Hậu Covid-19, hướng đi nào cho nhà đầu tư Bất động sản

Nhìn chung năm 2019 là một năm có những những biến động lớn đối với bất động sản nhất là về nguồn cung căn hộ. Hạn chế về mặt khung pháp lý khiến không ít các chủ đầu tư không đủ tiêu chuẩn để bung các sản phẩm mới ra thị trường.

Bước sang năm 2020, dịch Covid -19 xuất hiện ảnh hưởng không nhỏ đến mọi hoạt động đặc biệt tâm lý của nhà đầu tư bất động sản cũng e dè hơn trước. Tính đến tháng 05/2020 tình hình dịch dần được kiểm soát và ổn định hơn. Ở thời điểm này cũng là thách thức nhưng lại mang đến cơ hội đầu tư cho những nhà đầu tư biết nắm bắt cơ hội.

Đất nền vẫn là lựa chọn ưa thích của nhà đầu tư bất động sản

Sở dĩ các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư đất nền vì đây là loại hình đầu tư ngắn nhất và nhanh đạt hiệu quả nhất với quy trình được cấp sổ nhanh hơn các loại hình khác.

Khi thời điểm dịch xảy ra, có rất nhiều nhà đầu tư bất động sản sẵn sàng xuống tiền với những dự án đất nền giá rẻ, đất nền tỉnh. Khi mà thị trường đất nền trong thành phố hiện tại không có nhiều sản phẩm, thì những dự án đất nền ven thành phố, đất nền tỉnh lại là lựa chọn thay thế của các nhà đầu tư. Tuy nhiên chúng ta cũng nên cân nhắc lựa chọn những chủ đầu tư uy tín, dự án tốt để tránh mắt bẫy những dự án ma, với những lời mời chào hấp dẫn để không phải mất tiền oan uổng.

Screen Shot 2020 05 24 at 11.55.40 AM min

Thị trường căn hộ vẫn đang thiếu hụt nguồn cung lớn

Với hạn chế khung pháp lý từ năm 2019, hầu như các dự án căn hộ giá rẻ đều không đủ tiêu chuẩn để ra hàng thì nguồn cung căn hộ giá dưới 2 tỷ trên thị trường càng trở nên khan hiếm.

Các chủ đầu tư bây giờ cũng bắt đầu tập trung vào phân khúc căn hộ tầm trung và cao cấp. Vì đây là cũng là cách các nhà đầu tư dần khẳng định thương hiệu của mình và đem lại tỷ suất nhuận cao hơn cho chủ đầu tư.

Nổi bật nhất trong số đó là chuỗi các dự án căn hộ đến từ chủ đầu tư Khang Điền, chủ đầu tư Hưng Thịnh, chủ đầu tư tập đoàn Vingroup.

Căn hộ codotel, bất động sản nghỉ dưỡng có còn sức hút?

Trong năm 2019 là một năm đầy biến động với thị trường bất động sản nghĩ dưỡng và codotel. Với khung pháp lý cho loại hình này hiện tại vẫn chưa hoàn thiện và rõ ràng đã mang lại những tác động tiêu cực cho thị trường này.

Đặc biệt qua sự việc xảy ra với dự án Cocobay Đà nẵng càng khiến tấm lý nhà đầu tư e dè hơn.

Screen Shot 2020 05 24 at 11.56.02 AM

Với lợi thế tiềm năng du lịch phong phú, các bãi biển trải dài khắp cả nước thì lượng khách du lịch đổ về nước ta hàng năm tăng trưởng đều thì bất động sản du lịch là một lựa chọn đầu tư hợp lý có sức hút lớn.

Ngoài các dự án tại thị trường quen thuộc như Quảng Ninh, Khánh Hòa, Phú Quốc, Bà Rịa – Vũng Tàu và Đà Nẵng thì các thị trường mới nổi như Bình Định, Phan Thiết, Đà Lạt cũng được các chủ đầu tư chú trọng phát triển hơn

Ngoài việc chờ đợi khung pháp lý hoàn thiện thì chủ đầu tư cũng nên cải thiện thêm sản phẩm của mình, tăng khả năng vận hành, mở rộng chức năng của căn hộ này để sản phẩm ngày cảng càng thu hút hơn với nhà đầu tư.

==> Mời bạn đọc xem qua bài viết này: dự án west lakes golf & villas  –  Dự án Biên Hòa New City