Đẩy mạnh quy hoạch hạ tầng khu Đông – tiếp đà tăng trưởng bất động sản

Khu Đông Sài Gòn được biết đến là một khu vực tập trung hàng loạt các dự án bất động sản lớn nhỏ, thuộc nhiều phân khúc khác nhau, và là vùng thị trường chiếm tỉ trọng dự án lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh.

Chính vì những đặc thù nói trên, hệ thống hạ tầng tại khu Đông cũng là một trong những khu vực được tập trung nguồn lực đầu tư lớn nhất từ phía chính quyền thành phố.

Trong năm 2020, khi toàn thị trường bất động sản đang có dấu hiệu chững lại đáng kể thì khu Đông vẫn tiếp tục nhận được sự tin tưởng đầu tư thêm những dự án hạ tầng mới để tiếp đà tăng trưởng cho giá trị bất động sản ở đây.

Đẩy mạnh quy hoạch hạ tầng khu Đông – tiếp đà tăng trưởng bất động sản

===> Xem thông tin về q7 riverside

Tuyến Metro được bổ sung nguồn vốn – tái khởi động để về đích sớm

Một trong những dự án về hạ tầng có ý nghĩa quan trọng nhất ở khu Đông thành phố đó chính là tuyến tàu điện đô thị Metro số 1, có tổng chiều dài vào khoảng hơn 13km.

Dự án được triển khai vào năm 2011, và đã chậm tiến độ khá nhiều trong giai đoạn vừa qua bởi những khó khăn về nguồn vốn, giải tỏa mặt bằng cũng như kinh nghiệm quản lý còn nhiều hạn chế.

Tuy nhiên, hiện nay tổng thể dự án đã đạt đến 70% khối lượng tiến độ công trình, những khó khăn đã được tháo gỡ triệt để, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong cuối năm 2021.

Từ khi triển khai cho đến nay, tuyến metro đã góp phần tác động mạnh mẽ đến nhiều dự án bất động sản, đặc biệt là các dự án có vị trí dọc 2 bên, kết nối dễ dàng để sử dụng tiện ích này.

Tuyến metro rõ ràng sẽ giúp việc di chuyển trở nên nhanh chóng từ quận 9 vào trung tâm quận 1, hạn chế tình trạng kẹt xe và ô nhiễm môi trường vốn đang là đề tài nóng của thành phố Hồ Chí Minh.

Đẩy mạnh quy hoạch hạ tầng khu Đông – tiếp đà tăng trưởng bất động sản

Kết nối đường Vành Đai 2, mở rộng Xa Lộ Hà Nội và một số trục giao thông quan trọng

Ngoài Metro, trong năm 2020 thành phố Hồ Chí Minh còn tập trung xây dựng đoạn đường Vành Đai 2 khúc từ Phạm Văn Đồng đến nút giao Bình Thái giảm tải phương tiện giao thông xe tải vào trung tâm thành phố.

Mở rộng thêm đường Song Hành Xa Lộ Hà Nội và một số trục giao thông quan trọng như Lương Đình Của, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh… sẽ mang đến một bộ mặt hoàn chỉnh hơn cho toàn khu vực

Bên cạnh đó, việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư phê duyệt các cây cầu kết nối như cầu Thủ Thiêm 2, hay cầu Đồng Nai 2 kết nối địa bàn này với Đồng Nai trở nên nhanh chóng hơn.

Khi những cây cầu này hoàn thiện, thời gian di chuyển giao thương giữa hai khu vực là rất nhanh chóng, tạo sự thuận lợi và cũng tác động tích cực lên bất động sản về mặt giá trị gia tăng.

Tham khảo thêm thông tin về biên hòa new city