Bất động sản trong 10 năm tới: Căn hộ chung cư chiếm lĩnh thị trường

Trong giai đoạn 10 năm tới, thị trường bất động sản là nhà cao tầng và căn hộ chung cư sẽ dẫn dắt thị trường. Nhà thấp tầng sẽ trở nên hạn chế. Vì đâu lại có những dự báo này, theo dõi ngay bài viết. 

Theo dự án Xây dựng và phát triển nhà ở tại Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2030, thì thành phố sẽ đẩy mạnh phát triển mô hình nhà chung cư. Đây được xem là một bước ngoặt mới cho thị trường bất động sản trong 10 năm tiếp theo. 

Tại khu vực trung tâm và các quận huyện sẽ bắt đầu tập trung phát triển nhà chung cư cao tầng, đồng thời xây dựng hạ tầng phù hợp. 

thiet ke can 72m2

==> Vui lòng nắm thêm thông tin tại đây:  Century City –  Hồ Tràm Complex  –  Biên Hòa New City

Thực tế cho thấy việc tăng mạnh tỷ lệ nhà chung cư và giảm tỷ lệ nhà thấp tầng không phải là chuyện mới lạ. Bởi trước đó đã có nhiều dự án cũng đã thay đổi từ thấp tầng sang cao tầng theo định hướng của nhà nước. 

Thống kế số căn hộ chung cư từ năm 2011 – 2015 cho thấy, tỷ lệ nhà cao tầng chiếm hơn 90,6% trong tổng quy mô dự án của thành phố. Vậy nên việc phát triển nhà cao tần trở thành xu hướng chủ chốt hiện nay. 

Điểm đáng chú ý là căn hộ chung cư có giá thành thấp hơn nhiều so với nhà thấp tầng. Nhờ vậy mà việc sở hữu nhà ở sẽ dễ dàng với người dân hơn. Ngoài ra thì việc xây dựng nhà cao tầng sẽ giúp tiết kiệm được nguồn đất của thành phố. 

Đối với đối tượng có thu nhập thấp thì TP.HCM bắt đầu tính đến chủ trương cho thuê nhà ở trong 30 năm tới nhằm đáp ứng nhu cầu và chi trả của đối tượng này.  Bạn có thể thuê, thuê mua hoặc mua đứt căn hộ nếu có điều kiện. Và trong thời gian tới, thành phố luôn ưu tiên, khuyến khích nhà ở cho thuê, nhà ở xã hội, nhà ở giá thấp có như vậy mới giúp đối tượng có thu nhập thấp có thể mua nhà. 

thiet ke can 107m2

Ngoài ra, việc định hướng phát triển dự án theo phương án hạ tầng đồng bộ với hạ tầng dự án và khu vực. Tức là thành phố sẽ tiến hành rà soát, điều chỉnh các khu quy hoạch, xác định rõ quỹ đất cho thời gian tới. 

Đối với khu đất trung tâm sẽ ưu tiên tăng chỉ tiêu như dân số, hệ số sử dụng đất và mật độ dân số,.. để thực hiện việc cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ trước năm 1975. Hạn chế việc xây dựng các dự án chung cư mới cho đến hết năm 2025, nếu dự án đó chưa đảm bảo kế hoạch xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tương ứng. 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nhìn rõ bức tranh tương lai của thị trường bất động sản trong 10 năm tới. Đây là mốc thời gian hứa hẹn đem lại sự đổi mới của thị trường bất động sản nói chung và phân khúc nhà ở nói riêng.