Bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ tầm nhìn 2030 – 2050

Bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ bạn đã biết thông tin về quy hoạch hay chưa nếu chưa bạn hãy đọc qua bài viết này nó sẽ giúp bạn có thêm thông tin về quy hoạch quận Ninh Kiều

.Ninh Kiều là cái nôi, là trung tâm của truyền thống lịch sử – văn hóa Cần Thơ. Những năm gần đây, Ninh Kiều dần phát triển và trở thành trụ cột hành chính – kinh tế – giao thông của thành phố. Thiết lập một bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ là cần thiết.

Với tiềm lực phát triển của Ninh Kiều, chắc chắn sẽ là bước đệm quan trọng để phát triển Cần Thơ thành trung tâm kinh tế lớn nhất Tây Nam Bộ giai đoạn 2030 – 2050. 

Mục tiêu thực hiện bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ

Ninh Kiều là trung tâm trong mọi mặt của thành phố Cần Thơ. Mọi hoạt động kinh tế – chính trị – văn hóa, giao thông – y tế – hạ tầng diễn ra tại Ninh Kiều có ảnh hưởng rất lớn đến bộ mặt toàn thành phố.

Cho nên, thiết lập bản đồ quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ là cần thiết và phải vô cùng cẩn trọng. 

Mục tiêu quy hoạch Ninh Kiều trong giai đoạn 2030 – 2050 là phát triển bền vững, cân bằng và toàn diện. Bên cạnh lớn mạnh về kinh tế là giữ vững an ninh quốc phòng.

Phát triển kinh tế nhưng phải gắn liền với bảo vệ cảnh quan môi trường, phát huy được bản sắc của đặc trưng khu đô thị sông nước miền Tây.

Mọi thay đổi của Ninh Kiều góp phần rất lớn trong công cuộc đưa Cần Thơ thành một trong những thành phố hiện đại bậc nhất của nước ta. Một thành phố có tầm ảnh hưởng quan trọng đối với khu vực miền Tây Nam Bộ về mọi mặt. 

Xem tham khảo dự án venezia beach village

Mục tiêu thực hiện bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ

Định hướng phát triển theo bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ 

Với mục tiêu phấn đấu đã đặt ra, các cơ quan ban ngành đã ra bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ. Bản quy hoạch chi tiết và cặn kẽ để đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra cho tương lai của Ninh Kiều nói riêng và của thành phố Cần Thơ nói chung.

Với vị trí trung tâm và đóng vai trò chính trong sự phát triển của thành phố, Ninh Kiều xứng đáng có một bản đồ quy hoạch chỉn chu và hoàn mỹ.

Ninh Kiều thay đổi chính là bước mấu chốt để nâng tầm phát triển của tỉnh Cần Thơ với định hướng:

  • Phát triển Cần Thơ trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương, trung tâm công nghiệp – thương mại – dịch vụ, khoa học – công nghệ, văn hóa – thể thao – du lịch, y tế – giáo dục – đào tạo của miền Tây Nam Bộ và toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long.
  • Trở thành đầu mối giao thương quốc tế của vùng đồng bằng sông Cửu Long và của cả quốc gia.
  • Đảm đương được vị trí chiến lược về mặt an ninh quốc phòng của vùng đồng bằng sông Cửu Long và của quốc gia. 

Tiềm năng để phát triển bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ 

Ninh Kiều vốn đã là trung tâm hành chính của TP Cần Thơ. Là nơi tập trung chủ yếu các cơ quan ban ngành Nhà nước và là trung tâm về mọi hoạt hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của TP Cần Thơ. Bất kỳ một thay đổi nhỏ nào của Ninh Kiều đều gây ảnh hưởng đến toàn tỉnh.

Các cơ quan thuộc chính phủ và thành phố hầu như đều tập trung tại Ninh Kiều. Trong đó phải kể đến Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, Học viện Chính trị Quốc gia khu vực IV, Trung Đoàn Cảnh Sát Cơ Động Tây Nam Bộ, Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam chi nhánh Cần Thơ, Cục Kiểm toán Nhà nước khu vực V, Liên Hiệp Các Hội Văn Học Nghệ Thuật Thành phố Cần Thơ,….

Bến Ninh Kiều cùng với đặc trưng chợ nổi và các khu du lịch sinh thái miệt vườn là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ. Giao thông đường thủy, đường bộ phát triển mạnh làm tiền đề cho kinh tế của khu vực được tăng trưởng thuận lợi.

Các cơ sở hạ tầng đã và đang được hình thành sẽ là điểm mấu chốt giúp hoàn thành bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ nhanh chóng. 

Các khu đô thị và trung tâm thương mại lần lượt mọc lên như Khu đô thị An Bình, Chung cư Rivera Park Cần Thơ, Tổ hợp văn phòng TD Plaza, Dự án toà tháp đôi Căn hộ Chung cư cao cấp Thiên Quân – Marina Plaza, Dự án tổ hợp khách sạn thương mại Sense City, Dự án trung tâm thương mại Aeon Mall,….

Ninh Kiều còn là nơi tập trung nhiều trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp, Học viện có tiếng như ĐH Y Dược Cần Thơ, ĐH Kỹ Thuật – Công nghệ Cần Thơ, ĐH Quốc tế Singapore, ĐH Greenwich Cần Thơ, Cao đẳng Việt Mỹ, Trung cấp Giao thông vận tải miền Nam, Học viện Chính trị Quốc gia khu vực IV,…

Ngoài ra về mặt y tế, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của toàn thành phố cũng tề tựu tại Ninh Kiều. 

Tiềm năng để phát triển bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ 

Các khu vực phát triển theo bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ 

Với lợi thế có được, từng bước hoàn thành bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo đó tại Ninh Kiều sẽ phát triển thêm các khu quy hoạch mới cả trong và ngoài thành.

Trong quận Ninh Kiều phát triển thêm các khu đô thị mới như sau:

  • Khu đô thị công nghiệp Trà Nóc, Cái Răng
  • Khu đô thị sinh thái Phong Điền
  • Khu đô thị mới Ô Môn
  • Khu đô thị công nghiệp Thốt Nốt

Nằm trong bản đồ, các khu vực ngoại thành cũng được quy hoạch gồm có các thị trấn: Thới Lai, Cờ Đỏ, Thạnh An và thị trấn Vĩnh Thạnh.

Điều này góp phần làm thay đổi rất lớn đến diện mạo Ninh Kiều. Khu vực này sẽ trở nên năng động, hiện đại nhưng vẫn giữ vững và phát huy được truyền thống văn hóa sông nước đặc trưng.

Dựa trên nền tảng cơ bản đã vững chắc, bản đồ quy hoạch quận Ninh Kiều Tp Cần Thơ chắc chắn sẽ đem lại thành công lớn. Các khu vực trên bản đồ sắp diễn ra chắc chắn cần kêu gọi nguồn vốn đầu tư lớn. Các nhà đầu tư quan tâm đến khu vực Ninh Kiều – Cần Thơ, cần tham khảo kỹ về bản đồ quy hoạch để có những chiến lược đầu tư hiệu quả.

??Tìm hiểu những dự án nhà ở nổi bật tại DHLand hiện nay:

Dự Án Biên Hòa Universe Complex

Căn Hộ Biên Hòa New City

Dự Án Saigon Riverside Complex