Bảng giá đất Bình Dương năm 2019

Bảng giá đất Bình Dương năm 2019 là một trong những mối quan tâm lớn mà thị trường phía Nam đang rất quan tâm. Hiểu được điều đó, DH Land sẽ chỉ ra những điều cần chú ý khi tìm hiểu về mặt bằng giá đất tại khu vực này.

Bảng giá đất Bình Dương năm 2019

Bảng giá đất Bình Dương năm 2019

Sự biến động bảng giá đất Bình Dương năm 2019

Tiếp nối sự biến động giá đất năm qua trên địa bàn toàn tỉnh, dự đoán trong năm 2019 Bình Dương sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng giá của các phân khúc bất động sản khác nhau.

Sở hữu khá nhiều lợi thế về hạ tầng và tình hình dân sinh cũng như các chỉ tiêu kinh tế như khả năng thu hút nguồn vốn đầu tư FDI, sự tăng trưởng GDP bình quân đầu người,.. không quá khó hiểu khi nhu cầu bất động sản trên địa bàn toàn tỉnh Bình Dương liên tục tăng mạnh, tạo nên mức độ tìm kiếm và giao dịch tương đối sôi động.

Trong số đó, phân khúc bất động sản giá rẻ được dự đoán sẽ trở thành điểm sáng giao dịch mới bởi sự tăng mạnh về mật độ cư dân khu vực do sự phát triển của các cụm khu công nghiệp mang lại.

Để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu nhà ở trong năm nay cũng như tạo sự bình ổn cho địa phương, việc đưa ra những quy định điều chỉnh giá đất là cực kỳ quan trọng, dẫn đến những sự thay đổi nhất định trong bảng giá đất Bình Dương năm 2019.

Các chỉ tiêu biến động bảng giá đất Bình Dương

Theo quyết định mới nhất số 32/2018/QĐ-UBND thì các loại đất trên địa bàn tỉnh đã được điều chỉnh tăng lên so với quyết định gần nhất trước đó. Tuy nhiên, tùy theo nhóm đất khác nhau mà tỷ lệ biến động giá cũng có sự khác biệt tương đối.

Cụ thể, so với giá đất hiện hành thì bảng giá đất theo quyết định mới nhất tăng bình quân 30% trên toàn tỉnh ở nhóm đất nông nghiệp.

Riêng đối với đất phi nông nghiệp thì mức độ tăng giá có sự khác biệt rõ nét tùy theo khu vực hành chính. Theo đó, tại các thị xã và thành phố ở trục phía Nam thì giá tăng khoảng 30- 40%, các huyện ở trục phía Bắc chỉ tăng từ 20- 30%.

Ngoài ra, bảng giá đất Bình Dương năm 2019 còn điều chỉnh trong nhóm đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải đất thương mại dịch vụ ở khu vực nông thôn bằng 65% so với đất ở. Đây là biện pháp nhằm thống nhất tỷ lệ với khu vực đô thị.

Các điều chỉnh khác ở nhóm đất phục vụ hoạt động công cộng, hoạt động kinh doanh cũng được triển khai và nêu rõ trong các quy định về giá đất năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Hệ số điều chỉnh giá đất Bình Dương 2019

Để các quyết định về giá đất mới nhất năm 2019 trên địa bàn tỉnh được đồng bộ và dễ dàng triển khai cũng như phổ biến cho người dân, việc đưa ra hệ số điều chỉnh giá đất là vô cùng cần thiết.

Theo đó, bên cạnh những yếu tố cơ bản như phạm vi điều chỉnh, đối tượng và trường hợp áp dụng, phân loại hệ số K và nguyên tắc xác định giá hiện được giữ nguyên thì hệ số K của một số tuyến đường hoặc đoạn đường đã có điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế.

Như vậy, cách thức tính giá đất cụ thể theo hệ số K được thực hiện như sau:

Giá đất = Giá đất theo mục đích sử dụng * Hệ số điều chỉnh (nếu có) * Hệ số K

Trong đó, giá đất theo mục đích sử dụng chính là giá đất mới được nêu rõ trong quyết định 32/2018/QĐ-UBND về bảng giá đất Bình Dương năm 2019

DH Land cho rằng việc nắm rõ bảng giá đất Bình Dương năm 2019 là cách tốt nhất để mỗi nhà đầu tư cũng như khách hàng an cư luôn trong thế chủ động khi tìm mua bất kỳ sản phẩm bất động sản nào trên địa bàn tỉnh trong năm nay.

Xem bảng giá dự án Lộc Phát Residence