Căn hộ 3 phòng ngủ TpHCM có nên mua đầu tư?

Đầu tư căn hộ 3 phòng ngủ TpHCM vẫn đang là một trong những kênh đầu tư cực hấp dẫn, và giới đầu tư bất động sản trong những năm qua vẫn liên tục săn đón những dự án mới được triển khai đến từ các chủ đầu tư uy tín.

Căn hộ 3 phòng ngủ TpHCM

Căn hộ 3 phòng ngủ TpHCM

Và một vấn đề đặt ra, nhiều nhà đầu tư quan tâm tranh luận đó là nên đầu tư vào căn hộ loại 1PN, 2PN hay 3PN để có được tính thanh khoản cao hơn. Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp chính xác cho vấn đề này bằng phân tích ưu nhược điểm của mỗi loại diện tích căn hộ kể trên.

Xem chi tiêt căn hộ Q7 Boulevard tại đây

Đối với căn hộ 1PN, ưu điểm dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là tổng giá thành tương đối thấp, do diện tích xây dựng vào khoảng trên dưới 40m2. Cùng một vị trí và cùng với hệ thống tiện ích như nhau, cư dân căn hộ 1PN không có sự phân biệt với cư dân căn hộ 2 hay 3PN. Tuy nhiên, nhược điểm là vì không gian nhỏ nên chỉ phù hợp với đối tượng là người độc thân, người nước ngoài, hoặc gia đình trẻ 2 đến 3 thành viên sinh sống.

Đối với căn hộ 2PN, ưu điểm là lọa hình căn hộ phổ biến nhất có trong bất cứ dự án nào. Chủ đầu tư có thể thiết kế 2PN + 1WC hoặc 2WC để khách hàng có nhiều hơn sự lựa chọn, đồng thời thiết kế này cũng là để phù hợp với gia đình có số lượng thành viên khoảng từ 4 tới 5 người. Còn về nhược điểm, căn hộ 2PN có giá thành cũng không phải là quá cao nhưng cũng không quá thấp, đòi hỏi người mua ở phải có một tài chính tương đối tốt.

Đối với căn hộ 3PN, ưu điểm là không gian sinh hoạt rất rộng lớn, thoáng mát cho các thành viên, đa số là những căn góc, diện tích sử dụng cũng được tối ưu khá hợp lý. Nhưng nhược điểm, đây là căn hộ có tổng giá thành khá cao so với các căn hộ còn lại, chỉ phù hợp với gia đình 3 thế hệ, đông thành viên hoặc những người có tài chính tốt, sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền lớn để sở hữu một không gian sống lý tưởng cho cả gia đình.

Như vậy, dù là căn hộ 1 hay 3PN thì việc nhà đầu tư thanh khoản tốt hay không phụ thuộc vào đối tượng khách hàng bán lại mà nhà đầu tư hướng tới. Do đó, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng về sản phẩm của từng dự án, vị trí dự án sẽ phù hợp đối tượng khách hàng nào nhiều hơn để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp nhất!

Xem bài viết liên quan tại đây: căn hộ laimian city