Dấu hiệu cảnh báo sức nóng trở lại của khu Đông

Vốn là khu vực sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bất động sản, khu Đông thành phố Hồ Chí Minh đã và đang xuất hiện trở lại nhiều dấu hiệu khả quan cho một chu kỳ tăng trưởng mới trong năm 2019. Hãy cùng hau bdstop đến với những tín hiệu đáng mừng này.

Thực trạng khu Đông 2018

Trong năm qua, thị trường bất động sản thành phố ghi nhận nhiều sư dịch chuyển khá rõ nét của các dự án. Theo đó, thay vì các công trình được lựa chọn thi công tại khu Đông như diễn biến rầm rộ trong năm 2017 và hai quý đầu năm 2018 thì nay lại dần xuất hiện nhiều hơn ở khu Nam, nổi bật như dự án Q7 Riverside, Charmington Iris, Hưng Phúc Premier, Eco Green,…

Có thể nói sự dịch chuyển này là một tất yếu của diễn biến thị trường bởi khu Đông đã đón nhận làn sóng đầu tư khá ồ ạt với hàng loạt công trình lớn nhỏ khác nhau. Điều này tạo nên những thời cơ giá trị cho bất động sản nói riêng và kinh tế xã hội tại các địa bàn thuộc khu Đông nói chung. Nhưng cũng đồng thời khiến cho quỹ đất khu này giảm đi đáng kể và mức giá trung bình bị đẩy lên cao.

Mặc dù vậy, dựa trên nguồn cầu khá lớn của cộng đồng dân sinh tại các quận 2, quận 9 và Thủ Đức về điều kiện an cư và đầu tư, việc bất động sản khu Đông sẽ một lần nữa nóng sốt trở lại đã được nhiều chuyên gia đưa ra dự đoán.

Cảnh báo dấu hiệu nóng sốt bất động sản khu Đông

Cảnh báo dấu hiệu nóng sốt bất động sản khu Đông

Cảnh báo dấu hiệu nóng sốt bất động sản khu Đông

Tại khu Đông, không quá khó để nhận ra những điều kiện thuận lợi sẵn có với khả năng ảnh hưởng đến sự phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ về phân ngành bất động sản.

Đầu tiên, yếu tố hạ tầng khu vực này liên tục được các cấp chính quyền quan tâm đầu tư với thực tế nhiều dự án hạ tầng lớn đã và đang được thi công, hoàn thiện. Các tuyến giao thông huyết mạch như cao tốc Long Thành- Dầu Giây, xa lộ Hà Nội, tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên, Bến Thành- Tham Lương, đại lộ Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống, các tuyến vành đai, hệ thống cầu- hầm Thủ Thiêm,….

Đầu năm 2019, khu Đông ngay lập tức nổi lên dự án Hausviva quận 9 triển khai tại đường Lò Lu, phường Trường Thạnh, tranh thủ ưu thế kết nối liên khu liên vùng thông qua các thuận lợi hạ tầng.

Bên cạnh đó, nguồn nhu cầu lớn được tạo nên bởi một cộng đồng cư dân khu vực ngày càng đông đúc, hình thành từ các khu công nghiệp, khu công nghệ cao quận 9 và Thủ Đức đặt ra bài toán giải quyết nguồn cung cho thị trường.

Có thể nói đây là yếu tố kết hợp khiến cho bất động sản khu vực này bùng nổ trở lại trong năm 2019.

Phân khúc căn hộ tiếp tục chiếm sóng khu Đông

Được chuyên trang DH Land cũng như nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá sự tăng trưởng trở lại đầy ấn tượng, khu Đông còn được nhận định sẽ tiếp tục phát triển với phân khúc căn hộ, đặc biệt là dòng căn hộ bình dân và trung cấp.

Tương tự địa phương khác, mỗi dự án bất động sản thường được triển khai tại nơi có tỷ suất nhu cầu lớn tương ứng với từng phân khúc cụ thể, như khu Bàu Bàng, Bình Dương với siêu phẩm nhà phố thương mại- dự án Nam Á Residence, dự án khu đô thị 3S City Long Hưng tại Bà Rịa Vũng Tàu, khu đô thị Waterfront Đồng Nai,….. thì khu Đông cũng mọc lên những công trình đa dạng loại hình.

Đây là cách làm thông minh của các chủ đầu tư nhằm giải quyết dứt điểm nhu cầu cấp thiết của từng khu vực, cũng đồng thời tạo ra cơ hội khai thác lợi nhuận cao nhất khi chào bán các sản phẩm.

Với khu Đông, nguồn nhu cầu cực lớn về căn hộ là yếu tố quyết định, góp phần vẽ nên những dự đoán về sự bùng nổ của loại hình sản phẩm này trong thời gian đến.

Sức nóng của khu Đông sẽ tiếp tục lan tỏa với nhiều siêu phẩm bất động sản vô cùng hấp dẫn trong tương lai. Hãy tranh thủ cơ hội đầu tư và nắm bắt những giá trị sinh lợi ấn tượng ngay từ bây giờ!