Cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở chung cư chậm trễ, nguyên nhân do đâu?

Phân khúc nhà ở chung cư là phân khúc đang ngày càng thịnh hành trên thị trường bất động sản, ưu thế của loại hình bất động sản này đó chính là giá thành còn rẻ hơn so với nhà phố, cùng với đó là chung cư được xây dựng hệ thống tiện ích rất tốt, đảm bảo đầy đủ cho cuộc sống vật chất lẫn tinh thần của cư dân. Và bên cạnh đó, an ninh được đảm bảo hoàn hảo 24/24 giúp cư dân an toàn về tài sản, tính mạng.

Tuy nhiên khi mua chung cư, điều khách hàng quan tâm nhiều đó chính là việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở chung cư luôn là một trong những vấn đề rất nóng, thường xuyên có những tranh chấp hay kiện tụng đi kèm. Ở thị trường bất động sản hiện nay thì không nhiều chủ đầu tư có thể thực hiện việc cấp sổ hồng chủ quyền đúng với những cam kết dự kiến của mình, ảnh hưởng đến quyền lợi của cư dân.

====>>> xem thêm bài biết liên quan: Hồ sơ thiết kế chung cư cao tầng mất bao lâu để hoàn thiện?

giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở chung cư

Nguyên nhân dẫn tới việc căn hộ thường xuyên cấp sổ hồng chậm trễ đến từ 2 nhóm nguyên nhân chính đó là:

Thứ nhất: nguyên nhân từ chủ đầu tư. Quá trình bán hàng với tốc độ chậm, hàng tồn nhiều cho tới khi căn hộ đã được bàn giao sẽ khiến chủ đầu tư làm chậm trễ lại tiến trình thu hồ sơ ra sổ để đợi căn hộ của mình được giao dịch hoàn thiện hoàn toàn. Quý trình xây dựng nếu không tuân thủ theo đúng thiết kế được phê duyệt ban đầu, có thể sai sót do khách quan hoặc chủ quan theo chủ đích của chủ đầu tư chắc chắn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc điều chỉnh, thẩm định ra sổ từ cơ quan nhà nước.

Thứ hai: nguyên nhân từ chính quyền. Hệ thống luật pháp về bất động sản ở Việt Nam hiện nay vẫn đang còn trong quá trình liên tục được bổ sung hoàn thiện các điều khoản, còn một số lỗ hổng hay nhứng thiếu sót, chồng chéo về chức năng hướng dẫn các cơ quan ban ngành dẫn tới việc khó khăn trong phối hợp thẩm định dự án để ra sổ. Hồ sơ dự án chung cư lại khá lớn và khá phức tạp, vì vậy thời gian đo đạc chi tiết lập hồ sơ ra sổ cũng mất khá nhiều thời gian. Do đó chậm trễ cũng là điều dễ hiểu.

Tuy việc chậm trễ phần nào ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng nhưng thật sự cũng rất mong nhận được sự thông cảm từ phía khách hàng, và các chủ đầu tư cũng luôn không ngừng nỗ lực để có được những cuốn sổ hồng giao đến tận tay từng khách hàng của mình.

Xem thêm về Vũng tàu pearl Hưng Thinh

As you might have the ability to write your own research document, most of the time it is far easier to hire a professional cheap reliable essay writing service to help.