CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp có cần thiết hay không?

CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp là cách để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, dễ dàng nhận được công việc làm thêm thích hợp để trao dồi kỹ năng.

Thực tế chắc nhiều bạn đang thắc mắc sinh viên chưa tốt nghiệp có cần CV không?

CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp thì cần có những nội dung gì? Yêu cầu gì?

Tại sao sinh viên chưa tốt nghiệp vẫn nên chuẩn bị cho bản thân một bản CV xin việc?

Tất cả sẽ được chúng tôi chia sẻ và giải đáp sau đây.

Mời bạn dành ít phút để tìm hiểu nhé!

Tham khảo bài viết kế tiếp Biên Hòa Universe ComplexQ7 Saigon Riverside

Sinh viên chưa tốt nghiệp thì có cần CV không?

Hiện nay, CV xin việc đang trở thành yếu tố yêu cầu ứng viên ứng tuyển phải nộp đầu tiên khi tuyển dụng bất kỳ công việc gì.

Một bản CV sẽ chứa đựng tất cả những thông tin liên quan về bản thân, năng lực, kinh nghiệm, tính cách của người xin việc.

Từ đó, nhà tuyển dụng sẽ xem xét và đánh giá sự phù hợp của ứng viên cho vị trí công việc đang tuyển. Xem xét có nên quyết định mời ứng viên tham gia vòng phỏng vấn tiếp theo hay không.

Do đó, việc chuẩn bị cho mình một bản CV chuyên nghiệp, chỉnh chu chính là chuẩn bị chu đáo nhằm tăng sự cạnh tranh việc làm của bản thân khi xin việc.

Bất kể là người đang làm việc muốn tìm kiếm cơ hội việc làm mới, môi trường mới hoặc người mới ra trường muốn tìm việc, thậm chí các bạn sinh viên còn chưa tốt nghiệp. Hãy chuẩn bị cho mình một bản CV xin việc khoa học, sẵn sàng apply với nhà tuyển dụng khi có cơ hội phù hợp?

cv cho sinh viên chưa tốt nghiệp

Vì sao vẫn nên có CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp?

Đại đa số sinh viên hiện nay đều tham gia làm thêm để kiếm thêm thu nhập phụ ba mẹ tiền học phí sinh hoạt, hoặc phục vụ nhu cầu mua sắm của bản thân. Do đó, các bạn luôn có nhu cầu tìm việc làm thêm liên tục.

Đừng nghĩ rằng làm thêm thì không cần CV, chỉ cần inbox, gọi điện xin việc. Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm?

Vì sao? 

Vì khi bạn có chuẩn bị sẵn 1 CV mô tả chi tiết về bản thân từ thông tin bản thân đến tính cách, kỹ năng, kinh nghiệm,… thì sẽ rất lợi thế khi không có CV. Người có nhu cầu tuyển khi đọc CV của bạn và sẽ có đánh giá rất cao về sự chuyên nghiệp, chu đáo của bạn. 

Một người cẩn thận và chu đáo chắc chắn sẽ có tố chất làm tốt công việc được giao hơn một người hời hợt, mặc dù công việc đó có thể chỉ là nhân viên bưng bê, phục vụ.

Mỗi một chi tiết nhỏ nhất đều thể hiện năng lực và tính cách con người bạn.

Hãy học cách làm việc chuyên nghiệp và khoa học ngay khi còn trên ghế nhà trường, hình thành cho mình thói quen có trách nhiệm với mọi việc, dù là nhỏ nhất. Thành công sẽ đến với những người chăm chỉ và biết học hỏi.

cv cho sinh viên chưa tốt nghiệp

Những nội dung nên có trong CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp

Một bản CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp hiện nay nên có những thông tin sau

Thông tin về bản thân

Bạn cần giới thiệu chi tiết về bản thân, bao gồm các nội dung chính sau:

  • Họ và tên
  • Giới tính:
  • Ngày sinh
  • Quê quán
  • Địa chỉ hiện tại:
  • Trường theo học:
  • Chuyên ngành:
  • Lớp:
  • Số điện thoại liên hệ:
  • Email chính

 Mục tiêu nghề nghiệp

Bạn đang là sinh viên không có nghĩa bạn không có mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Hãy lên mục tiêu cho bản thân, trong đó có 2 mục tiêu chính:

  • Mục tiêu ngắn hạn: nội dung phần này nên viết liên quan đến công việc đang muốn ứng tuyển để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng
  • Mục tiêu dài hạn: đây là mục tiêu liên quan đến ngành học bạn đang theo học tại trường, mục tiêu sau khi ra trường như thế nào?…

Kinh nghiệm công việc

Nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm làm việc tại nơi nào? Hãy thể hiện sự mong muốn tìm kiếm một cơ hội công việc, tạo thêm thu nhập của mình để người tuyển dụng hiểu. Tại đây bạn cũng có thể liệt kê những việc bản thân đã từng tự làm, cách hoạt động đã tham gia,…

Trường hợp bạn đã từng làm nhiều công việc làm thêm khác nhau, hãy liệt kê ra những công việc bạn đã làm và qua những công việc đó, bạn học hỏi được những gì?

Kỹ năng – tính cách

Người tuyển dụng sẽ luôn mong muốn tìm kiếm những ứng viên năng động, nhanh nhẹn, xử lý công việc chủ động. Do đó, phần này bạn nên nêu ra những điểm tích cực trong tính cách, mô tả các kỹ năng của bản thân.

Các hoạt động đoàn thể – xã hội

Đây là mục khá thu hút người tuyển dụng, nhắc đến sinh viên là nhắc đến sự năng động, nhiệt huyết tuổi trẻ. Bạn nên liệt kê ra những hội nhóm mình đã và đang tham gia. liệt kê những hoạt động sôi nổi mình đã từng tham gia. 

Là sinh viên ít nhất nên tham gia một đoàn thể nào đó để phát triển khả năng giao tiếp và kỹ năng xã hội.

Thành tích học tập 

Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng khá nhiều đến quyết định tuyển dụng của người tuyển dụng.

Hãy liệt kê thành tích học tập của mình qua các năm, khen thưởng đạt được để tăng điểm trong mắt người tuyển dụng.

Thực tế với những việc làm thêm thì bản CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp cũng không cần phải quá chú trọng đầu tư thời gian nhiều vào đó. Tuy nhiên, bạn vẫn nên chuẩn bị sẵn 1 bản cho mình và nộp cho người tuyển dụng khi xin việc. Điều này thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của bạn. Một yếu tố nhỏ nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn đến sự đánh giá của người tuyển dụng, tăng cơ hội dành cho bạn.