Có nên đầu tư vào đất nền các đô thị vệ tinh

Việc rót vốn các khu đô thị vệ tinh là một bài toán được nhiều nhà đầu tư đắn đo thời gian qua nhưng sức hút của nó vẫn tăng từng ngày. Vậy, liệu có an toàn khi chọn bất động sản tại đây?

Khu đô thị vệ tinh là gì

Theo nguồn số liệu khảo sát thực tế ở các địa phương khác nhau thì quỹ đất ngày càng giảm đi đáng kể, nhất là ở những khu vực trung tâm.

Nguyên nhân dẫn đến thực trạng này là mật độ cư dân ngày càng đông đúc. Các công trình dự án cùng với nhiều hạng mục hạ tầng, công trình xã hội ngày càng mọc lên san sát.

Lúc này, các chủ đầu tư có xu hướng chuyển dịch địa bàn phát triển về khu vực lân cận như các điểm vùng ven hoặc những khu vực giáp ranh có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Những địa bàn này tuy không nằm tại điểm trung tâm trọng yếu nhưng vẫn sở hữu nhiều đặc điểm lợi thế, tạo nên thuận lợi an cư và đầu tư.

Đó chính là các khu đô thị vệ tinh với hạ tầng ngày càng được  thi công, nâng cấp thuận tiện hơn nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và các hoạt động kinh tế chuyên nghiệp.

Quỹ đất lớn, hạ tầng mới mẻ và mặt bằng giá tương đối dễ chịu- đó là các đặc trưng cơ bản mà bất động sản tại các khu đô thị vệ tinh may mắn sở hữu để tạo nên ưu thế của riêng mình.

HOSIANA VN 01TEMP BD01116 0

Lợi thế đầu tư đất nền đô thị vệ tinh

Nói đến đất nền đô thị vệ tinh thì những lợi thế mà nhóm sản phẩm này sở hữu cũng không hề kém cạnh so với những dòng sản phẩm khác ở các thị trường trung tâm.

Thứ nhất, tại những khu vực này, danh mục đầu tư tương đối hấp dẫn. Không những đất nền mà các phân khúc khác cũng được chuyển hướng tập trung về các vùng giáp ranh.

Riêng nhóm đất nền cũng có sự phân cấp rõ nét với nhiều tầm giá đa dạng, làm phong phú sự lựa chọn cao cấp- trung cấp- bình dân cho các nhóm khách hàng khác nhau trên thị trường.

Thứ hai, hạ tầng ở những khu đô thị vệ tinh đều được thi công mới, đảm bảo sự ổn định và hoàn thiện trong hệ thống giao thông, điện nước với các chính sách quy hoạch hoàn thiện.

Thứ ba, quỹ đất tại khu đô thị vệ tinh còn khá lớn, đảm bảo sự luân chuyển khí hậu và thời tiết tốt nhất, mang đến sự mát mẻ tuyệt đối trong cuộc sống thường nhật.

Với những ưu điểm đó, việc sở hữu đất nền khu đô thị vệ tinh cũng đồng nghĩa với nắm trong tay tài sản thanh khoản cực kỳ hấp dẫn cùng tỷ lệ sinh lợi siêu ấn tượng trong tương lai.

Đất nền đô thị vệ tinh nguy cơ rình rập

Bên cạnh những giá trị lợi thế mà đất nền khu đô thị vệ tinh sở hữu thì nhóm sản phẩm này cũng đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ rình rập, không thể xem thường.

Với việc nắm bắt tâm lý đầu tư của phần lớn khách hàng trên thị trường khi nhu cầu giao dịch chuyển hướng về khu đô thị vệ tinh nên đất nền tại đây vô hình trung tiềm ẩn nhiều bất lợi.

7 f 188 b 0 e 3 a 4 dd 3138 a 5 c 1594308980472

Trước hết, đó là sự bất lợi về nguy cơ pháp lý. Không ít trường hợp các sản phẩm đất nền được người dân tự ý phân lô bán ra vì nắm được tiềm năng phát triển của khu vực trong tương lai.

Lúc này, nếu vội vàng mua vào mà bỏ qua việc xác minh tính hợp pháp của đất nền thì nhà đầu tư có thể sẽ mất trắng bất động sản.

Thứ hai, sản phẩm đất nền khu đô thị vệ tinh nếu không nắm rõ mặt bằng giá thì khả năng sẽ bị vấp phải tình trạng giá đất bị thổi phồng lên rất cao so với thực tế.

Việc chủ quan trước mọi dấu hiệu rủi ro sẽ tạo ra bất lợi lớn cho nhà đầu tư nếu quyết định mua đất nền khu đô thị vệ tinh.

Như vậy, nếu xác định đầu tư vào đất nền khu đô thị vệ tinh thì cần phải thật sự cẩn trọng để tránh được mọi rủi ro có thể xảy ra.

==> Xem tại đây: century city long thành + Biên hòa new city hưng thịnh