Bàn thờ cho nhà chung cư nhỏ – bố trí sao cho hợp lý?

Sống trong chung cư, đặc biệt là ở các thành phố lớn là xu hướng an cư tất yếu. Mặc dù đây không phải là loại hình nhà ở truyền thống đối với người Việt Nam nhưng với điều kiện giá đất đang tăng cao, quỹ đất ngày càng hạn hẹp và văn hóa hội nhập thì ngày càng có nhiều người chọn chung cư làm nơi an cư cho cả gia đình.

Bàn thờ cho nhà chung cư nhỏ - bố trí sao cho hợp lý?

Việc sống trong chung cư có những tiện ích giúp đời sống con người được đầy đủ hơn, điều kiện về mặt vật chất lẫn tinh thần đều tốt hơn, an ninh đảm bảo 24/24, cộng đồng cư dân văn minh. Tuy nhiên, ở chung cư thì vấn đề về an toàn phòng cháy là tương đối khắt khe, hạn chế tối đa những nguy cơ cháy nổ.

Vì vậy, việc bố trí bàn thờ cho nhà chung cư nhỏ cũng khá quan trọng, phù hợp với các nguyên tắc về an toàn. Vài gợi ý cho khách hàng một vài lưu ý nhỏ trong vấn đề này.

====>>> xem thêm bài biết liên quan: Căn hộ khách sạn Vũng Tàu Pearl trong con mắt của người dân Vũng Tàu

Ở chung cư, khu vực có thể bố trí bàn thờ là không gian phòng khách, quý khách nên bố trí tránh xa cảm biến báo cháy để không ảnh hưởng đến tính năng hoạt động an toàn của cảm biến này.

Bàn thờ cũng nên để một diện tích vừa phải, không cần quá lớn để tránh cảm giác chật chội. Nguyên vật liệu làm bàn thờ thì nên là sắt hoặc inox, không sử dụng vật liệu dễ cháy là nguyên tắc an toàn tiên quyết.

Nên dùng loại nhang đặc biệt, cây nhang nhỏ giảm tối đa lượng khói phát sinh, đồng thời nên mở cửa sổ, cửa ban công để thoáng gió và thoát khói ra ngoài, không để vượt ngưỡng cảm biến sẽ báo cháy gây ảnh hưởng tới người khác trong tòa nhà.

Bàn thờ cho nhà chung cư nhỏ - bố trí sao cho hợp lý?

Khi đốt nhang tuyệt đối không được bỏ ra khỏi căn hộ mà không có ai ở lại, vì nếu phát sinh rủi ro chắc chắn sẽ không kịp xử lý.

Mỗi chung cư đều có khu vực đốt giấy tiền vàng mã ở dưới trệt, vì vậy sau khi cúng cư dân mang xuống khu vực đã quy định và cũng đúng với quy định nội quy cư dân của tòa nhà.

Bàn thờ thờ cúng tổ tiên ông bà là cần thiết và cũng là văn hóa, truyển thống lâu đời của người dân Việt Nam. Dù ở nhà phố hay chung cư cũng cần nên nắm những nguyên tắc này khi bố trí bàn thờ, vì an toàn của chính bạn và của cả cộng đồng!

Xem chi tiết về căn hộ vũng tàu pearl