Giải mã cơn sốt bất động sản Bình Thuận

Việc xuất hiện hàng loạt cơn sốt bất động sản tại thị trường Bình Thuận trong thời gian qua được xem là kết quả vận động tất yếu khi nhiều biến động kinh tế xã hội đã xảy ra đồng thời.

Thị trường đã bắt đầu đi vào quỹ đạo

So với nhiều tỉnh thành khác trên cả nước thì thị trường Bình Thuận có vẻ khá ổn định và liên tục ghi nhận các hoạt động triển khai thi công mới nhiều công trình dự án đa dạng.

Không chỉ một mà nhiều phân khúc khác nhau cùng xuất hiện tỷ lệ giao dịch tương đối.

Đây là thực tế rất cụ thể của thị trường khi tình trạng chấn chỉnh các hoạt động mua bán và chuyển nhượng đã được các cấp chính quyền dành nhiều sự quan tâm hơn trong thời gian qua.

Các văn bản phối hợp giữa các cơ quan ban ngành có liên quan trong việc hỗ trợ bất động sản phát triển cũng đã được đưa ra nhằm tạo nên quỹ đạo ổn định hơn cho mọi vấn đề giao dịch.

Chính sự minh bạch, rõ ràng của hoạt động mua bán khiến quá trình tăng trưởng trở nên bền vững hơn, không rơi vào các cơn sốt ảo về giá hoặc sự tăng trưởng quá nóng so với thực tế.

Từ quý IV/2019 đến nay, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid19 nhưng nhìn chung thị trường Bình Thuận vẫn ghi nhận nhiều tín hiệu khả thi dẫn sự chững lại đã manh nha xuất hiện.

dat binh thuan len con sot

Làn sóng tăng trưởng vẫn ổn định

Nhận ra những tiềm năng hiện diện trên địa bàn toàn tỉnh khiến cho các nhà đầu tư không hoàn toàn chùn bước trước những ảnh hưởng của dịch bệnh mà vẫn tập trung vào từng cơ hội cụ thể.

Các dự án mới ở đa dạng quy mô vẫn được nhiều công ty, tập đoàn xúc tiến triển khai, mang đến một nguồn cầu bất động sản khá linh hoạt về phân khúc sản phẩm cho thị trường.

Để thu được kết quả này, không thể bỏ qua quá trình rà soát và từng bước tiến hành quy hoạch bài bản hơn, cụ thể hóa tiến trình đổi mới trong quy hoạch quỹ đất sạch trên toàn tỉnh.

Việc tổ hợp lại hàng loạt khu vực, địa bàn với từng nhóm đất cụ thể khiến cho các nhà đầu tư dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn trong việc xúc tiến các hoạt động rót vốn và triển khai xây dựng.

Có thể thấy việc tăng trưởng đầu tư mở ra cơ hội lớn cho bất động sản nói riêng và thị trường Bình Thuận nói chung khi tạo ra hàng loạt cơ hội sinh lợi và ảnh hưởng đến mặt bằng giá đất.

c9c035fb b0db 4ba2 8957 57a370f24c36

Sự bắt tay giữa chính quyền và nhà đầu tư

Nói chính xác hơn là sự hợp tác, tác động và hỗ trợ lẫn nhau giữa nhà đầu tư và những chính sách cụ thể của chính quyền địa phương trong việc mở ra các cơ hội xúc tiến tăng trưởng.

Khi nhà đầu tư được trợ lực bằng việc mở cửa, tăng cường chức năng bộ máy ban ngành, giúp hoạt động hành chính và pháp lý diễn ra suôn sẻ thì các dự án sẽ tiếp cận thị trường tốt hơn.

Ngược lại, khi đồng loạt các dự án được triển khai và vận hành đúng như quy chế, quy định và đem lại tác động tích cực cho toàn xã hội thì sẽ góp phần giảm bớt gánh nặng cho địa phương.

Như vậy, những ảnh hưởng qua lại tích cực của chính quyền và nhà đầu tư chính là đòn bẩy khiến cho hoạt động xây dựng, giao dịch bất động diễn ra suôn sẻ hơn trên thị trường.

Ở hiện tại, Bình Thuận vẫn là một điểm đến giàu tiềm năng nếu muốn khai thác nhiều cơ hội sinh lợi từ bất động sản nhất là khi điểm nóng du lịch đã dần tập trung về đây ngày càng rõ nét.

Bên cạnh những nguyên nhân trên thì tác động của hoạt động cải thiện hạ tầng cũng được xem là lý do cốt yếu khiến cho bất động sản Bình Thuận liên tục sốt nóng trong thời gian qua.

Xem tham khảo về Biên Hòa new city – Q7 Saigon Riverside