Hồ sơ thiết kế chung cư cao tầng mất bao lâu để hoàn thiện?

Dự án chung cư cao tầng đang xuất hiện ngày một dày đặc ở các thành phố lớn, và cũng đã bắt đầu có mặt ở các thành phố tỉnh lẻ. Ngoài những yếu tố về vấn đề quỹ đất hạn hẹp thì xu hướng chọn ở nhà chung cư cao tầng đang dần được chấp nhận nhiều hơn trong một bộ phận dân số nước ta. Có thể nói, điều này là hoàn toàn phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội, những chung cư cao tầng giúp nâng cao chất lượng đời sống người dân và góp phần ổng định an sinh xã hội.

hồ sơ thiết kế chung cư cao tầng

Tuy nhiên để hoàn thiện một hồ sơ thiết kế chung cư cao tầng lại là cả một quá trình rất dài, đòi hỏi nhiều công sức và sự phối hợp của rất nhiều con người, nhiều phòng ban, thẩm định phê duyệt bởi các cấp chính quyền có chuyên môn cao. Một hồ sơ từ khâu thiết kế ban đầu cho đến khi được phê duyệt hoàn thiện có thẻ kéo dài đến 2, thậm chí 3 năm tùy theo từng điều kiện.

====>>> xem thêm bài biết liên quan: Kinh nghiệm ký hợp đồng mua chung cư nên đọc 1 lần trong đời

Nguyên nhân là do hồ sơ thiết kế chung cư cao tầng thường rất phức tạp, khối lượng công trình, vật tư là rất lớn, bên cạnh đó tiêu chí về thẩm định an toàn rất gắt gao, đòi hỏi độ chính xác cao. Một sai sót trong hồ sơ thiết kế có thể ảnh hưởng đến toàn bộ công trình có giá trị rất lớn, ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ công trình.

Yếu tố khảo sát, đánh giá chất lượng về địa chất khu đất được phép xây dựng công trình cao tầng cũng tốn khá nhiều thời gian để có được chỉ số tính toán phương án. Đồng thời hồ sơ thiết kế còn phải tuân thủ về độ cao tĩnh không tối đa, không được phép vượt qua mức quy định và phải trình phương án xin phép trước.

hồ sơ thiết kế chung cư cao tầng

Hồ sơ cần đi từng bước, đồng thời phải chỉnh sửa nhiều lần cho phù hợp với yêu cầu thực tế, đảm bảo mọi chỉ số xây dựng. Vì khi đã được cấp phép phê duyệt, quá trình thi công xây dựng sẽ đi theo đúng hồ sơ này và rất khó để chỉnh sửa thay đổi khi đã tiến hành các bước thi công thực tế, do đó các đơn vị cần phải thật sự cẩn trọng và nghiêm túc trong lúc tiến hành làm hồ sơ thiết kế. Chỉ những đơn vị lớn, uy tín và có đủ năng lực mới thiết kế được những sản phẩm hoàn hảo nhất!

Xem thêm về căn hộ Vũng tàu pearl