Kinh nghiệm ký hợp đồng mua chung cư nên đọc 1 lần trong đời

Mua nhà chung cư không còn là chuyện mới lạ đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn khi mà xu hưởng ở nhà chung cư đang ngày càng trở nên thịnh hành, người người nhà nhà đều ở chung cư để tận hượng một cuộc sống hoàn hảo, với an ninh và tiện ích trọn vẹn cho từng khoảnh khắc của cuộc sống.

Chính vì vậy những kinh nghiệm ký hợp đồng mua chung cư là điều mà quý khách nên đọc qua 1 lần, nhất là với những ai đang có ý định đầu tư, an cư với phân khúc bất động sản này. Chúng tôi chia sẻ với quý khách vài thông tin cần biết:

Đầu tiên khách hàng nên quan tâm là thông tin chủ thể trong hợp đồng, bao gồm thông tin chi tiết chính xác về chính quý khách, và hợp đồng này là loại hợp đồng gì, quý khách ký với chủ thể chủ đầu tư là ai, đại diện pháp luật đi kèm với các quyết định bổ nhiệm, ủy quyền về mặt pháp lý nếu có. Thông tin chủ thể càng rõ ràng thì càng chắc chắn và mức độ ăn ngày cang cao.

kinh nghiệm ký hợp đồng mua chung cư

Tiếp đến, nội dung về giá cả, diện tích, mã số căn hộ của quý khách thể hiện trên hợp đồng có chính xác với những thỏa thuận tư vấn trước đó hay không. Giá cả này đã bao gồm VAT hay các khoản phí liên quan chưa, còn phát sinh thêm chi phí nào ngoài mức giá hay không. Đây là điều khoảng đảm bảo được sự an toàn, chính xác về tài chính cho người mua.

====>>> xem thêm bài biết liên quan: Khu vực nào bán căn hộ vào ở ngay TpHCM nên tham khảo?

Điều khoản về quyền lợi và nghĩa vụ của cả 2 bên trong suất quá trình thực hiện bản hợp đồng này, trong đó nêu rõ những điều mục về thời gian bàn giao, tiến độ thanh toán tiền, hình thức xử lý bồi thường nếu có xảy ra sai phạm đến từ bất kỳ bên nào theo những nguyên tắc được quy định trước đó.

Một hợp đồng hợp lệ là hợp đồng có đầy đủ chữ ký của các bên liên quan, có mộc pháp nhân ở các trang chữ ký để xác thực và có dấu mộc giáp lai giữa toàn bộ các trang có trong hợp đồng. Đây là để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối, không có sự sửa chữa tẩy xóa nội dung hợp đồng đã thống nhất.

kinh nghiệm ký hợp đồng mua chung cư

Hợp đồng được thành lập làm 2 hoặc 3 bản, mỗi bên giữ một bản và có thể sẽ có 1 bản được lưu giữ bởi tổ chức thứ 3 có liên quan đến giao dịch mua bán theo những thỏa thuận đính kèm.

Xem thêm về dự án Vũng tàu pearl