Giải đáp thắc mắc về lãi suất cho vay mua bds hiện nay

Nếu trả trước hạn trong 5 năm đầu tiên phần lớn các ngân hàng sẽ thu phí 1-3% giá trị các khoản vay. Từ 6-12 tháng đầu tiên thì lãi suất rơi vào khoảng 7-10%. Nếu sử dụng nhà hoặc căn hộ để vay vốn thì sẽ được nhà băng hỗ trợ vay vốn tối đa lên đến 70 – 80% tổng giá trị nhà. 

Trước tình trạng khó khăn trong dịch nCOV thì các ngân hàng đã bắt đầu hạ lãi suất cho vay. Mục đích nhằm hỗ trợ khó khăn cũng như thúc đẩy sản xuất kinh doanh, khởi động lại nền kinh tế ảm đạm trong những tháng vừa qua. Từ đầu năm đến giờ các ngân hàng đã bắt đầu hạ lãi suất 25 – 3% cho nhiều hạng mục khác nhau. 

Theo nhận định của Gobear – 1 nền tảng dịch vụ có mặt ở 7 quốc gia gồm Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Indonesia, Hong Kong được thành lập vào năm 2014 cho răng: VPBank hiện là ngân hàng có lãi suất cho vay thấp nhất chỉ với 6,9%/ năm.

==> Đọc thêm tại đây: century city đồng nai +  Dự án Biên Hòa New City

bai8 hinh3 vay mua nha sacombank

Cụ thể với hạng mục này người vay có thể chọn theo 2 phương án. 1 là chọn lãi suất ban đầu với 6,9%/năm, cố định ở 6 tháng đầu tiên và lãi suất tiết kiệm là 24 tháng cộng 3%. Phương án 2 là lãi suất ban đầu với 7,9%/ năm cố định 12 tháng, và lãi suất tiết kiệm sẽ là 24 tháng cộng 3%. 

Đối với ngân hàng khác như OCB và MSB thiflaix suất ban đầu là 6,99%/ năm trong 6 tháng. Với OCB thì lãi suất tiết kiệm là 13 tháng cộng 3,7%. Còn MSB thì lãi suất tiết kiệm là 12 tháng cộng 3,5%.  Thời hạn vay tối đa tại OCB là 20 năm và 25 cho MSB. 

Các ngân hàng có lãi suất cao phải kể đến như Techcombank, Vietinbank, SeABank với mức lãi cố định dao động trong khoảng 7,49 – 7,7%/ năm. 

Techcombank với mức lãi suất cố định là 7,49%/năm, cố định trong vòng 6 tháng. Sau đó thì sẽ là lãi suất tiết kiệm cộng 4,49%. Tại đây, ngân hàng sẽ tính phí trước hạn là 25 trong 4 năm đầu tiên và những năm sau đó sẽ được miễn phí. 

Đối với Vietcombank và Vietinbank thì lãi suất ban đầu đều ở mức 7,7%/ năm, cố định trong 12 tháng. Và chính sách thì sẽ khác nhau, cụ thể thì: 

  • Vietcombank sẽ tính lãi suất sau 1 năm bằng lãi suất tiết kiệm 24 tháng cộng 3,3%. Vietinbank tính lãi suất tiết kiệm chỉ 12 tháng cộng 3,5%. 
  • Trong 1 – 2 năm đầu tiên thì phí trả nợ trước hạn của Vietcombank là 0,1 – 1%, và từ năm 3 trở đi sẽ được miễn phí trả nợ trước hạn. Đối với Vietinbank thì chi phí này dao động ở mức 1-2% trong 1 đến 5 năm. Và thời hạn vay tối đa của 2 ngân hàng được xác định lần lượt là 15 năm và 20 năm. 

Ngân hàng BIDV  với mức lãi suất ban đầu là 8%/ năm trong vòng 6 tháng. Sau đó thì lãi suất sẽ cao hơn 3,6% so với lãi suất tiết kiệm 12 tháng. Người vay có thể an tâm lựa chọn lãi suất ban đầu với 12 tháng và sau đó trả lãi suất tương đương như trường hợp đầu tiên. Với giá trị 80% tài sản được đảm bảo bạn có thể vay tối đa lên đến 20 năm.

vaymuanha

Trên đây là những thông tin về lãi suất cho vay của các ngân hàng. Hy vọng bài viết có ích cho bạn.