Giấy đặt cọc mua đất viết tay và những điều cần lưu ý

Mua bán bất động sản là một loại hình giao dịch tương đối đặc biệt, với sản phẩm giao dịch thường có giá trị cao từ vài trăm triệu cho tới hàng trăm tỉ đồng. Chính vì đặc thù nay cho nê quá trình mua bán cần phải có được sự rõ ràng và minh bạch nhằm đảm bảo quyền lợi cho cả đôi bên, tránh những rủi ro phát sinh.

Trên thị trường, các đơn vị môi giới bất động sản thường sẽ là đại diện trung gian hỗ trở người mua và người bán kết nối thủ tục, thanh toán, sang tên sổ sách cho tói tận khi hoàn tất và quá trình thanh toán giữa cả hai bên được hoàn thiện. Tuy nhiên nhiều khách hàng không thông qua các đơn vị môi giới mà mua trực tiếp của những người bán, và thường khi đã thỏa thuận xong về giá cả, pháp lý thì sẽ tiến hành đặt cọc bằng những giấy đặt cọc mua đất viết tay. Vì thế quý khách cần lưu ý vài điểm để có thể giảm thiểu được những rủi ro cho mình.

Giấy đặt cọc mua đất viết tay

Về bản chất, giấy đặt cọc viết tay là giao ước giữa bên bán và bên mua về việc giao dịch đất đai, nhà cửa của mình. Trong giấy viết tay này nó sẽ thể hiện về nội dung chi tiết của của tài sản, giá bán là bao nhiêu, thanh toán như thế nào, số tiền đặt cọc thiện chí để giữ lại sản phẩm đó trong thời gian chờ thanh toán.

Giấy đặt cọc viết tay có tính hợp lệ khi khách hàng mua và bán xác thực chính xác thông tin và ký, ghi rõ họ tên của mình. Và dĩ nhiên có sự nhận thức rõ hành vi của mình là chính xác.

Để đảm bảo hơn, việc lập giấy đặt cọc viết tay nên có thêm chữ ký xác nhận của người làm chứng, người này có thể là người môi giới, hoặc cũng có thể là người tại địa phương như tổ dân phố, cán bộ công tác tại khu vực bất động sản đó tọa lạc.

Hội tụ đầy đủ những yếu tố trên, thì việc đặt cọc đặt mua đất của khách hàng sẽ an toàn hơn rất nhiều.