Căn hộ studio là gì

Căn hộ studio là gì ciệc tìm kiếm các thông tin liên quan đang ngày càng phổ biến hơn và liên tục được ghi nhận trên Google. Đây là bằng chứng cho thấy dòng sản phẩm này đã và đang tạo ra sự quan tâm hứng thú của khá nhiều khách hàng và nhà đầu tư khi tìm mua bất động sản.

Căn hộ studio là gì

Căn hộ studio là gì

Dự án tại quận 2 căn hộ Laimian City

Khái niệm căn hộ studio là gì

Bằng cách mổ xẻ từng từ riêng biệt trong cụm từ “căn hộ studio”, DH Land cho rằng mỗi người hoàn toàn có thể tự mình trả lời câu hỏi “căn hộ studio là gì?”

Trước hết, căn hộ là một loại hình bất động sản thường hay xuất hiện ở các thành phố lớn thuộc sở hữu của nhiều người, dưới sự quản lý riêng biệt của một chủ đầu tư- thường là các công ty địa ốc vừa và lớn. Còn studio, đó là một thuật ngữ hay dùng để chỉ một không gian quay phim, chụp hình chuyên dụng với các trang thiết bị đặc trưng.

Tuy nhiên, khi ghép đôi lại với nhau thì chúng tạo nên những không gian căn hộ có diện tích sử dụng tương đối nhỏ và các không gian bên trong thường ít được phân chia một cách quá rõ ràng bằng các bức tường như những loại hình căn hộ thông thường khác.

Căn hộ studio là gì và đặc điểm ra sao

Với cách hiểu về khái niệm căn hộ studio là gì như trên thì phân khúc sản phẩm này phản ánh khá chi tiết các đặc thù cơ bản mà một sản phẩm căn hộ cần có bên cạnh một vài điểm chi tiết thường thấy ở một không gian studio đúng nghĩa. Theo đó, chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được dòng sản phẩm căn hộ studio với các phân khúc còn lại nhờ vào những đặc điểm sau:

  • Diện tích khá nhỏ, chỉ dao động từ 25 đến khoảng 65 m2 cho không gian tổng thể.
  • Không có sự phân chia không gian độc lập bởi các mảng tường tạo thành phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,… giống với các sản phẩm căn hộ thông thường. Thay vào đó, toàn bộ căn hộ có kết cấu thiết kế như một căn phòng rộng. Điểm đặc biệt là phòng vệ sinh sẽ được thiết kế quay vào góc riêng hoặc phối hợp vách kính để tăng thêm góc nhìn thoáng.
  • Mức giá mềm, phù hợp khả năng tài chính của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Chính các điểm đặc thù này khiến cho việc sử dụng căn hộ studio khá linh hoạt, tiết kiệm tương đối nhiều năng lượng chung trong hoạt động thường nhật như sưởi ấm, điều hòa, chiếu sáng,…

Căn hộ studio là gì và thực tế phát triển hiện nay

Dựa trên các số liệu thống kê, dòng sản phẩm căn hộ studio tại thị trường Việt Nam vẫn còn khá hạn chế.

Thứ nhất, tâm lý thị trường chưa hoàn toàn hiểu rõ căn hộ studio là gì khiến cho việc chấp nhận và chọn mua một sản phẩm bất kỳ thuộc phân khúc này vẫn khá khó khăn.

Thứ hai, thói quen sử dụng các không gian căn hộ có sự phân chia bố cục hợp lý từ trước đến nay khiến cho dòng sản phẩm này trở nên bất tiện với một số đối tượng nhất định.

Thứ ba, diện tích thực tế của dòng sản phẩm này tương đối nhỏ, không thích hợp cho các gia đình có nhiều thế hệ.

Tuy vậy, theo nhận định từ DH Land và một số chuyên gia đầu ngành thì thị hiếu chung đã dần có những nhìn nhận khách quan hơn đối với dòng sản phẩm này, hứa hẹn sự phát triển trong tương lai với mức độ đầu tư và giao dịch tăng nhanh trong thời gian đến.

Hiểu được bản chất thực sự căn hộ studio là gì sẽ góp phần thay đổi cái nhìn của thị trường đối với dòng sản phẩm này trong tương lai, tạo nên thời cơ vàng để các chủ đầu tư đổ vốn vào phát triển dòng sản phẩm này với nhiều ưu điểm đặc thù, cực kỳ phù hợp với các gia đình thu nhập thấp hoặc vợ chồng mới cưới, người độc thân.