Hợp đồng thuê nhà kinh doanh mẫu cần có những thông tin nào?

Thị trường  mặt bằng cho thuê cũng là một mảng không nhỏ của bất động sản, thu hút rất nhiều nhân lực tham gia làm cầu nối kết nối giữa người thuê và người cho thuê để tìm kiếm thu nhập từ khoản phí hoa hồng.

Nhiều đơn vị môi giới được thành lập với uy mô hoạt động khá ổn định và bài bản, mức độ chuyên nghiệp cũng không ngừng được nâng cao từng ngày.

Chọn đến các đơn vị môi giới, khách hàng hai bên sẽ yên tâm hơn trong quan hệ cho thuê vì thông thường các đơn vị môi giới sẽ hỗ trợ kể cả hợp đồng thuê nhà kinh doanh.

Hiện trạng nhà thuê kinh doanh trên hợp đồng là thông tin bắt buộc

Cũng như việc mua và bán, nhà cho thuê kinh doanh cũng cần sử dụng đến những bản hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh với các thông tin đầy đủ, rõ ràng để xác lập quan hệ này.

Việc thuê nhà tuy không có nhiều thông tin phức tạp như các hợp đồng mua bán nhà, nhưng cũng cần đảm bảo được một số yếu tố cốt lõi bắt buộc.

Trong đó thông tin về căn nhà được cho thuê phải được thể hiện thật chi tiết bằng văn bản, trên đó phần diện tích sử dụng, diện tích xây dựng và kết cấu của căn nhà cũng không thể thiếu.

Hiện trạng nhà mà người chủ giao cho người thuê như thế nào, thì cần được liệt kê chi tiết như thế đó trên bản hợp đồng mà hai bên sẽ ký kết với nhau khi bàn giao.

hợp đồng thuê nhà kinh doanh

Thông tin về giá thuê, điều kiện thanh toán

Dĩ nhiên, ngoài những thông tin về hiện trạng mặt bằng thì giá thuê à một phần không thể tách rời của hợp đồng cho thuê nhà kinh doanh, giá thuê là phần thông tin rất quan trọng.

Phần giá thuê được thể hiện chi tiết bằng con số và cả bằng chữ nhằm đảm bảo sự đồng nhất, và không được phép tự ý thay đổi, sửa đổi trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng.

Dựa vào những con số giá thuê này, người thuê sẽ trả tiền thuê cho người cho thuê chính xác, đảm bảo quyền lợi cho chủ cho thuê và cũng là căn cứ nghĩa vụ của người thuê.

Điều kiện thanh toán đi kèm phần giá thuê cũng phải được lưu tâm, có thể cố định lịch thanh toán theo tháng hoặc theo quý, tùy hai bên thỏa thuận với nhau.

Căn cứ với điều kiện thanh toán, bên thuê có trách nhiệm thanh toán tiền thuê đúng thời gian cho bên cho thuê, không được trễ hẹn về mặt thời gian gây thiệt hại cho bên còn lại.

Và một lưu tâm cuối cùng, hãy công chứng bản hợp đồng thuê dưới sự chứng kiến của pháp quyền nhà nước để tránh những rủi ro tranh cãi về sau giữa cả hai bên.

Tìm hiểu thông tin về  9x next gen