Đất nền Bình Dương tiếp tục thu hút nhà đầu tư

Bước vào năm 2020 thị trường bất động sản phải đối mặt phổ quát cạnh tranh như khan hãn hữu Công trình mới, mặt bằng giá ở mức cao, ảnh hưởng của dịch Covid-19… Thế nhưng, một số công ty chọn đúng tầng lớp thị trường và sở hữu sự chuẩn bị thấp vẫn gặt hái thành công.

Bình Dương thành “điểm nóng” đầu tư

Trong những khu vực vùng ven TP.HCM, thời khắc này Bình Dương vẫn đang là địa phương mang thị trường bất động sản phát triển nhộn nhịp. Bỏ sau lưng công đoạn trầm lắng cách đây vài năm, Bình Dương hiện đang lôi kéo hàng loạt “ông lớn” bất động sản tìm đến khai thát công trình. Ở phân khúc căn hộ sở hữu phồn thịnh, Phú Đông, Phát Đạt, Vingroup, DCT Group, Đất Xanh, Nam Long, Guoco Land… nhất tề tung ra thị trường, Công trình của những tổ chức này dự định sẽ biến Bình Dương thành “thỏi nam châm” lôi kéo đầu tư trong nửa cuối năm 2020.

Phân khúc đất nền và nhà phố xây sẵn tại Bình Dương cũng không kém cạnh. Hàng loạt Công trình đất nền và nhà thị trấn xây sẵn với quy mô hàng chục nghìn sản phẩm vừa được chủ đầu tư ban bố đã chóng vánh hết hàng. Đơn cử, bất chấp tác động của dịch Covid-19, trong 3 tháng đầu năm 2020, liên minh 5 doanh nghiệp cung cấp gồm Uniland, Á Châu, Nam Dương, Nhất Việt và Minh Dương đã phân phối tiêu thụ thành công hơn 1.000 sản phẩm đất nền thương nghiệp thuộc 2 Công trình The Eden City và phường thương nghiệp Lộc Phát. Trước ấy, năm 2019, các đơn vị này cũng thành công lớn với những Dự án Uni Mall Center, Hana Garden Mall… có hơn 3.000 sản phẩm đất nền.

tien ich ho boi 1 1

Theo các chuyên gia, chính hệ thống cơ sở và kinh tế tăng trưởng thần tốc của Bình Dương là điểm tựa kiên cố cho thị trường bất động sản. Thống kê cho thấy năm 2019, GDP của Bình Dương tăng 9,5%, thuộc nhóm cao nhất nước. Trong đấy riêng ngành nghề công nghiệp nâng cao 9,86%, thương mại nhà sản xuất tăng 19,2%, xuất khẩu tăng 15,6%… Đây đều là những chỉ số rất ấn tượng so sở hữu phần lớn những địa phương trong cả nước.

Sở hữu lợi thế về cơ sở khu công nghiệp đương đại, Bình Dương đã trở nên điểm tới được dành đầu tiên chọn lọc của những nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tính lũy kế, tới bây giờ Bình Dương xếp hạng thứ 2 cả nước, chỉ sau TP.HCM về thu hút FDI mang tổng tài chính đăng ký là 34,23 tỉ đô la. Riêng năm 2019, Báo cáo này đạt 3,073 tỉ đô la.

Về hạ tầng, Bình Dương cũng là địa phương gây ấn tượng mạnh có hàng loạt công trình cơ sở hiện đại đã và đang được vun đắp. Kế bên đại lộ Bình Dương (quốc lộ 13), quốc lộ 14, đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn, đường vành đai 3, vòng đai 4, ĐT 746, ĐT 747B mở mang, sắp tới Bình Dương còn đổ hàng tỉ USD để đầu tư các Dự án như cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu một – Chơn Thành, cao tốc TP.HCM – Lộc Ninh, metro tỉnh thành mới Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành, metro Dĩ An – Tân Uyên, kéo dài metro Bến Thành – Suối Tiên đến thị xã Dĩ An…

tien ich tang ham

Đất nền tiếp tục hút khách

pP biến Dự án căn hộ đang ráo riết triển khai tại Bình Dương nhưng các chuyên gia cho rằng tầng lớp đất nền mới là “khẩu vị” chính của những nhà đầu tư bất động sản vùng ven. Bên cạnh thói quen thích sở hữu nhà liền thổ, những chuyên gia còn cho rằng không gian sống, đặc điểm công việc là các nguyên tố làm cho nhiều người dân Bình Dương chưa được đà sinh sống trong các căn hộ chung cư dù được xây dựng đương đại. Chưa nhắc giá thành căn hộ tại đây ngày nay cũng khởi đầu tiệm cận có TPHCM, vượt xa tầm với của toàn bộ người lao động.

Trong khi đấy, chỉ sở hữu khoảng một tỷ đồng, người dân với thể tìm được một nền đất và tích cóp thêm để xây nhà theo đúng sở thích, nhu cầu tư nhân. Quan sát cũng cho thấy phần lớn Dự án đang mở bán tại Bình Dương với giá bán từ một – 2 tỷ đồng/nền so sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ giá khoảng 1,8-2,5 tỷ đồng.

Theo ông Chu Thanh Hải, tổng giám đốc Uniland, những ngày cách đây không lâu, lượng khách đến đơn vị Phân tích thị trường bất động sản Bình Dương đang nâng cao đều đặn. Phổ biến quý khách tập kết sự chú ý tới khu vực thị xã Bến Cát giáp ranh TP. Thủ Dầu một.

thiet ke 1pn

“Khu vực này đang xây dựng trường Đại học quốc tế Việt Đức quy mô to nhất Việt Nam mang diện tích lên tới 50ha sẽ hoạt động vào tháng 11/2020. Hơn nữa, khu vực này cơ sở vật chất rất hoàn chỉnh mang đại lộ Bình Dương, các con phố vòng đai 4 kết nối thuận tiện và nhiều hạ tầng thương nghiệp, nhà cung cấp đang mọc lên chóng vánh nên những nhà đầu tư mua tới đón sóng thị trường”, ông Hải Tìm hiểu.

Được biết, liên minh Uniland, Á Châu, Nam Dương, Nhất Việt và Minh Dương cũng vừa giới thiệu ra thị trường Công trình khu thành phố Bình Dương Avenue City với 287 căn shophouse và đất nền thương nghiệp. Sở hữu lợi thế như tọa lạc ngay trường Đại học quốc tế Việt Đức và giá thành chỉ 790 triệu đồng/sản phẩm tất nhiên khuyến mại đặc biệt gồm chiết khấu 6% tổng trị giá, tặng 6 chỉ vàng, thanh toán linh hoạt,… những nhà phân phối dự định sẽ tiêu thụ thành công chỉ trong vòng vài tuần tới.