Diện tích thông thủy là gì và những lưu ý khách hàng nên biết khi mua căn hộ

Người dân ở các thành phố lớn hiện nay đa số lựa chọn căn hộ cho nhu cầu an cư hay đầu tư của mình bởi lẽ đó đang là xu hướng tất yếu trong bối cảnh quỹ đất ngày càng hạn hẹp.

Tuy nhiên khi mua căn hộ cũng nên tìm hiểu kỹ càng về các vấn đề liên quan đến pháp lý của dự án, chất lượng xây dựng và các khái niệm quy phạm về căn hộ vì thông thường mua bán căn hộ hiện nay dựa trên hợp đồng mua bán.

Nhiều khách hàng khi mua căn hộ có câu hỏi với chúng tôi về diện tích thông thủy là gì? Tại sao lại có khái niệm này bên trong hợp đồng mua bán? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trong bài viết này.

Diện tích thông thủy là gì và những lưu ý khách hàng nên biết khi mua căn hộ

===>>> Xem tin kế tiếp dự án biên hòa new city

Phân biệt diện tích thông thủy và diện tích xây dựng

Trong hợp đồng mua bán căn hộ hoặc khi quý khách mua căn hộ sẽ được nhân viên tư vấn giải thích về 2 loại diện tích đó là diện tích thông thủy và diện tích xây dựng của một căn hộ.

Điều này là cần thiết để việc mua bán được minh bạch, chính xác thông tin, không xảy ra tranh chấp hay khiếu kiện về sau khi căn hộ được bàn giao đến khách hàng.

Diện tích xây dựng được hiểu là diện tích bao gồm luôn phần tường xây dựng và phần diện tích sử dụng phía bên trong, và diện tích này là cơ sở để các chủ đầu tư tính ra giá bán căn hộ.

Diện tích thông thủy là diện tích sử dụng phía bên trong, phần diện tích có công năng cho cư dân sử dụng, không bao gồm diện tích phần tường bao xây dựng của căn hộ này.

Diện tích thông thủy hay còn gọi là diện tích lọt lòng, diện tích sử dụng, được thể hiện trên sổ hồng khi sau này căn hộ được cấp sổ hồng sở hữu riêng từng căn.

Diện tích thông thủy là gì và những lưu ý khách hàng nên biết khi mua căn hộ

Lưu ý khi nhận căn hộ đúng diện tích trên hợp đồng

Trên hợp đồng, phần diện tích thông thủy dụng được thể hiện rất rõ ràng và là căn cứ để xác định diện tích khi bàn giao căn hộ thực tế cho khách hàng mua dạng dự án.

Thời điểm bàn giao, căn hộ sẽ được đo đạc lại một lần nữa để xác định chính xác phần diện tích thực tế, diện tích này sẽ là diện tích được ghi trên sổ hồng cho khách hàng.

Ngoài lưu ý về mặt diện tích thì chất lượng nguyên vật liệu cũng là yếu tố khách hàng nên chú tâm, bảng nguyên vật liệu bàn giao cần đúng với thực tế hiện hữu, tất cả những điều này thỏa đáng thì quý khách mới ký nhận căn hộ của mình.

Để đảm bảo hết các yếu tố này, khách hàng nên chọn mua dự án căn hộ từ những chủ đầu tư uy tín , có tiềm lực về tài chính và kinh nghiệm triển khai nhiều dự án, sản phẩm thực đã được khẳng định trên thị trường.

Tham khảo thêm về dự án grand center