Hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất có sổ hồng cho người dân

án nhà ở vẫn không ngừng tăng qua các thời kỳ, có thể đó là những giao dịch mua bán cho nhu cầu an cư và cũng có thể đó là những giao dịch mua bán trong các quyết định đầu tư.

Mỗi lần mua bán, khách hàng cần thật sự cẩn trọng vì rõ ràng mua bán bất động sản là mua bán có tính chất đặc thù, với giá trị giao dịch tương đối cao nên việc thận trọng sẽ giúp tránh được những rủi ro ngoài mong muốn.

Thủ tục mua bán nhà đất có sổ hồng bao gồm những gì?

Xét về thủ tục mua bán nhà đất có sổ hồng, đối với những ai chưa từng tham gia lần nào thì có thể sẽ thấy nó có sự phức tạp nhưng chúng tôi gói gọn trong những bước cơ bản sau:

Bước 1: khách hàng nên tìm hiểu về tình trạng pháp lý của căn nhà mà khách hàng đang dự định mua, xác thực về chủ sở hữu, tình trạng tranh chấp tại cơ quan quản lý có thẩm quyền, cụ thể là ủy ban xã phường quản lý.

Bước 2: tiến hành đặt cọc, ký hợp đồng mua bán nhà đất tại văn phòng công chứng, có sự xác thực của công chứng viên để đảm bảo được tính hợp lệ, được luật pháp công nhận và đầy đủ hồ sơ cho các bước tiếp.

Hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất có sổ hồng cho người dân

====>>> Xem thông tin dự án para draco tại đây

Bước 3: cầm toàn bộ hồ sơ mua bán tại phòng công chứng, các giấy tờ chứng minh nhân dân, hộ khẩu, đăng ký kết hôn nếu có của cả bên bán và bên mua đến phường xác định vị trí đất và thuế phi nông nghiệp. Lưu ý các giấy tờ đều bản photo công chứng.

Bước 4: tiếp tục thủ tục mua bán nhà đất có sổ đỏ với bộ hồ sơ kể trên mang đến phòng đăng ký quản lý đất đai thuộc cấp quận huyện, kê khai thuế và kê khai biến động tài sản tại đây.

Bước 5: hoàn tất việc đóng thuế theo thông báo số tiền nộp thuế từ cơ quan nhà nước, nộp lại biên lai đóng thuế và sau đó 3 ngày quý khách nhận sổ hồng đã sang tên cho quý khách mua, như vậy là hoàn tất.

Hướng dẫn thủ tục mua bán nhà đất có sổ hồng cho người dân

Nên hay không nên nhờ đơn vị môi giới khi mua nhà đất có sổ hồng?

Thị trường hiện có nhiều đơn vị môi giới bất động sản sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong việc mua bán những căn nhà có sổ hồng hoặc sổ đỏ. Ưu điểm đó chính là họ có kinh nghiệm và đã nắm quy trình rõ ràng khi làm việc.\

Nhờ đến môi giới, khách hàng sẽ làm được hồ sơ trong thời gian ngắn nhất, không tốn quá nhiều công sức, đồng thời cũng đảm bảo được an toàn hơn trong việc mua bán tài sản giá trị lớn này.

====>>> Tham khảo về dự án Dự án saigon garden của DH Land