Bất động sản thời Covid – 19, môi giới thay đổi cách tiếp cận khách hàng

Có thể nói, những tháng đầu năm 2020 kinh tế toàn thế giới chịu tác động nặng nề từ dịch Covid 19, gần như trên tất cả các trang thông tin đều liên tục điểm báo cập nhật tình hình diễn biến bệnh dịch này.

Hệ lụy kéo theo đó là sự suy giảm của thị trường chứng khoán, giá vàng và giá dầu khí cũng có chiều hướng đi xuống, và hàng loạt ngành nghề kinh doanh gặp khó khăn

Thị trường bất động sản trong nước cũng không phải là ngoại lệ, khi tâm lý khách hàng e ngại và dòng tài chính của khách hàng từ hoạt động kinh doanh cá nhân cũng gặp trở ngại, không mạnh dạn xuống tiền đầu tư bất động sản như trước.

Xem chi tiết bất động sản tại Laimian City

Bán hàng bất động sản qua kênh online

Những chuyên viên kinh doanh bất động sản gặp khá nhiều khó khăn trong giai đoạn này, việc trực tiếp gặp để tư vấn khách hàng gần như đã bị từ chối rất nhiều, cũng như hạn để tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Không thể tiếp cận gặp trực tiếp như truyền thống, sale chuyển đổi qua hình thức làm việc online, sử dụng những kênh đăng tải thông tin tiếp cận đến khách hàng rồi sau đó tư vấn.

Việc tiếp cận online thường được sale thực hiện qua các kênh như: quảng cáo website trên google adword, facebook marketing, zalo marketing, seo top google, emal, đăng tin trên các website bất động sản…

Tương tác gởi thông tin khách hàng bằng hình ảnh, hoặc quay video giới thiệu thực tế hạ tầng dự án, căn hộ mẫu để khách hàng dễ đang hình dung, trải nghiệm chân thực hơn về sản phẩm.

ban hang online da kenh

Về cơ bản các hình thức tiếp cận này cũng có mức độ hiệu quả nhất định, tuy nhiên chi phí bỏ ra để đầu tư thì tương đối cao, sale muốn sử dụng các kênh này cần bỏ thời gian học hỏi nghiên cứu để tối ưu hóa.

Các chủ đầu tư thì có những chiến lược quy mô lớn hơn, mang tính giải pháp trong thời buổi công nghệ 4.0 đang thay đổi rất nhiều, xây dựng app bán hàng để trực tiếp chăm sóc khách hàng của mình.

Những chương trình ưu đãi, sẻ chia, đồng hành của chủ đầu tư với khách hàng

Ngay trong thời điểm khó khăn, mặc dù các doanh nghiệp bất động sản cũng đang gặp phải những vấn đề khó khăn của riêng mình, tuy nhiên cũng nhiều chủ đầu tư vẫn sẵn sàng chia sẻ một phần gánh nặng với khách hàng.

Các chủ đầu tư bất động sản có tài sản cho thuê thì đã hỗ trợ giảm giá thuê với đối tác của mình, mỗi bên cũng san sẻ một phần khó khăn, một phần thiệt hại để cùng nhau vượt qua thời gian này.

Đối với các sản phẩm bất động sản đang được chào bán, nhiều chủ đầu tư đã chấp nhận giảm giá bán khoảng 5% – 10% để kích cầu, những chính sách như không phạt lãi suất thanh toán chậm, chiết khấu thêm một khoản tiền trừ vào các đợt thanh toán trong thời gian dịch bệnh cũng là những giải pháp thiết thực.

1567285596 dhr

Sự chung tay của cộng đồng, của doanh nghiệp và khách hàng, thay đổi kế hoạch và chiến lược kinh doanh trong thời gian này chắc chắn sẽ sớm mang về những thành quả tích cực trong tương lai cho toàn thị trường bất động sản.

Xem những thông tin liên quan tại Safira Khang Điền