Cây Kim Tiền

Cây kim tiền có khả năng hút bụi, thanh lọc không khí, lại mang dáng vẻ sang chảnh, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý nên cây được nhiều người lựa chọn trồng và chăm sóc trong nhà mình. Ngoài ra, cây Kim Tiền là một loài cây có tác dụng phong thủy rất lớn, chính vì thế mà nhiều người có ý định mua loại cây này về cho gia đình mình.

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền

Ý nghĩa của cây Kim tiền

Cây kim tiền hay còn được gọi là cây Kim phát tài (tên khoa học: Zamioculcas Zamiifolia). Loại cây này được xem là đại diện cho may mắn, thịnh vượng cũng như mang lại tài lộc bất ngờ cho gia chủ nên chúng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. 

Cây Kim tiền dễ dàng tìm thấy tại các hộ gia đình hoặc doanh nghiệp lớn nhỏ, cây được trưng một phần như cây cảnh, một phần hướng theo phong thủy thu hút khí tốt và tiền tài kim phát cho gia chủ. 

Cây kim tiền có nguồn gốc xuất xứ từ Châu Phi, là cây sống trong môi trường nhiệt đới nên cây có sức khỏe dẻo dai, cứng cáp và tồn tại được trong nhiều điều kiện sống khác nhau. Chính những điều này, cây được xem là hình ảnh tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, điều mà nhiều người cần có để đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Trong phong thủy, kim tiền được xem là cây phong thủy may mắn nhất. Đúng như tên gọi của nó, kim tiền hay kim phát tài gắn liền với vinh hoa, phú quý mà gia chủ có thể có được.

Cây Kim Tiền mọc thành khóm với nhiều nhánh nhỏ to khỏe, mập mạp, phình to ở dưới gốc sau đó nhỏ dần khi lên đến ngọn. Bên trong thân cây có chứa nước. 

Lá cây Kim Tiền là có cuống ngắn, phiến lá dày xanh mướt, có tác dụng rất tốt trong việc lọc không khí. 

Cây Kim Tiền là một loài cây dễ trồng, có sức sống dồi dào, xanh tốt quanh năm. Loài cây này rất thích hợp để trồng trong nhà, trong các văn phòng, nơi có ánh sáng thấp hoặc vừa phải, không cần ánh sáng trực tiếp và không cần phải tưới nước thường xuyên. 

Có quan niệm, khi cây ra hoa chính là thời điểm sự thành công sắp đến. Màu trắng của hoa kim tiền tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng đang đơm hoa, kết trái và một cuộc sống đủ đầy phía trước. Vào ngày Tết, người ta cũng thường cột những sợi chỉ đỏ hoặc treo đồng tiền vàng lên cây để đặt trong văn phòng, phòng khách,…

Khi tặng kim tiền cho một ai đó, chính là bạn đang gián tiếp gửi lời chúc thành đạt và may mắn, gia đình luôn hạnh phúc đủ đầy đến người được tặng.

Xem chi tiết căn hộ hausviva tại đây

Cây kim tiền nên đặt ở đâu?

Cây Kim Tiền mang một ý nghĩa rất tốt đẹp ngay từ tên gọi. “Kim” có nghĩa là phát tài, “Tiền” có nghĩa là giàu sang phú quý, vì vậy cụm từ “Kim Tiền” thể hiện sự may mắn, phúc lộc tràn trề. 

Người ta quan niệm rằng chỉ cần đặt loại cây phong thủy này trong nhà thì chắc chắn gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp, buôn bán.

Ngoài ra, loài cây này còn có tác dụng làm đẹp không gian sống, khiến căn phòng trở nên xanh tươi, mát mẻ, tràn đầy năng lượng hơn. 

Thêm vào đó, những chiếc lá dày, xanh mướt của cây có tác dụng rất tốt trong việc lọc bụi bẩn của bầu không khí, trả lại một không gian trong lành cho ngôi nhà của bạn.

Trồng cây trong nhà cũng giúp chúng ta cảm thấy thư giãn, thoải mái, giải tỏa căng thẳng sau những áp lực mệt mỏi do công việc.

Những vị trí đặt cây kim tiền đắc địa, giúp hút tại tốt nhất đó là trước cửa nhà, bậc thềm, hành lang. Theo nhiều người, nên ưu tiên đặt ở hướng Đông, Đông Nam, hướng Nam, là những hướng chiêu tài tốt nhất trong phong thủy cũng như phát huy cao nhất tác dụng của cây.

Đồng thời, cũng có thể đặt ở các góc phòng, không những giúp hút tài lộc mà còn làm đẹp cho tổng quan ngôi nhà, lọc khí thêm thoáng đãng. Hay cũng có thể đặt trong phòng ngủ cũng rất tốt cho gia chủ.

Cây kim tiền hợp với con giáp nào?

Là loại cây may mắn, hút tài, giúp mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ, xong kim  tiền hợp nhất vẫn là đối với người tuổi Tý.

Theo người xưa, người tuổi Tý thông minh nhanh nhẹn nhưng lại bị một tật xấu đó là tiêu xài vô cùng hoang phí, chẳng bao lâu mà trở về sạch túi. Còn kim tiền không những giúp mang lại sự giàu có, sản sinh tiền tài mà còn giúp trấn giữ của cải, tương ứng với tính cách của người tuổi Tý, đôi bên bù qua sớt lại cho nhau.

Xem bài viết liên quan tại đây: căn hộ laimian city