tốt.

xem bài viết kế tiếp:Thị trường bán nhà quận Thủ Đức dưới 2 tỷ – nhu cầu nhiều nhưng thiếu nguồn cung

Mua bán nhà đất là một quy trình tương đối nhiều công đoạn liên quan đến thủ tục giấy tờ mà khách hàng cần phải thực hiện. Tuy nhiên có những loại giao dịch nhà đất ẩn chứa rất nhiều rủi ro nhưng vẫn không ít khách hàng đồng ý tham gia đó chính là mua bán bằng giấy tay. Kinh nghiệm mua nhà đất giấy tay là điều cần thiết, việc mua nhà đất giấy tay quý khách cần xác minh rõ ràng về người chủ bán của mảnh đất, lý do vì sao mà tới thời điểm giao dịch nhà đất đó vẫn chưa được cấp sổ hồng công nhận từ phía cơ quan chính quyền. Nếu những lý do đó được thể hiện rõ ràng thì khi mua bán nên có sự đại diện làm chứng của người đủ năng lực nhận thức, có địa chỉ thường trú ngay tại khu vực đứng ra chứng thực quan hệ mua bán này.

Kinh nghiệm mua nhà đất

Ngoài nhà đất mua bán bằng giấy tay, thị trường bất động sản hiện còn có thêm nhiều hình thức lừa đảo khác mà khách hàng nên biết, kinh nghiệm mua nhà đất tp HCM đó chính là kiểm tra tính chính xác, xác thực sổ hồng chuẩn trước khi tiến hành mua bán. Hiện đã xuất hiện một số sổ hồng làm giả rất tinh vi, để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách mua, gây thiệt hại lớn và ảnh hưởng đến niềm tin của toàn thể thị trường. Do đó nên đến các cơ quan chính quyền có chức năng, xác thực thông tin chủ sở hữu trước khi  mua bán!

====>>> Tham khảo về dự án Dự án para draco