Choáng ngợp quý II/2019 với bất động sản miền Nam

Trong 3 tháng đầu năm 2019, thị trường bất động sản trên cả nước tiếp tục xuất hiện nhiều tín hiệu nóng sốt, là dư âm của năm 2018 kéo dài cho đến hiện tại. Sang đến quý II, những biến động của thị trường phía Nam tiếp tục được batdongsantop ghi nhận, hứa hẹn một giai đoạn phát triển nữa của phân ngành này trong thời gian đến.

Nguồn cung căn hộ tăng mạnh tại khu Đông HCM

Nguồn cung căn hộ tăng mạnh tại khu Đông HCM

Nguồn cung căn hộ tăng mạnh tại khu Đông HCM

Tỷ lệ cung ứng các sản phẩm căn hộ tại khu vực phía Nam cho đến hết quý I/2019 vẫn tiếp tục dao động mạnh mẽ. Theo dự báo của nhiều chuyên gia, số lượng căn hộ trong quý II có thể đạt đến 5000- 7000 căn, tăng rõ so với quý I.

Trong đó, các sản phẩm chiếm giữ tỷ trọng lớn hơn vẫn là dòng căn hộ cao cấp và căn hộ tầm trung. Sự ra đời của các công trình như dự án Centenial Ba Son hay tháp 2 Alpha Hill tại trung tâm cho thấy mức độ tập trung đầu tư của các thương hiệu vào phân khúc này ngày càng lớn.

Riêng khu Đông, các công trình lớn như dự án Hausviva quận 9, dự án King Crown Village, căn hộ Rome By Diamond Lotus quận 2..… cho thấy sự chuyển dịch thị phần bất động sản về khu này ngày càng rõ nét. Đây là kết quả của nhiều yếu tố kết hợp, trong đó phải kể đến hạ tầng, điều kiện kinh tế xã hội và sự chuyển đổi nhu cầu an cư- đầu tư của tập hợp khách hàng lớn trên thị trường.

Bình Dương chuyển động sớm so với 2018

2018 có thể nói là một năm khá trầm lắng của thị trường bất động sản Bình Dương nếu so sánh với các địa phương lân cận như Hồ Chí Minh, Biên Hòa (Đồng Nai) hay Bà Rịa Vũng Tàu.

Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu năm 2019, những dấu hiệu chuyển động đầu tiên đã xuất hiện tại thị trường này do sự bùng nổ nhu cầu nhà ở tại khu vực. Thêm vào đó, chính sự phát triển của các cụm khu công nghiệp, khu chế xuất và những cải thiện trong yếu tố hạ tầng đô thị khiến cho nhu cầu được an cư và khai thác các giá trị sinh lợi tại Bình Dương càng tăng lên rõ nét.

Bài toán giải quyết nguồn cung tồn đọng của một số dự án căn hộ trước đây kết hợp với việc tìm ra lời giải cho xu hướng an cư, đầu tư mới mẻ khiến cho phân khúc nhà phố thương mại có cơ hội xuất hiện tại thị trường này và dự án Nam Á Residence tại huyện Bàu Bàng là một ví dụ điển hình nhất.

Thách thức lớn cho bất động sản miền Nam quý II/2019

Quý II/2019 và trong tương lai gần, thị trường miền Nam sẽ đối diện với một số thách thức rõ rệt.

Thứ nhất, sự tăng nhiệt bất động sản không chỉ gói gọn trong một hoặc hai phân khúc cố định mà được ghi nhận ở hầu hết các phân khúc khác nhau với nhiều dự án quy mô lớn ra đời cùng chính sách quy hoạch bài bản. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức cho từng dự án.

Để có thể gây được ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng và chiếm ưu thế trên lộ trình cạnh tranh tỷ suất giao dịch thì mỗi dự án phải được đầu tư thật sự bài bản về cả đặc điểm kiến trúc, kết cấu, không gian sống, hệ thống tiện ích cho đến các giá trị gia tăng phát sinh thông qua việc nắm quyền sở hữu.

Thứ hai, một số điểm nóng mới xung quanh thành phố Hồ Chí Minh sẽ ra đời như một tất yếu của quá trình vận động tăng trưởng các tỉnh lân cận nhau, nổi bật là các khu Nhơn Trạch, Bến Lức, Bà Rịa, Long Thành, Phan Thiết hay Cần Giuộc.

Lúc này, việc đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông để tăng tính kết nối liên vùng là rất quan trọng, tạo nên nhiều thách thức cho cả hệ thống xã hội các địa phương tại đây. Nếu làm được điều này thì không chỉ dự án Hausviva quận 9, dự án Nam Á Residence mà tất cả những công trình khác tại khu lân cận cũng nhận được nhiều giá trị lợi ích.

Hau bdstop cho rằng thị trường bất động sản miền Nam trong quý II và cả năm 2019 hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng vào sự phát triển hơn nữa căn cứ trên thực tế chuyển động toàn ngành được ghi nhận cho đến thời điểm hiện tại.