Căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu: Mô hình hái ra tiền cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ

Gần đây, mô hình nhà trọ kiểu mới “ căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu” được trang bị tốt về nội thất, tiện nghi, chất lượng dịch vụ,…đang nở rộ và đem lại lợi nhuận khá cao cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ

Căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu: Mô hình hái ra tiền cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ

Triển khai phân khúc căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu

Hình thức kinh doanh nhà trọ cao cấp nở rộ tại khu ven Tp.HCM khoảng 2-3 năm gần đây. Từ đầu năm 2018 đến nay, loại hình căn hộ mini cho thuê Tp.HCM này tiếp tục là kênh được nhiều nhà đầu tư cá nhân lựa chọn “bỏ tiền” vào.

Thay vì xây những dãy trọ đơn thuần thì hiện nay các Nhà đầu tư có xu hướng mở rộng diện tích nhà trọ, đầu tư nội thất và chất lượng tiện ích để căn nhà trọ thoáng mát, tiện nghi và an ninh hơn. Tuy vậy, giá cho thuê cũng chỉ cao hơn một chút so những phòng trọ truyền thống lâu nay.

Đó là lý do, căn hộ mini cho thuê giá rẻ Tp.HCM được nhiều Nhà đầu tư lựa chọn trước bối cảnh nguồn cầu còn khá dồi dào.

Xem thêm chi tiết venezia beach tại đây

Vì sao căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu “cháy hàng”

Có nhiều lý do khiến căn hộ siêu nhỏ cho thuê giá rẻ “cháy hàng” tại khu vực giáp ranh Sài Gòn:

– Thứ nhất, nhu cầu nhà ở giá rẻ luôn rất lớn. Đặc biệt tại những đô thị có mật độ dân cư đông đúc và tốc độ đô thị hóa nhanh như TP HCM và các tỉnh thành giáp ranh, nhu cầu nhà ở giá rẻ càng trở nên bức thiết.

– Thứ hai, nguồn cung cấp căn hộ mini kiểu này luôn ít ỏi, không đủ đáp ứng nhu cầu nên sản phẩm ra đến đâu hết sạch đến đó.

– Thứ ba, giá cả nhà ở thuộc khu vực Tp.HCM quá đắt, cộng thêm chi phí xây dựng tăng lên đã khiến cho các căn hộ mini cho thuê siêu rẻ ở vị trí giáp ranh thu hút các dòng vốn đầu tư đổ vào dự án này.

– Thứ tư, ước mơ được sở hữu tài sản cá nhân của dân nhập cư tại các đô thị phát triển mạnh mẽ, vì vậy, dù tài sản ở mức siêu rẻ, giá trị không quá cao nhưng luôn là mục tiêu phấn đấu của nhiều người.

Những rủi ro khi kinh doanh căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu hiện nay

Loại hình kinh doanh này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro. Vì theo các chuyên gia, kinh doanh loại hình thuê chung cư mini giá rẻ này không có luật bù trừ, nghĩa là nếu không lấp đầy chỗ trống cho thuê thì Nhà đầu tư sẽ thiệt hại, thậm chí chôn vốn hoặc lỗ.

Ngoài ra, so với đối tượng thuê nhà phòng trọ truyền thống thì số lượng người thuê trọ cao cấp nhìn chung hạn chế hơn, ít đa dạng,… nên mức độ ổn định không cao.

Hơn nữa, nhà đầu tư bỏ ra số tiền khá lớn vào nội thất, tiện ích, dịch vụ,… thì thời gian thu hồi vốn của loại hình này sẽ chậm, vì vậy các nhà đầu tư phải khó khăn khi đưa ra mức giá thuê như khu vực trung tâm thành phố.

Những căn hộ mini cho thuê giá rẻ gây xôn xao thị trường BĐS

Các căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu như cụm chung cư Twin Tower ở đường Mã Lò, phường Bình Trị Đông A, Bình Tân với 600 căn có diện tích từ 29 – 60m2 cho thuê dài hạn 15 năm (với giá thuê 200 triệu đồng), 49 năm (giá thuê 480 triệu đồng) cũng đã hết hàng.

Dự án cụm chung cư Lê Thành phường Tân Tạo 2.464 căn hộ nhỏ cho thuê dài hạn 49 năm có diện tích 34 – 38m2, đã đưa 616 căn block C vào sử dụng từ năm 2014. Cuối năm nay, công ty sẽ đưa tiếp 616 căn block B vào cho thuê.

Dự án căn hộ mini BeeHome ở đường Nguyễn Đức Thuận, phường 13, Tân Bình của Công ty Cổ phần Xây dựng nhà cho thuê hiện đại Con Ong cũng đã hết phòng.

Tại Gò Vấp, hàng loạt dự án căn hộ mini cũng mọc lên ở đường Phan Huy Ích. Mỗi căn hộ ở đây rộng 30m2. Căn nào cũng cửa sổ rộng, ban công phơi đồ riêng với 1 phòng ngủ, 1 phòng khách, bếp, nhà vệ sinh. Giá cho thuê là 3 triệu đồng/tháng, đặt cọc 2 tháng tiền nhà.

Tóm lại, dù có những rủi ro hay bất cập về tài chính, phân khúc căn hộ mini cho thuê 1.5 triệu giá rẻ đang càng ngày được ưa chuộng. Hơn nữa, các doanh nghiệp nhỏ lẻ vẫn chấp nhận lợi nhuận thấp lúc đầu để hướng tới mục tiêu tốt hơn về sau.

Dự án đang được nhiều người quan tâm Picity High Park